menu
Đừng để việc Trading cướp đi hạnh phúc của đời người – Bài học đáng suy ngẫm cho các anh em Trader

Đừng để việc Trading cướp đi hạnh phúc của đời người – Bài học đáng suy ngẫm cho các anh em Trader

Trader Happy

Trader Happy
Like
1632 View

Hôm nay mình tản mạn qua các group Trading tự nhiên thấy anh em trong các group ấy xáo xào về một bài viết tâm sự của một người vợ có chồng đầu tư Bitcoin. Một câu chuyện buồn, mời mọi người cùng đọc qua

Chuyện bắt đầu khi chồng tôi được thừa kế riêng sau khi mẹ anh mất, anh bán nhà được hơn 4 tỷ, tôi nghĩ đây là tiền riêng của anh nên cũng không can thiệp sâu. Anh tự mang đi gửi ngân hàng đứng tên anh và từ đây tôi không hề biết anh được bao nhiêu tiền lãi, hoặc anh rút ra bao nhiêu, còn bao nhiêu, chi vào các khoản nào. Đến nay được một năm tròn, anh bảo tôi hết tiền rồi vì làm ăn thua lỗ. Tôi ức chế khủng khiếp. Cuối năm ngoái khi người người nhà nhà chơi Bitcoin thì anh cũng lao vào như con thiêu thân, tôi nói nhưng anh bỏ ngoài tai và coi thường tôi. Có lần anh bảo tôi đi đặt xe ô tô để chơi, tôi không đồng ý, khoảng cách giữa vợ chồng tôi càng ngày càng xa vì không cùng chí hướng. Hồi đó tôi biết anh chơi, gặng hỏi mà anh nhất định không nói, tôi biết không cấm được nên chỉ nhắc anh có chơi thì chơi một khoản nhất định thôi vì đây là tiền ảo, nó như một canh bạc. Nghĩ lại, hồi ấy tôi bất lực hoàn toàn vì biết trước sẽ có ngày trắng tay, nhưng anh không nghe.

Khách quan mà nói, khi anh có tiền, mọi chi tiêu trong nhà anh trả hết chứ không đưa cho tôi, từ điện nước, sinh hoạt, tiền học. Chúng tôi có một nhà cấp 4 cho thuê anh cũng làm hợp đồng và hàng tháng thu tiền. Lạ một điều khi tôi hỏi tiền gì anh cũng đưa, kể cả tiền đi du lịch (mà là du lịch cả gia đình chứ không phải mình tôi). Tôi đã nghĩ, nếu tiêu kiểu này chẳng mấy mà hết tiền. Trước lúc anh chuẩn bị bán nhà, tôi đã hoạch định nên mua một ngôi nhà hơn 2 tỷ để cho thuê hoặc giữ đất, sau này làm ăn khó khăn không mua được, với lại để khỏi bị mất số tiền này. Tiền còn lại gửi ngân hàng lấy lãi vì tôi biết vợ chồng không có duyên số làm ăn lớn, mấy lần làm ăn đã bị thua lỗ, lần này không mạo hiểm nữa.

Giờ tôi hỏi anh mất số tiền đó như thế nào, anh không chia sẻ, chuyện gì tôi cũng tự chủ động chia sẻ còn anh thì không, cũng có lúc trả lời qua loa. Tôi rất buồn nên nói với anh: một là do anh không tin tưởng tôi, hai là tôi quá đáng để anh không muốn chia sẻ. Anh cũng im lặng không nói gì. Tôi thấy tủi thân, thấy mình chẳng có vai trò gì trong nhà này. Sau khi anh nói mất hết tiền, tôi bảo thế giờ vợ chồng chung tay làm lại từ đầu, mỗi tháng trích tiền lương để làm quỹ tiết kiệm chung, anh đồng ý nhưng 3 tháng nay không thấy gì, chỉ biết tiền ai người đấy tiêu. Anh vẫn đóng tiền học cho con, tiền điện, tiền nước nhưng tuyệt nhiên tôi cũng không biết anh có bao nhiêu.

photo-1516027828283-84217f09f3c4.


