menu
1 Trader chuyên nghiệp giao dịch như thế nào ? ( Tài liệu chuyên môn cao cấp, dài , chi tiết, dành cho nhà nghiên cứu chuyên nghiệp , không dành cho số đông )

1 Trader chuyên nghiệp giao dịch như thế nào ? ( Tài liệu chuyên môn cao cấp, dài , chi tiết, dành cho nhà nghiên cứu chuyên nghiệp , không dành cho số đông )

Trader Happy

Trader Happy
Like
5909 View

Trader chuyên nghiệp giao dịch như thế nào ? là câu hỏi mà mọi nhà đầu tư đang tìm kiếm thành công luôn khát khao có được đáp án, chỉ khác nhau ở góc độ đặt câu hỏi mà thôi !

( Tài liệu chuyên môn cao cấp, dài , chi tiết , dành cho nhà nghiên cứu chuyên nghiệp , không dành cho số đông )

Ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung , các trường đại học như Kinh Tế Quốc Dân , Đại Học Ngoại Thương, Harvard , Stanford … chưa có 1 trường lớp chính quy đủ trình độ chất lượng với tiêu chuẩn: đầu vào ” 1 người mới tương đối về đầu tư ” và kết quả đầu ra ” 1 nhà đầu tư – Trader thành công thực thụ , giao dịch kiếm lời với cuộc sống giàu có ” . Ngay đến cả tiêu chuẩn về 1 ” Trader thành công thực thụ ” cũng rất mơ hồ trên toàn thế giới . Trong bối cảnh kiến thức mơ hồ như vậy thì lý thuyết đến từ 1 trader có pass view thực chiến được coi là kinh thánh trong trading ( investor password ).

Trong tài liệu này chúng tôi sẽ giới thiệu với độc giả những kiến thức chuyên môn hữu ích được phỏng vấn trực tiếp từ 1 trader chuyên nghiệp thực thụ , có pass view tài khoản và đường Link MQL5. Tài liệu gồm 2 phần : phần 1 là lý thuyết tổng quan về 1 trader chuyên nghiệp ; phần 2 là những câu trả lời chi tiết đến từ chuyên gia.

Trước hết là cung cấp cho bạn pass view và đường link MQL5. Nếu bạn thấy rằng Trader này là chuyên gia thực thụ bạn hãy đọc tiếp kiến thức , còn bạn thấy Trader này còn non kém thì vui lòng dừng đọc và tìm đến các tài liệu khác mà bạn cho rằng hữu ích hơn .

*****

Thông tin pass view . Cần chú ý rằng Exness sẽ định kỳ lưu trữ lệnh cũ từ 14 – 90 ngày vào bút toán Archived Orders . Pass view này cung cấp vào 15/2/2023 , nếu bạn xem trễ lịch sử giao dịch có thể không hiển thị . Nếu bạn chưa biết hãy Tham khảo về  Lệnh lưu trữ tại Exness : Archived Orders : https://tradeboxx.net/tin-tuc/lenh-luu-tru-tai-exness-archived-orders/ . Thứ 2, cũng lưu ý rằng Tại thời điểm 15/2/2023 tài khoản vẫn đang giao dịch , điều đó cũng đồng nghĩa với việc tài khoản có thể lợi nhuận hoặc thua lỗ , không ai đảm bảo rằng tài khoản sẽ chắc chắn có lời . Nếu ngày mai xảy ra thiên nga đen , thì ngày mai tài khoản hoàn toàn có thể thua lỗ , đến cả Lehman Brothers – ngân hàng Mỹ 158 tuổi vẫn phá sản như thường . Chuyên gia là 1 tay nhà nghề chuyên môn chứ không phải thần thánh .

Dưới đây là tài khoản đã rút hết gốc và rút 1 phần lợi nhuận , hiện đang giao dịch trên phần lợi nhuận để lại.

