menu
Tài liệu : Kiến thức chuyên môn vô cùng khó hiểu khi phỏng vấn Trader hàng đầu thế giới! ( Nội dung không dành cho số đông )

Tài liệu : Kiến thức chuyên môn vô cùng khó hiểu khi phỏng vấn Trader hàng đầu thế giới! ( Nội dung không dành cho số đông )

Trader Happy

Trader Happy
Like
12694 View

Đây là cuộc phỏng vấn Trader hàng đầu thế giới. Nội dung có những kiến thức chuyên môn cao cấp. Bạn đọc hãy sẵn sàng nghiền ngẫm và có thể cần đọc lại nhiều lần . Nội dung không dành cho số đông!

Bối cảnh :

1 – Phóng viên : là tác giả sáng tạo nội dung cho nhiều báo tài chính kinh tế , trong đó có tạp chí TradeBoxx.Net

2 – Phóng viên có chuyên môn cơ bản về kinh tế , có bằng cử nhân tài chính.

3 – Phóng viên có tham gia đầu tư chứng khoán cá nhân, có chuyên môn nhất định về Trading.

4 – Khách mời là nhà đầu tư  hàng đầu thế giới ( sau viết tắt là Trader ) .

5 – Khách mời nhận lời phỏng vấn vào tháng 6 / 2021

6 – Sau hơn 12 tháng , cuối cùng phóng viên đã có một buổi phỏng vấn vào tháng 8 /2022

7 – Bài viết trước khi đăng tải đã được qua hiệu chỉnh chuyên môn

8 – Bài viết thể hiện quan điểm , cách hiểu của phóng viên , có trích dẫn cuộc nói chuyện với khách mời

9 – Cả phóng viên và khách mời đều chỉ là con người , hoàn toàn có thể còn thiếu sót và chưa toàn năng .

Nội dung trao đổi :

1 – Chào hỏi!

2 – Thiết lập kiến thức nền và phương pháp tư duy ( background and mindset )

3 – Kết quả minh chứng thành công và năng lực của khách mời

4 – Vấn đề thiết lập môi trường đầu tư ( Setup Trading ) 1 : Trang bị kiến thức chuyên môn

5 – Vấn đề thiết lập môi trường đầu tư ( Setup Trading ) 2 : Trang bị máy móc

6 – Vấn đề thiết lập môi trường đầu tư ( Setup Trading ) 3 : Lựa chọn nhà cung cấp ( trung gian , broker , sàn giao dịch )

7 – Vấn đề thiết lập môi trường đầu tư ( Setup Trading ) 4 : Lựa chọn tư vấn viên độc lập : Người tư vấn.

8 – Vấn đề chuyên môn hoạt động giao dịch đầu tư 1 : Như thế nào là đầu tư thành công ?

9 – Vấn đề chuyên môn hoạt động giao dịch đầu tư 2 : Làm thế nào để đầu tư thành công ?

10 – Vấn đề chuyên môn hoạt động giao dịch đầu tư 3 : Lựa chọn loại sản phẩm đầu tư ?

11 – Vấn đề chuyên môn hoạt động giao dịch đầu tư 4 : Nghiên cứu các đặc tính của thị trường ?

12 – Vấn đề chuyên môn hoạt động giao dịch đầu tư 5 : Điều hành vốn ?

13 – Vấn đề chuyên môn hoạt động giao dịch đầu tư 6 : Như thế nào là thất bại ?

14 – Vấn đề chuyên môn hoạt động giao dịch đầu tư 7 : Làm sao để chấp nhận thất bại và từ bỏ thị trường ?

15 – Vấn đề chuyên môn hoạt động giao dịch đầu tư 8 : Việc đứng lên sau thất bại ?

16 – Vấn đề chuyên môn hoạt động giao dịch đầu tư 9 : Khi thất bại đầu tư thường biến thành cờ bạc ?

17 – Lời khuyên trên góc độ chuyên gia hàng đầu 1 : Văn hóa ( đẳng cấp ) đầu tư ?

18 – Lời khuyên trên góc độ chuyên gia hàng đầu 2 : Kiến thức kinh tế ?

19 – Lời khuyên trên góc độ chuyên gia hàng đầu 2 : Kiến thức cụ thể ?

20 – Lời khuyên trên góc độ chuyên gia hàng đầu 2 : Nghiên cứu và rèn luyện ?

