menu
Nhân dân tệ giảm khi căng thẳng thương mại leo thang, Yên mất đà tăng

Nhân dân tệ giảm khi căng thẳng thương mại leo thang, Yên mất đà tăng

Trader Happy

Trader Happy
Like
518 View

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm so với đồng Đô la Mỹ trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung leo thang. Đồng Yên vốn là kênh trú ẩn an toàn đã tăng nhưng sau đó đã giảm, mất lợi nhuận trước đó.

 

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,7% lên 7,1418 lúc 11:54 PM ET (03:54 GMT).

 

Chiến tranh thương mại Trung-Mỹ leo thang vào cuối tuần và làm mất niềm tin của các nhà đầu tư. Hôm thứ Sáu, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã quyết định tăng mức thuế quan hiện có đối với lượng hàng hóa trị giá 250 tỷ USD của Trung Quốc lên 30% từ mức 25%, áp dụng bắt đầu từ tháng Mười.

 

Ngoài ra, một đợt thuế quan mới đối với lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD sẽ bị đánh thuế ở mức 15%, từ mức 10% hiện tại, ông Trump cho biết thêm.

 

Vào cuối tuần, Trump đã khiến thị trường bối rối khi nói rằng ông có thể đã có một suy nghĩ khác về thuế quan.

 

Hôm Chủ nhật, Nhà Trắng đã làm rõ những bình luận này, nói rằng Trump thực sự muốn tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc thậm chí hơn nữa.

 

Hoa Kỳ quyết định tăng thuế sau khi Trung Quốc thông báo vào thứ Sáu rằng sẽ áp thuế quan trả đũa đối với hàng hóa trị giá khoảng 75 tỷ USD, thêm 10% vào mức thuế hiện có.

 

Trump cũng kêu gọi các công ty Hoa Kỳ bắt đầu tìm kiếm một địa điểm thay thế cho Trung Quốc khi Bắc Kinh tăng cường áp thuế đối với hàng hóa của Hoa Kỳ.

 

Chỉ số đồng Đô la tăng nhẹ 0,1% lên 97,607.

 

Một loạt dữ liệu kinh tế mới trong tuần này sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư một cách rõ ràng hơn tác động của cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ. Tại Hoa Kỳ, dữ liệu sửa đổi về tăng trưởng GDP quý II và dữ liệu về các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền sẽ được chú ý.

 

Một ước tính ban đầu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 2,1% trong quý hai, chậm lại so với mức 3,1% trong ba tháng đầu năm.

 

Đồng Yên Nhật tăng mạnh so với đồng Đô la Mỹ trước đó trong ngày khi cuộc chiến thương mại đang gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, nhưng sau đó đảo chiều, giảm giá. Tỷ giá USD/JPY cuối cùng được giao dịch ở mức 105,46, tăng 0,1%.

 

Tỷ giá AUD/USD và NZD/USD đều giảm 0,3%.

Subscribe
Notify of
1 Comment
Inline Feedbacks
View all comments
Trader Vui ve
Trader Vui ve
4 years ago

Thông tin hay mn theo dõi nha

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com