Server : Exness-Real29

ID – số tài khoản : 86084383

Pass view ( investor password ) : ga8forex-lienminhtrader

*****

Link Mql5 chủ yếu để tránh những tài khoản bẩn do sàn vẽ ra lừa đảo. Link Mql5 gồm những lệnh ” màu xám ” đã có sẵn trước khi đăng tài khoản lên , và những lệnh màu xanh được theo dõi bởi MQL5. Những lệnh màu xám hoàn toàn có thể do sàn bẩn vẽ ra để lừa đảo. Những lệnh màu xanh thì sàn vẫn có thể bịa ra nhưng mất thời gian hơn . Đối với lệnh màu xám 1 ngày sàn có thể bịa lịch sử cho 1 năm . Nhưng với những lệnh màu xanh thì cùng lắm sàn chỉ có thể bịa từng ngày 1 , mất 1 tháng mới bịa ra được xanh 1 tháng . Tóm lại Mql5 cũng chỉ là tham khảo để tăng thêm độ tin cậy mà không thể coi là kinh thánh .

Tốt nhất bạn hãy theo dõi giao dịch từng ngày trên pass view mà chúng tôi đã cung cấp, chỉ có điều đó là chắc chắn nhất. Trừ khi bạn bị mù hoặc ” bị ngu ” .  Dĩ nhiên để đảm bảo uy tín và chuyên môn , bài viết này chỉ thuần túy là kiến thức , chuyên gia mà chúng tôi giới thiệu hoàn toàn không bán tín hiệu , không coppy , không đào tạo , và cả không nhận lời hẹn giao lưu, … , chúng tôi cũng chỉ có thể phỏng vấn qua skype và điện thoại.

Link MQL5 của tài khoản trên , nếu bạn xem trễ sau ngày 15/2/2023 link mql5 có thể không khả dụng : https://www.mql5.com/en/signals/1802356

=====

Phần 1 là lý thuyết tổng quan mô tả hình ảnh về 1 Trader chuyên nghiệp giao dịch như thế nào ?

+ Giao dịch trên thị trường tài chính là một hoạt động có rủi ro cao nhưng lại hấp dẫn với những nhà đầu tư có kinh nghiệm. Trong đó, trader chuyên nghiệp là người sở hữu kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và tính kiên nhẫn cần thiết để đạt được lợi nhuận ổn định trên thị trường.

 

+ Một trader chuyên nghiệp luôn có phương pháp giao dịch rõ ràng và được đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm. Họ không bao giờ dựa vào may mắn, cảm giác hoặc dự đoán để đưa ra quyết định giao dịch. Thay vào đó, họ luôn đề cao việc phân tích kỹ lưỡng về thị trường và cân nhắc các yếu tố kỹ thuật và cơ bản trước khi đưa ra quyết định mua hoặc bán.

 

+ Một trader chuyên nghiệp cũng luôn có một kế hoạch giao dịch chi tiết và được lập trình sẵn, đảm bảo rằng họ đưa ra quyết định một cách khách quan mà không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc. Họ luôn có chiến lược quản lý rủi ro cụ thể để đảm bảo rằng các khoản đầu tư của họ được bảo vệ và hạn chế mức độ thua lỗ.

 

+ Một trader chuyên nghiệp cũng cần có sự kiên nhẫn và kiên trì. Họ hiểu rằng việc đạt được lợi nhuận từ thị trường tài chính là một quá trình dài và đòi hỏi sự kiên trì. Họ không bao giờ đánh giá thành công hoặc thất bại dựa trên kết quả giao dịch ngắn hạn mà thay vào đó đánh giá kết quả dựa trên chiến lược và kế hoạch đầu tư dài hạn của mình.

 

+ Một trader chuyên nghiệp cũng có khả năng học hỏi và thích nghi với thị trường. Thị trường tài chính luôn thay đổi và có những biến động không thể lường trước được. Vì vậy, trader chuyên nghiệp luôn tìm kiếm và học hỏi các cách tiếp cận mới, cập nhật thông tin về thị trường và phân tích để tối ưu hóa kế hoạch đầu tư của mình.