21 – Lời khuyên trên góc độ chuyên gia hàng đầu 2 : Đẳng cấp thành công ( trình độ tiêu tiền – sử dụng tiền ) ?


Phóng viên – tác giả ( PV ) : Chào anh, rất hân hạnh được ngồi đây cùng anh trao đổi !

Khách mời ( KM ) : Chào bạn, rất vui được chia sẻ !

PV : Qua rất nhiều thời gian bây giờ chúng ta mới có dịp cùng ngồi trao đổi. Anh có thấy thuận tiện với những nội dung dự kiến em đã gửi trước cho anh ?

KM : Các câu chuyện bạn muốn trao đổi cũng rất thuận tiện. Bạn cứ đề cập tất cả những gì bạn mong muốn, mình sẽ cố gắng vận dụng chuyên môn để chia sẻ cùng bạn.

PV : Cám ơn anh đã dành thời gian! Trước khi đi vào chuyên môn không biết anh có mong muốn gì khi nhận lời trao đổi cùng em.

KM : Mình nghĩ rằng có nhiều báo đã viết về người thành công , người giàu . Mình cũng không muốn khoe khoang thành công hay sự giàu có của bản thân, vì sẽ luôn có người giàu hơn mình , thành công hơn mình . Khoe mẽ đối với mình mà nói là lãng phí thời gian . Mình nhận lời bạn vì trong dự thảo câu hỏi mình thấy có thể truyền đạt kiến thức chuyên môn giúp ích cho cộng đồng .

PV : Vâng sau cuộc nói chuyện này em sẽ cố gắng biên tập lại những ý kiến của anh để đưa tới những kiến thức chuyên môn sâu cho bạn đọc. Để hiểu những điều anh sắp đưa ra thì em cũng như độc giả cần có những kiến thức cơ bản nào?

KM : Theo mình đầu tiên cần có nhận thức tư duy ” khách quan ” và ” chân thực ” . Tiếp theo khi xem xét thông tin anh phải có năng lực ” biện luận ” . Khi tìm kiếm kiến thức phải trình độ ” nghiên cứu” . Cuối cùng là cần có kiến thức tương đương với cử nhân kinh tế, học bài bản trong trường hoặc tự học.

PV : Theo em hiểu thì ” khách quan ” và ” chân thực ” lấy ví dụ khi nhìn vào biểu đồ giá không vội vàng chủ quan đoán mò là giá sẽ tăng. Biện luận là khi đọc thông tin cần phản biện và thắc mắc chứ không vội tin là đúng . Nghiên cứu là tự lấy thông tin , suy nghĩ , phân tích chứ không thụ động hóng hớt kèo trên mạng. Còn chuyên môn thì tự đọc sách chuyên ngành cũng được. !!? 😃

KM : Cũng gần như bạn đã hiểu ! 🙂

PV : Anh có thể chia sẻ sơ bộ về việc đầu tư thành công để em cũng như độc giả được biết !

KM : 😃 Mình nghĩ trong tài liệu chúng ta đã trao đổi trước đây, bạn trích ra 2 tài khoản tăng trưởng 100% để đọc giả tham khảo . Không phải ai cũng hiểu, người có chuyên môn tương đối sẽ hiểu được .

PV : Vâng , mời bạn đọc tham khảo 2 tài khoản tăng trưởng 100% : https://www.mql5.com/en/signals/1602424https://www.mql5.com/en/signals/1632822 . Độc giả sẽ tự phán xét dựa trên tư duy và năng lực chúng ta đã đề cập bên trên. Tuy nhiên trên quan điểm của anh, anh có thể cho biết tại sao 2 tài khoản này lại chứng minh thuyết phục rằng anh đầu tư thành công.

KM : 😃 . Những kiến thức cơ bản về điểm hòa vốn , tốc độ tăng trưởng, … mình sẽ không nhắc lại nữa . Ý kiến của mình có các điểm chính là : đạt mức tăng trưởng tiêu chuẩn 100% ( x2 )  , độ rủi ro khoảng 30% < mức rủi ro tiêu chuẩn là 50% ( chia 2 ) , có thể thực hiện nhiều lần x2 , bảng thống kê trên sàn giao dịch uy tín , quá trình thực hiện nhiều giao dịch , giao dịch trên nhiều loại hàng hóa . 

