menu
Tìm về cái gốc của trading và giải pháp. Trader đã lạc lối trong TA và FA  thê nào? … còn nữa …

Tìm về cái gốc của trading và giải pháp. Trader đã lạc lối trong TA và FA thê nào? … còn nữa …

Trader Happy

Trader Happy
Like
4680 View

Trader ngày nay, sách vở quá nhiều, công cụ quá lắm. Đọc rất nhiều, dùng rất nhiều mà thu được rất ít. Đó cũng là lý do giải thích 1 cách rốt ráo cho con số thống kê về tỉ lệ đến 95% người chơi sẽ thất bại trong thị trường. Tại sao vậy?

Đó là bởi vì họ đã rời xa cái GỐC – hay đúng hơn là họ đã đánh mất đi cái GỐC. Họ bị kẹt cứng trong rừng văn tự, chữ nghĩa trải khắp từ TA đến FA để rồi lạc lõng vào trong khu rừng của kiến thức học thuật tài chính phức tạp. Mà thực tế là hầu hết nếu ko muốn nói là tất cả những mớ kiến thức “chết” ấy đều vô tác dụng khi đem áp dụng vào một thực thể “sống” đó là “GIÁ” cả luôn biến động trên thị trường.

Nói như vậy ko có nghĩa là tất cả các kiến thức, sách vở đều là đồ bỏ. Nói như vậy là để ý thức được ko nên sa đà chấp trước quá mức vào sách vở hay dù là bất kỳ công cụ, kiến thức cao siêu nào cả.

Thuở xưa, Munehisa Homma – một thương nhân người Nhật, từng cực kỳ thanh công trong việc buôn bán gạo chỉ với việc sáng tạo ra và sử dụng 1 thứ công cụ tối đơn giản độc nhất mang tên là “Biểu đồ hình nến”. Kế sau Munehisa Homma, lịch sử trading lại có thêm một Jesse Lauriston Livermore – tượng đài vĩ đại trong thị trường tài chính xưa và nay. Sự thành công trong thị trường của Livermore cũng gắn liền với việc đọc hiểu các động thái giá.

Munehisa Homma, Jesse Lauriston Livermore thành công là bởi vì họ đi thẳng vào nghiên cứu cái GỐC của vấn đề. ĐÓ CHÍNH LÀ GIÁ. Và dù là nghiên cứu GIÁ dưới dạng nào đi chăng nữa từ Nến, Bar, Point & Figure,… hay thậm chí chỉ đơn giản là dưới dạng 1 Line chart thì họ vẫn là bám sát vào cái GỐC của mọi sự biến động trên thị trường.

Ngày nay, trader thường thích lựa chọn cho mình sự “màu mè” phức tạp. Người ta có xu hướng ưa thích các loại chỉ báo để cốt ý sao cho cái chart của mình nhìn cho thật “ngầu”, thật “trí tuệ” mà quên đi một thực tế rằng càng nhiều chỉ báo, công cụ gắn lên trên chart, chùng ta càng rời ra cái Gốc của trading đó chính là GIÁ cả chạy trên thị trường.

Nói như vậy thì hẳn những trader theo trường phái Price action là ngon chớ gì? Xin thưa, ko hẳn vậy. Đó là bởi vì người học price action ngày nay ko thật sự HỌC VỀ PRICE. Phần đa Họ đã chọn cho mình một lối đi tắt nhẹ nhàng hơn rất nhiều ấy là tìm ra một vài mẫu hình (pattern) hay một vài thế đánh để rồi khi thấy mẫu hình hay setup đó hiện ra trên chart thì vào lệnh như 1 cái máy. Họ ko hiểu đc cái gốc của vấn đề nên chấp trước vào các dạng mô hình mà ko biết rằng ko tồn tại hai mẫu hình giống nhau 100% được.

… to be continue…

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com