 

+ Một trader chuyên nghiệp còn luôn tạo ra một môi trường giao dịch chuyên nghiệp bằng cách sử dụng các công cụ phân tích kỹ thuật và các phần mềm giao dịch chuyên nghiệp để hỗ trợ quá trình đầu tư. Họ cũng thường xuyên giao tiếp và chia sẻ kinh nghiệm với các trader khác để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.

 

Trở thành một trader chuyên nghiệp không phải là một công việc dễ dàng và đòi hỏi nhiều nỗ lực và kiên nhẫn. Nhưng với sự cố gắng, tư duy chuyên nghiệp và kỹ năng cần thiết, một trader chuyên nghiệp sẽ có thể đạt được lợi nhuận ổn định và xây dựng một sự nghiệp giao dịch thành công.

*****

Phần 2 Kiến thức từ trao đổi chi tiết với chuyên gia 

Chuyên gia sẽ còn tham gia nhiều phỏng vấn và chúng tôi sẽ tổng hợp để cung cấp cho độc giả theo từng chủ đề. Trong giới hạn bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan về trình độ chuyên môn và cách giao dịch của chuyên gia để độc giả theo dõi .

 

2.1 Về trình độ chuyên môn

Cần sơ lược về cách phân loại trình độ Trader theo lợi nhuận chứ không phân loại theo số năm tham gia thị trường . Trình độ sơ cấp là các trader mới hoặc đã giao dịch lâu nhưng vẫn còn thua lỗ , chưa thắng được thị trường . Trình độ trung cấp là các trader có phương pháp ổn định , bắt đầu có thể kiếm được lợi nhuận đủ trang trải cuộc sống và trade full time , đồng thời đang hoàn thiện và rèn luyện phương pháp của bản thân để tích lũy vốn tiến tới trình độ cao cấp . Trader cao cấp , có lợi nhuận lớn, đã tích lũy được vốn lớn . Trader cao cấp thông thường rất kín tiếng . Thường thì có thể gặp được các trader trung cấp cũng rất khó khăn. Còn dễ gặp nhất là những kẻ giả mạo trader cao cấp . Trader mà chúng tôi phỏng vấn là trình độ trung cấp, là 1 người mới có thành công bước đầu .

 

2.2 Giới thiệu về phương pháp giao dịch .

Phương pháp giao dịch mà chuyên gia áp dụng trong tài khoản này là giao dịch theo xu hướng . Khẩu quyết duy nhất đó là chỉ giao dịch theo xu hướng .Không quá khó để xác định xu hướng , phương pháp này rất đơn giản , nhưng để kiếm được lợi nhuận thì phải rèn luyện đến trình độ thành thạo. Bạn chỉ cần biểu đồ trơn , không cần hoặc cần rất ít công cụ là có thể xác định được xu hướng . Nhưng điều quan trọng nhất là bạn có thể kỷ luật chỉ giao dịch đúng xu hướng . Xem pass view chuyên gia giao dịch , bạn có thể thấy: trong xu hướng giảm thì 99% lệnh giao dịch là Sell , còn trong xu hướng tăng thì 99% lệnh giao dịch là Buy. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn trong các bài viết khác .