PV : 🙂 theo như em hiểu thì nếu 1 lần thì có thể là ăn may , lần thứ 2 vẫn có thể là ăn may , lần thứ n thì chỉ có thể là tự tạo ra may mắn . 

KM : 😃 . Ha ha! Có lẽ thần may mắn Coppy theo tài khoản của mình nên có phần thiên vị !

PV : 😃 . Ha ha! Chỉ là đùa thôi , quả thực là thực lực khác với may mắn . Nếu ai đó cho là anh may mắn hay thủ thuật gì đó thì em cũng rất muốn được tham khảo các tài khoản của họ. 

KM : 🙂 . Nếu có người như vậy . Mình cũng muốn kết bạn với họ , xin nhờ bạn kết nối !

PV : 😃 . Ha ha! Chắc chắn rồi . ( nghỉ 1 chút ) Về kiến thức thì anh đã đề cập rằng cần chuyên môn kinh tế . Vậy về máy móc công nghệ … nhà đầu tư cần trang bị những gì .

KM : Cũng như người nông dân cần có máy cày , nhà khoa học cần có phòng thí nghiệm … . Nhà đầu tư cũng phải có công cụ lao động của mình. Theo mình nhà đầu tư cần có 1 bộ công cụ bàn làm việc desktop : Máy tính PC mạnh, màn hình đủ rộng và sắc nét , sổ ghi chép ,… ; đồng thời cũng cần công cụ linh hoạt – mobile , thiết bị tương đối tốt , mạng 3G 4G 5G tương đối tốt 1 chút .

PV : 🙂 Coi bộ mà cũng cầu kỳ công phu nhỉ ! Với ” dụng cụ lao động tốt ” anh thường chọn lao động ở ” nhà máy ” như thế nào ?

KM : Mình sẽ đề cập với bạn về nhà cung cấp mà bạn gọi gọi là ” nhà máy “. Với trình độ trong đầu , sử dụng các công cụ tốt, đương nhiên mình cần 1 nhà cung cấp giao dịch tốt , tạm gọi là sàn giao dịch , đáp ứng được các yêu cầu của mình. Quan trọng nhất là sàn giao dịch phải phù hợp chứ không nhất thiết phải là sàn top #1 #2 thế giới . Nhưng ít nhất thì 1 là sàn > 3 năm , 2 là sàn không có lịch sử xấu , 3 là sàn phải đăng ký ở những nơi chấp nhận được , 4 là sàn phải được cộng đồng sử dụng nhiều , VN , Trung quốc , Thailand , EU , US . Nếu nhiều người dùng mà toàn ở châu Phi thì có lẽ mình cũng không sử dụng .

PV : Thế còn về những người bạn hỗ trợ mình lao động thì sao anh ?

KM : Về đối tác hỗ trợ , mình thường sử dụng 1 bên tư vấn độc lập để họ giúp mình những việc như : Tìm Báo cáo về sản xuất dầu trung đông , báo cáo về khí đốt Nga … đại thể như vậy . Mình sẽ chỉ tập trung vào phân tích và quyết định đầu tư. Còn đối với độc giả nếu không phải nhà nghề thì hãy tìm 1 môi giới tốt . Môi giới đó phải đứng trên lợi ích của NĐT. Nói chung việc này rất phức tạp , mình không muốn đi sâu. Cũng chỉ xảy ra trong giai đoạn Trader mới . Khi thành công căn bản không cần quan tâm về môi giới .

PV : Như vậy để bắt đầu setup công việc Trading nhà đầu tư cần 4 thứ : 1  – Trang bị kiến thức chuyên ngành kinh tế ; 2 – Trang bị máy móc công cụ ; 3 – Chọn nhà cung cấp giao dịch phù hợp ; 4 – Lựa chọn bên tư vấn độc lập. ( nghỉ 1 chút ) . Sau khi  set up xong thì coi như em tạm đã trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp . Vậy như thế nào là 1 nhà đầu tư thành công ?

KM : 🙂 . Cái này mình đã đề cập rồi. Nhưng không sao mình có thể nói rõ hơn. Bạn thành công khi bạn có phương pháp để đạt tăng trưởng vốn 100% với rủi ro <50% . Mình đã nói ở phần bàn luận về 2 tài khoản giao dịch .

