menu
Chiến lược đơn giản để đi theo xu hướng chính của thị trường bằng mô hình Price action 1-2-3!

Chiến lược đơn giản để đi theo xu hướng chính của thị trường bằng mô hình Price action 1-2-3!

Vân Lê

Vân Lê
Like
11583 View

Chiến lược giao dịch theo mô hình nến 1-2-3 là thiết lập giao dịch dựa vào hành động giá và cấu trúc thị trường để tận dụng xu hướng hiện tại.

Thất bại của mô hình 1-2-3 cũng có thể cảnh báo cho bạn về sự tích lũy tiềm năng trên thị trường hoặc thậm chí là sự đảo chiều xu hướng.

Sự hình thành mô hình 1-2-3

Trong thị trường có xu hướng, các đỉnh đáy cao hơn được tạo thành. Để xu hướngtăng tiếp tục duy trì, thì thị trường phải tạo được đỉnh tiếp theo cao hơn đỉnh trước đó. Khi giá vượt qua đỉnh trước là lúc xác nhạn mô hình 1-2-3 hình thành. Như hình dưới đây:

 

Mô hình 1-2-3

Mô hình 1-2-3 trong xu hướng tăng được hình thành dựa trên 3 điểm:

  • Điểm 1 là đáy tạo thành mức hỗ trợ.
  • Điểm 2 sẽ là đỉnh hoặc điểm cao nhất, tạo thành mức kháng cự tiềm năng.
  • Điểm 3 sẽ là đáy thứ 2 tạo thành mức hỗ trợ và phải cao hơn đáy 1.

Giá phá vỡ lên trên đỉnh 2 báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng. xu hướng giảm các bạn tư duy ngược lại nhé.

3 Setup giao dịch với mô hình 1-2-3

Để giao dịch với mô hình 1-2-3, trước tiên chúng ta cần xác định xu hướng và dùng mô hình này để đi theo xu hướng chính của thị trường. Các bạn lưu ý rằng, mô hình 1-2-3 vừa là mô hình tiếp diễn xu hướng vừa là mô hình cho thấy dấu hiệu xu hướng có khả năng thay đổi hoặc thậm chí đảo chiều nhé.

Các bạn xem hình bên dưới:


Setup 1

Setup 1 mình đánh dấu ô vuông màu cam thứ nhất. Như hình bên dưới:

Có thể thấy rằng giá đã tăng từ điểm 3, và được điều chỉnh khi chạm vào ngưỡng kháng cự tại điểm 2. Bây giờ chúng ta có mô hình hai đáy và giá cũng cần phá vỡ điểm số 2 để xác nhận hình thành mô hình.

Nếu có sự xuất hiện của mô hình hai đáy, điều đó có thể biểu thị cú hồi yếu trên thị trường. Hai detip tiếp theo cho thấy phe mua đã chiếm hẳn ưu thế.

Giá phá vỡ trên đỉnh 2 và bạn có thể vào lệnh tại điểm phá vỡ hoặc, vào lệnh tại thời điểm có giá đóng của trên đỉnh 2 để chắc chắn hơn về sự phá vỡ.

Điểm dừng lỗ nên đặt bên dưới đáy 3 hoặc bội số 2ATR (chu kỳ 14).

Setup 2

Setup 2 mình đánh dấu ô vuông màu cam thứ hai. Như hình bên dưới:

Giá tăng từ đáy 1 và xuất hiện một nến đảo chiều mạnh mẽ ở đỉnh 2. Sau đó giá bắt đầu hồi về, đây là lúc bạn nên đưa thiết lập này vào tầm ngắm.

Khi giá phá vỡ đỉnh 2, hãy vào lệnh ở giá đóng của của cây nến phá vỡ và có thể dùng chỉ báo ATR để tính toán điểm dừng lỗ.

Setup 3

Setup 3 mình đánh dấu ô vuông màu cam thứ ba. Như hình bên dưới:

Hãy tập trung vào vùng giá đi ngang đang diễn ra ở đáy số 3. Đây không phải là tín hiệu đẹp cho mô hình 123. Muốn mô hình 123 phát huy hiệu quả thì các đỉnh đáy tạo ra càn rõ ràng và không có hiện tượng giá sideways không rõ xu hướng.

Khi các bạn gặp trường hợp giá như thế này, thì rất có thể phe mua đã bắt đầu có dấu hiệu yếu đi dần. Tuy nhiên vẫn sẽ có những trader giao dịch tại những mô hình không được đẹp như vậy. Họ vẫn mua lên và khi giá tiếp cận đỉnh 2, thì có sự từ chối giá xảy ra, khiến giá quay ngược trở lại mô hình. Và thậm chí có thể khiến mô hình trở nên thất bại.

Cách vào lệnh

Như đã nói ở trên thì bạn có thể vào lệnh lúc cây nến phá vỡ đóng cửa (nến tín hiệu) hoặc vào lệnh ngay khi giá phá vỡ mức đỉnh cao nhất.

Một số trader có thể muốn sử dụng cách vào lệnh bằng cách tìm tín hiệu ở khung thời gian thấp hơn. Tuy nhiên thì cách phổ biến nhất vẫn là khi giá đóng cửa bên trên ngưỡng kháng cự hoặc bên dưới ngưỡng hỗ trợ mà nhiều trader hay sử dụng.

Chốt lời

Một số trader sẽ có mục tiêu lợi nhuận cụ thể. Nhiều trader khác thì họ sẽ di chuyển điểm dừng lỗ của họ theo thị trường, Họ có thể dời điểm chốt lỗ theo cấu trúc thị trường như các mức kháng cự mới được hình thành chẳng hạn. Như hình ảnh dưới đây:

Mô hình 1-2-3 là mô hình đơn giản trong giao dịch hành động giá. Rất nhiều trader sử ụng và áp dụng mô hình này vào trong việc phân tích và giao dịch. Đây là cách giao dịch cơ bản nhất đối với mô hình này.

 

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com