menu
Thống kê 3 loại mô hình nến Nhật cho xác suất thắng cao nhất và cách sử dụng chúng!!!

Thống kê 3 loại mô hình nến Nhật cho xác suất thắng cao nhất và cách sử dụng chúng!!!

Vân Lê

Vân Lê
Like
5836 View

Vào năm 1998, trong một thống kê của 2 học giả có tên Gaginalp và Laurent, họ đã thực hiện backtest trên 10.000 dữ liệu giá khác nhau sử dụng mô hình nến Nhật để kiểm định các chiến lược giao dịch có lợi nhuận (tải về nghiên cứu tại đây). Và họ phát hiện, gần như toàn bộ các mô hình nến không hề có tác dụng ngoại trừ 3 mô hình nến có thể tạo ra lợi nhuận xuyên suất 3 quý mà họ giao dịch. Vậy 3 mô hình nến đó là gì, làm thế nào để bạn ứng dụng chúng?

3 mô hình nến đó chính là: mô hình 3 con quạ đen, mô hình 3 chàng lính trắng và mô hình three inside up.

 

Mô hình nến 3 con quạ đen

 

Đây là mô hình nến đảo chiều báo hiệu tín hiệu giảm giá. Đặc điểm của mô hình này là 3 nến có giá đóng cửa thấp liên tục so với nến cũ. Khi bạn đặt mô hình nến này vào đúng cấu trúc thị trường (kháng cự hỗ trợ và có tác động từ xu hướng chính), nó sẽ cho kết quả cao hơn rất nhiều so với các mô hình nến truyền thống như pinbar hay nến engulfing.

Giải thích: mô hình nến này hiệu quả vì nó báo hiệu cho bạn biết sau 3 chu kỳ nến bên mua đã từ bỏ vị thế giao dịch trên thị trường. Đây là cơ hội cho bên bán tiếp tục mạnh lên trong tương lai.

 

Mô hình nến 3 chàng lính trắng

 

Đây là mô hình ngược với mô hình 3 con quạ đen. Đặc điểm của nó là 3 nến tăng liên tục với nến sau đóng cửa cao hơn nến trước. Với mô hình này, bạn nên vào lệnh trong đợt sóng điều chỉnh của xu hướng tăng, bởi vì nó là tín hiệu cho thấy bên mua đã giành lại vị thế trên thị trường, ngược lại bên bán thì từ bỏ vị thế.

 

Mô hình nến Three Inside Up


Mô hình này là một mô hình đảo chiều theo hướng tăng. Three Inside Up là một tên gọi khác của mô hình cụm 3 nến morning star, nhưng khác với mô hình nến Nhật. Mô hình này không đòi hỏi bạn phải có một cây nến Doji nằm giữa 2 cây nến tăng giảm hình thành ngay bên cạnh. Bạn vẫn được phép giao dịch cho dù nến ở giữa có thân lớn một chút (tất nhiên là không nên quá so với nến 1 và nến 3).

 

Một lưu ý nhỏ khi bạn ứng dụng bộ 3 mô hình nến này trong giao dịch: hãy tập trung quan sát cấu trúc thị trường nhiều hơn, đừng phụ thuộc nhiều vào các mô hình nến (mặc dù thống kê của 2 tác giả cho thấy các mô hình này có xác suấtt hắng cao nhất). Vì như bài viết trước mình có chia sẻ, lý do mà nến hình thành là vì giá di chuyển (nến chỉ là bộ phận thứ cấp so với giá). Mặc khác, bạn nên ứng dụng mô hình nến này trên thị trường chứng khoán sẽ có nhiều tác dụng hơn, vì thống kê của các tác giả này chủ yếu dựa trên dữ liệu thị trường chứng khoán Mỹ.

Chúc bạn giao dịch an toàn và nhớ bấm like ủng hộ người viết nhé.!!!

 

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com