PV : 😃 . Vâng ! Có lẽ anh là người logic và câu nói khá chặt chẽ ; em thì giống với số đông nên có thể chưa theo kịp . Em xin được hỏi kỹ hơn 1 chút.  Em có chuyên môn kinh tế, hiểu điểm hòa vốn ( Break Even Point : BEP ) ; nhưng 100% tăng trưởng mà anh nói em thực sự chưa biết về khoa học của nó. Nhân tiện anh cũng có thể giải thích rõ hơn về rủi ro 50% , tại sao không phải 40% hay 60%

KM : Vấn đề chuyên môn này, mình sẽ cố gắng diễn giải cho bạn . Trong kinh doanh bạn phải bỏ vốn đầu tư ngay : máy móc, nhà xưởng , nhân công , vốn lưu động,… Như vậy coi như bạn âm ( – ) ngay 100% . Bạn phải có phương án kinh doanh để lấy lại số vốn bạn đã bỏ ra. Tức là hòa vốn . Gọi là chiến thắng chi phí : Over Cost – OC . Sau đó nhà xưởng , máy móc sẽ tiếp tục đem lại lợi nhuận cho bạn , cho tới khi tiêu hao hoàn toàn . Phần dư ra sau khi thu hồi vốn là bạn có lời. Như vậy là phương pháp kinh doanh của bạn hiệu quả, bạn có thể tiếp tục lặp lại phương pháp đó . Trong đầu tư thì không như vậy . Vốn là rất lớn , máy móc có tốt cũng không đáng kể . Nhưng luôn có rủi ro mất hầu hết vốn. Vậy bài toán đặt ra ở đây là bạn phải tăng trưởng 100% . Khi bạn tăng lên 100% bạn sẽ rút vốn gốc ra . Khi đó toàn bộ vốn gốc của bạn đã an toàn. Phương án đầu tư như vậy mới coi là hiệu quả, bạn có thể lặp lại phương án đó . Đó gọi là chiến thắng rủi ro ( Over Risk ). Điểm đăng trưởng 100% cũng có thể gọi là Điểm thành công ( Success Point : SP ).  Về ý nghĩa kinh tế nó cũng giống như điểm đột phá. Break Even Point : BEP  thay vì dịch là điểm hòa vốn thì hãy tiếp cận với ý nghĩa điểm thành công .  .

Còn về rủi ro 50% . Đó là sự sụt giảm trong quá trình tăng trưởng . Tổng tài sản sẽ biến động trồi sụt ; % sụt giảm đó chính là rủi ro . Nếu <50% thì là tiêu chuẩn an toàn . Còn cho dù bạn đạt 100% nhưng rủi ro > 50% thì phương án đó cần cải thiện. VD bạn có thể đạt 100% và rủi ro là 49% ; Như vậy vốn 100 tỉ bạn sụt 49 tỉ còn 51 tỉ ; 51 tỉ bạn có thể x2 đạt 102 tỉ ; 102 lại có thể sụt 49% thành con số lẻ cỡ 52 tỉ ; nhưng rồi bạn lại có thể tăng thành 104 tỉ ; và rồi từ 104 bạn đạt được 208 tỉ . Dĩ nhiên thực tế sẽ không cực đoan như ví dụ này . Mình chỉ cố tình làm rõ cho bạn dễ hiểu thôi. Bạn có thể xem 2 tài khoản của mình để rõ hơn .

Nhân đây mình cũng tiện cho bạn biết việc tăng trưởng 100% chỉ là quy chuẩn . Nếu bạn thích x10 + rủi ro 400% thì quy chuẩn thành x2 + rủi ro 40% . X10 chẳng qua là 10 lần bạn đạt x2 ( 100% ). Đối với tình huống x2 là rất khó ; thì tăng trưởng có thể chỉ 20% + rủi ro 8% ; Vẫn quy chuẩn thành 100% + rủi ro 40% . Quy chuẩn này mang tính học thuật cũng như điểm hòa vốn là điểm 0% vậy .

Ngoài ra Giới Trader cấp thấp thường biết đến khái niệm R:R Risk:Reward . Nhưng đó là khái niệm cho lớp chưa thành công . Bạn có thể tự tìm hiểu . Over Risk 100% mà mình nói với bạn vẫn là R:R nhưng ở tầng cao ( High level ).  