 

2.3 Lời khuyên cho Trader sơ cấp.

Trader sơ cấp bao gồm người mới còn ít thời gian và kiến thức , hoặc trader đã lâu năm nhưng vẫn chưa thắng được thị trường . Ở trình độ sơ cấp điều quan trọng nhất là hãy nắm rõ các khái niệm cơ bản , đặt lệnh , cắt lệnh thành thạo , thành thạo tất cả các loại lệnh chờ stop , limit ,… . Học 1 số khái niệm cơ bản nhất như đường MA ,… ; Sau đó phải học 1 số kiến thức chuyên môn kinh tế như xác xuất thống kê , chu kỳ kinh tế , điểm hòa vốn trong đầu tư… . Sau khi nắm rõ , thành thạo kiến thức cơ bản và chuyên môn của ngành thì nên xác định mục tiêu . Có 1 số loại mục tiêu Trading như sau :

1 – Trading chuyên nghiệp kiếm lời

2 – Trading thua lỗ bỏ thị trường

3 – Trading thua lỗ nhưng vẫn trade cho vui

4 – Trading khối lượng nhỏ không quan tâm thắng thua chỉ để theo dõi thị trường và quản lý tài sản

Chuyên gia sẽ không bàn về loại mục đích 3 ,4  ; đối với mục đích 1 ,2 chuyên gia khuyên bạn tốt nhất hãy xác định rõ , nếu thua lỗ hãy xác định từ bỏ thị trường . Nếu có 1 số dấu hiệu như sau thì hãy theo đuổi công việc trader chuyên nghiệp: bạn sẵn sàng demo 3 tháng , hoặc khi cháy tài khoản tâm lý vẫn vững , hoặc nạp 1 số tiền vừa phải không quá lớn dẫn đến nợ nần cũng không quá nhỏ dẫn đến mất tập trung . Đặc biệt nhất nếu bạn cháy tài khoản , không có lệnh , thậm chí không có tài khoản demo , bạn vẫn yêu thích theo dõi thị trường , thì bạn có thể quyết tâm đi theo con đường chuyên nghiệp. Xin nhắc lại , nếu bạn không có lệnh , không có tài khoản , thâm chí không có demo vẫn theo dõi , phân tích , yêu thích thị trường , thì bạn có 1 tố chất mà nếu đi con đường chuyên nghiệp rất dễ thành công . 1 trader thông thường: lời thì vui sướng , thua thì buồn bã , không có lệnh là không theo dõi . Còn bạn dù không có lệnh vẫn theo dõi phân tích , bạn sẽ có khả năng đọc hiểu được hơi thở của thị trường , đây là yếu tố tiên quyết để bạn nắm bắt và giao dịch được . Không hẳn bạn có nhiều vốn bạn đã có thể giao dịch thành công đâu , quan trọng nhất để thành công chính là khả năng hiểu được thị trường . Nói cụ thể hơn là hiểu được loại tài sản mà bạn sẽ giao dịch.

 

2.3 Lời khuyên cho Trader trung cấp .

” Đối với trader bước đầu có lợi nhuận , trước khi giao dịch full time hãy thử nghiệm tối thiểu 3 tháng sống bằng lợi nhuận trading , nếu được hãy thử nghiệm 6 -12 tháng, rồi hãy trade full time . Còn dĩ nhiên trader trung cấp trong vòng vài năm đầu sẽ tích lũy đủ vốn và trong khoảng 5 năm sẽ đủ trình độ cao cấp . Tôi cũng mới trade full time , bước qua bước đầu của trung cấp , vẫn còn đang luyện tập , không dám đưa ra lời khuyên cho những người trình độ cao hơn mình . Hiện tôi có thể thu nhập tương đương với trước đây tôi đi làm full time , còn cả 1 chặng đường dài phía trước , tôi chỉ chúc các đồng nghiệp sớm ngày tích luỹ được 10 – 20 tỉ để trở thành trader cao cấp thành công , không dám đưa ra lời khuyên với người có trình độ cao hơn mình vì chính tôi cũng còn đang học hỏi ” .

