menu
Dấu hiệu nhận biết 4 phong cách giao dịch của Trader – Bạn thuộc tuýp Trader nào?

Dấu hiệu nhận biết 4 phong cách giao dịch của Trader – Bạn thuộc tuýp Trader nào?

Vân Lê

Vân Lê
Like
7950 View

Hôm nay mình sẽ gửi đến cả nhà một Infographic từ StockstoTrader và nó sẽ giúp cả nhà phân biệt được 4 phong cách giao dịch chủ yếu trong trading, cùng với phương pháp thường được sử dụng để xác định từng giao dịch.

Các xì tai giao dịch dưới đây sẽ có thời gian nắm giữ dao động từ vài tháng, vài năm thậm chí chỉ vài giây. Khi các khung thời gian nắm giữ này nhỏ đi, giao dịch thường chuyển trọng tâm từ phân tích cơ bản sang đo lường các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn.

Giờ chúng ta hãy cũng theo dõi Infographic dưới đây để hiểu rõ hơn 4 phong cách giao dịch khác nhau nhé!

1. Phong cách giao dịch Position Trading

Các Position trader sẽ nhìn kỹ vào các nguyên tắc cơ bản của thị trường để tích lũy các vị thế lớn mà họ sẽ nắm giữ trong nhiều tháng năm. Điều này có thể được thực hiện bằng phương pháp đầu tư tăng trưởng hoặc phương pháp đầu tư giá trị. Mặc dù vậy, phân tích kỹ thuật vẫn có thể được sử dụng để canh thời gian vào/ thoát lệnh cho từng giao dịch riêng lẻ.

2. Phong cách giao dịch Swing Trading

Swing trader sẽ đi theo cùng xu hướng biến động. Họ đặt mục tiêu bắt lấy những lợi nhuận trong ngắn hạn của tài sản. Điều này có thể được thực hiện bằng cách theo dõi nhiều công cụ giao dịch và đánh giá các chỉ báo kỹ thuật cho đến khi có cơ hội.

3. Phong cách giao dịch Day Trading

Những Day trader khét tiếng luôn dán mắt vào màn hình giao dịch của mình, giao dịch trong suốt một ngày. Đó là một công việc toàn thời gian không dành cho người yếu tim; tuy nhiên, có những người đã phát triển các chiến lược rất hiệu quả cũng như đạo đức làm việc để giao dịch một cách có chiến lược.

4. Phong cách giao dịch Scalp Trading

Trong giao dịch lướt sóng, trader sẽ kiếm lợi nhuận nhỏ lẻ tích góp lại. Mục tiêu ở đây là: mỗi khi thấy cơ hội lợi nhuận xuất hiện, họ sẽ bán, và làm như thế rất nhiều, rất nhiều lần!​

Tức có nghĩa là scalper phải thực hiện hàng ngàn giao dịch trong một năm và đòi hỏi phải có một chiến lược rút lui nghiêm ngặt vì bất kỳ sai lầm nào cũng có thể xóa sạch những lợi nhuận trước đó của trader.

————————–

Vậy dựa trên những dấu hiệu nhận biết trên, anh em comment cho mình biết phong cách giao dịch của anh em là gì nào?

Nguồn: visualcapitalist.com​

 

Subscribe
Notify of
1 Comment
Inline Feedbacks
View all comments
Lan Nguyễn
Lan Nguyễn
4 years ago

mình thuộc loại 4 nha

 

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com