PV : Tròn mắt 🤩 ! Quả thực bây giờ em mới hiểu 1 chút về cái gọi là nhà đầu tư thành công! Thì ra trước đây em toàn gặp Trader cỏ . Hô hào x5 x10 go to the moon. Nhưng x10 với rủi ro 600% vẫn là đạt 100% với rủi ro 60% , thực chất vẫn là ăn may . Bảo sao được ít bữa khoe mua siêu xe xong lại âm thầm bán nhà . Thì ra là xanh vỏ đỏ lòng, lãi giả lỗ thật mà dân chứng khoán cỏ hay nói. Quả thực đến bây giờ em mới thực sự hiểu thế nào là đầu tư thành công. À không hơi hơi hiểu thì đúng hơn 😃 ! Riêng khái niệm đầu tư thành công đã vô cùng khác biệt, mở ra cho em 1 bầu trời hoàn toàn mới . Để hiểu hết có lẽ em sẽ từ từ ngẫm nghĩ thêm . Còn bây giờ, có lẽ em cũng như tất cả mọi người. Em rất muốn biết : Làm thế nào để đầu tư thành công ?

KM : 🙂 . Bạn biết đấy . Đây là câu hỏi lớn. Cũng chính vì câu hỏi này mà mình nhận lời phỏng vấn của bạn. Mình muốn chia sẻ điều gì đó tốt đẹp cho thế giới. Nhưng cũng chính vì câu hỏi này mà mình ngại động chạm vấn đề quá lớn , nên mãi vẫn chưa sắp xếp thời gian dành cho bạn được . Mình dự kiến chúng ta sẽ đề cập hơn 10 vấn đề : như dự thảo đã gửi cho bạn. Bạn sẵn sàng chứ ?!! . 😃

PV : ( nghỉ 1 chút ) Vâng , em đã sẵn sàng . Em thường vô thị trường, kết mã nào thì em giao dịch mã đó thôi. Lựa chọn loại sản phẩm đầu tư cụ thể là gì anh nhỉ ?

KM : Bạn hãy chọn mã hàng mà bạn có ưu thế . Ví dụ bạn có 1 nông trường cà phê bạn hãy chọn giao dịch #coffee , hoặc VCF ( CTCP Vinacafé Biên Hòa ) ,… hoặc chí ít là liên quan đến trồng trọt chăn nuôi như VNM ( vinamilk ) chẳng hạn . Cũng như Warrent Buffett không đầu tư cổ phiếu công nghệ chỉ vì ông ta không rành nó .

PV : Thế mỗi mã hàng sẽ khác nhau sao?

KM : Đúng vậy! Cái chung là tất cả đều biến động . Nhưng kiểu biến động riêng là đặc trưng . Mình lấy ví dụ US30 tăng liên tục mấy chục năm thì đặc trưng là giao dịch hướng tăng . Còn dầu mỏ thì bị phụ thuộc nguồn cung nên giá biến động giật cục , đỉnh đáy nhọn . Trader cần nghiên cứu để tìm ra đặc trưng của mã mà mình lựa chọn. Bản thân mình cũng chỉ rành mấy mã mà thôi.

PV : Nghiên cứu nắm rõ 1 mã cũng là quá trình vất vả. Sau đó là chúng ta cứ mua theo ý thích thôi nhỉ ?

KM : Mua / bán theo ý thích 1 phần thôi. Bạn cần chuẩn bị vốn và bơm rút , phân bổ vốn hài hòa , hợp lý .

PV : Chúng ta đã nói nhiều về Trader thành công nhưng quả thực như thế nào là Trader thất bại thì em chưa bao giờ thấy ai nói . Dường như khái niệm thất bại còn mơ hồ hơn thành công rất nhiều!

KM : 😃 Ha ha ! Đúng vậy. Quả thực chúng ta đã có tiêu chuẩn thành công đó là Chiến thắng rủi ro – Over Risk  ; đó là thành công bền vững ; tỉ lệ sụt giảm  <50% . Tạm gọi là tiêu chuẩn x2 + rủi ro 50% . Từ khái niệm thành công đó chúng ta chỉ có khái niệm Trader chưa thành công , Trader đang tìm kiếm thành công chứ chưa định hình ra được : Trader Thất bại . Và cũng vì vậy Trader thất bại là 1 khái niệm tương đối . Mỗi người tự đặt ra khái niệm thất bại của chính mình . Nếu không có khái niệm thất bại rõ ràng thì Trader sẽ vẫn nướng cháy túi , nặng hơn thì nợ nần , nhẹ hơn thì cống hiến định kỳ cho thị trường 😃

PV : Anh nói em chợt nhận ra là chính vì không có khái niệm thất bại rõ ràng nên hầu như có thua lỗ Trader vẫn không thể từ bỏ thị trường . Tự biến mình dần trở thành ” con bạc đầu tư ” .