 

2.4 Lời khuyên cho Trader cao cấp .

” Dĩ nhiên tôi biết đây là câu hỏi đùa . Tôi không thể khuyên gì cho trader cao cấp, bản thân tôi mới ở bước đầu trung cấp , có lợi nhuận đủ sống , tôi còn đang tích lũy để tăng vốn, rèn luyện hàng ngày để thạo kỹ năng . Tuy nhiên tôi vẫn khuyên cho mấy tay giả bộ cao cấp rởm đi  lừa bán khóa học , bán bot , lùa gà  ,… Các bạn Trader cao cấp bịp nếu thực sự yêu thích trading hãy dành 5 – 7 năm để rèn luyện . Hãy kiếm công việc lao động tử tế mà làm rồi dành thời gian học tập nghiên cứu rèn luyện . 1 khi bạn đã trở thành trader cao cấp thực thụ bạn sẽ thấy tiền bán khóa học , tiền hệ thống ,… không là gì so với lợi nhuận kiếm được . Và chẳng có trader cao cấp nào dành thời gian đi dạy hay lùa gà cả .”

 

2.5 Phương pháp giao dịch

Chúng ta sẽ nói về phương pháp giao dịch trong những chuyên đề khác . Nhưng ở đây anh có thể nói sâu hơn 1 chút về phương pháp giao dịch theo xu hướng mà anh đã đề cập . 1 điều gì đó tương đối đặc sắc , có giá trị cho độc giả .

” Như tôi đã nói, giao dịch theo xu hướng về cơ bản nhất chỉ là xác định xu hướng . Và thực sự xác định đúng xu hướng là rất dễ . Hệ thống xác định cũng rất đơn giản . Chỉ cần đồ thị trống mà không cần thêm bất cứ công cụ gì . Nhìn mắt thường cũng thấy xu hướng . Nhưng đơn giản thì cũng có cái khó .

1 – Bạn phải rèn luyện để tuyệt đối không giao dịch ngược xu hướng . Điều này rất khó vì thực chiến xem nến chạy trader rất dễ dính bẫy giao dịch ngược xu hướng . Dẫn đến gồng cháy hoặc cắt lỗ dần đến chết . Điều cực kỳ quan trọng là chỉ giao dịch đúng xu hướng . Và vì nó đơn giản nến nó rất khó làm . Khi bạn chỉ Mua hoặc chỉ bán , bạn sẽ nhàm chán , và bộ não sẽ ưa thích làm ngược lại . Nói chung bạn sẽ phải học thêm rất nhiều về tâm lý … để có thể thực hành được việc chỉ giao dịch đúng xu hướng. Làm được việc này thì bạn đã thành công 70%.

2 – Tiếp theo bạn phải chấp nhận chốt lời và chốt lỗ. Chú ý rằng chốt lời phải đủ lớn , và chốt lỗ phải đủ nhỏ . Việc này tương đối khó , nhưng khi bạn cảm nhận được thị trường thì cũng không quá khó . Chú ý rằng cảm nhận ở đây là các phép đo đạc , tính toán chứ không phải bạn đặt SL TP theo cảm xúc . Hãy áp dụng toán học và xác xuất thống kê nhé . Đừng đoán mò.

3 – Bạn cần phải xác định khu vực hết xu hướng . Đến khu vực hết xu hướng tôi khuyên bạn phải có khả năng ngừng giao dịch . Không trade cũng là 1 hoạt động quan trọng , đó là việc chờ đợi xu hướng mới . Dĩ nhiên tôi lựa chọn không trade ở cuối xu hướng , còn nếu bạn vẫn trade ở cuối xu hướng tôi khuyên bạn phải đặt SL , để khi đảo chiều bạn có thể quay đầu trade theo hướng ngược lại . ”

*****

Lời kết : Như vậy độc giả đã thấy 1 trader trung cấp bước đầu đang trade full time và tích lũy vốn ,cũng như học hỏi rèn luyện chính mình để tiến tới cao cấp với sự thành công và giàu có . Chúc bạn có những kiến thức hữu ích và thành công trong Trading ! Cùng chờ đợi những chia sẻ khác đến từ chuyên gia !

Nội dung đã được đăng ký bản quyền .

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com