Tôi nghi ngờ có khi nào anh nói dối việc hết tiền? Tôi nghĩ nếu hết tiền thật thì vợ chồng phải có kế hoạch chi tiêu vì còn 2 bé đã đi học, anh vẫn im lặng không nói gì. Vợ chồng tôi xích mích rồi mâu thuẫn. Tôi muốn mình quản lý tiền vì sợ xảy ra tình trạng như vừa rồi. Anh lại im lặng, kiểu bất cần, không có tính xây dựng. Tôi nghĩ nếu không tìm được tiếng nói chung thì nên chia tay, tôi sẽ không nhận bất kỳ tài sản nào từ nhà anh, tôi chỉ muốn nuôi 2 đứa con, anh không nghe. Tôi bảo nếu thế thì mỗi người nuôi một đứa, tài sản chia theo pháp luật. Nếu chia thế thì chúng tôi có chung ngôi nhà và một xe ôtô. Chồng tôi không ký đơn, bảo để suy nghĩ, tôi liên tục ép thì anh nói: “Tôi với cô chỉ chung nhau ngôi nhà, còn ôtô là của tôi”. Tôi không có ý định tranh chấp đâu nhưng khi anh nói thế tôi buồn lắm, sao khi ly hôn con người ta rõ ràng như thế sao?

Anh còn bảo tôi có thể chọn mỗi người sống theo ý mình nhưng vẫn ở cùng nhà cho con cái không phải đi chỗ khác, lại có cả bố và mẹ. Tôi không đồng ý vì thế là ích kỷ, sống giả dối. Tôi cũng nghĩ đến tương lai sau khi ly hôn sẽ vất vả nhưng thà chấp nhận như thế còn hơn sống với người không coi trọng tôi. Tôi nói nhiều về vấn đề này mà anh vẫn im lặng. Tôi quyết sẽ ly hôn dù thật lòng không muốn, tôi muốn thay đổi để vợ chồng chung sống hòa thuận, vậy mà anh không có tinh thần xây dựng. Liệu quyết định của tôi có đúng không? Tôi suy nghĩ đến héo hon cả người. Mong cho tôi lời khuyên

Mình là một người độc thân và tạm thời chưa có người yêu nhưng đọc xong câu chuyện này phần nào cảm nhận được nỗi đau của người phụ nữ trong câu chuyện.

Thị trường này có thể hứa hẹn mở ra một trang sử mới cho tương lai loài người nhưng bên cạnh đó nó cũng đem lại máu và nước mắt cho quá nhiều người, dẫn theo rất nhiều hệ lụy đằng sau đó.

Thị trường tài chính là một chiến trường vô cùng khốc liệt. Bitcoin nói riêng và thị trường Crypto nói chung đã phá vỡ hạnh phúc của rất nhiều con người Việt Nam, rất nhiều người tan cửa nát nhà, mái ấm gia đình cũng chẳng còn vì Crypto, thậm chí những người thua lỗ quá lớn, cảm thấy bế tắc và tìm tới cái chết để lại nỗi đau hằn sâu cho người thân. Trách thị trường 1 thì phải trách những người này 10, họ đã quá tham lam, bị đồng tiền làm cho mờ mắt đến nỗi chẳng biết phân biệt đúng sai, đến lúc nhận ra thì đã quá muộn.

Câu chuyện này là một thông điệp mình muốn gửi tới các anh em Trader nói chung và Trader Crypto nói riêng, hãy cân bằng cuộc sống của mình với việc Trading, đừng mải cuốn vào trò chơi zerosum này mà đánh mất những thứ đáng được trân trọng hơn rất rất nhiều. Cuối cùng việc trading kiếm tiền là một công cụ để ta đạt được hạnh phúc mà thôi. Vậy tại sao lại để nó cướp đi những thứ quý giá nhất trong cuộc đời mình ?

Hãy Trading với số tiền chúng ta có thể mất mà không ảnh hưởng tới cuộc sống của mình !

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com