KM : 😃 Việc đứng lên sau mỗi lần thua lỗ nên là từ bỏ hẳn, chuyển qua lao động mảng khác có ích hơn cho xã hội; hoặc nếu vẫn tiếp tục thì nghiên cứu lại phương án đầu tư ; còn đơn giản chỉ xoay sở vốn rồi vẫn giao dịch như cũ thì đúng là ” con bạc đầu tư ” như bạn nói .

PV : Việc không chấp nhận thất bại và cứ nướng tiền vào xới ” đầu tư ” anh thấy có đáng !

KM : Đáng hay không thì lại nằm ở chính Trader. Nhưng mình có 1 lời khuyên. Mỗi người phù hợp với công việc nhất định. Cần có người thua thì mới có người thắng . Có người xứng đáng thắng vì đẳng cấp của họ xứng đáng . Có người xứng đáng thua cũng vì đẳng cấp của họ xứng đáng . Nhưng tốt nhất hãy thua số tiền dư thừa . Ý mình cũng là , chỉ những người dư thừa vốn hãy tham gia đầu tư . Chỉ đạt đẳng cấp dư thừa vốn mới xứng đáng làm đối thủ của những tay nhà nghề .

PV : Kiến thức kinh tế ; Kiến thức cụ thể anh đã đề cập rồi đúng không ?

KM : Đúng rồi, kiến thức kinh tế chúng ta đã nói rồi. Mình nhắc lại thêm rằng nếu không được học hành bài bản thì Trader cũng nên đọc sách chuyên ngành để có kiến thức nền tương đương. Nếu hổng kiến thức nền thì khá là yếu thế. Và điều quan trọng nhất là kiến thức đó phải thông qua trải nghiệm cụ thể rồi .

PV : Nghiên cứu và rèn luyện cụ thể có phải kỹ năng nghiên cứu anh đã nói?

KM : Đúng vậy . Mình muốn nói rõ hơn rằng Trader cần phải biết thống kê, nghiên cứu 1 cách khoa học chứ không phải đoán mò , cảm tính . Còn rèn luyện là thông qua thực chiến nâng cấp , sửa chữa lỗ hổng , điểm yếu trong phương pháp .

PV : Vấn đề cuối cùng anh đề cập ” Đẳng cấp thành công ” cụ thể là gì ạ?

KM : Đây là bài toán con gà quả trứng . Nếu Thành công thì bạn hãy sống xứng đáng : Nghiên cứu khoa học , Sống hạnh phúc , lan tỏa những điều tốt đẹp ,  làm tự thiện và cống hiến cho xã hội . Ngược lại sống xứng đáng thì bạn sẽ thành công : Giao dịch khoa học , chăm chỉ nghiên cứu , sống hạnh phúc và tâm lý thoải mái , làm từ thiện và cống hiến cho xã hội , bạn sẽ thành công.

PV : 🙂 . Em chúc anh có thật nhiều sức khỏe và luôn luôn vui vẻ .

KM : 🙂 . Cám ơn bạn! Chúc bạn thành công! 

PV : Em cám ơn !


Rất tiếc phải cho bạn đọc biết rằng : Khách mời không nhận thêm lịch phỏng vấn cũng như không nhận trả lời thắc mắc liên quan , hoặc làm rõ hơn các nội dung đã đề cập. Vì vậy các câu hỏi bình luận của độc giả, tác giả sẽ cố gắng giải đáp bằng ý kiến riêng hoặc nhờ bộ phận chuyên môn khác giải đáp.

Nội dung đã được đăng ký bản quyền .

Subscribe
Notify of
2 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Tôm Mỳ Ninh
1 year ago

Cám ơn Khách mời và tác giả . Kiến thức rất chuyên sâu! Nếu có dịp họp báo hãy thông báo cho mình nhé!

Hang htt
Hang htt
1 year ago

Có ai mở tài khoản tại Macro Equites chưa ạ? Hỗ trợ tui với, tại nghe đang có chương trình khuyến mãi trong tháng 2. Đây là Link cho ae tham khảo https://www.sangiaodichmacro.com/chuongtrinhtesla

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com