menu
8 mấu chốt quan trọng để tăng xác suất thắng trong Price Action Trading!!!

8 mấu chốt quan trọng để tăng xác suất thắng trong Price Action Trading!!!

Vân Lê

Vân Lê
Like
9300 View

Tăng xác suất thắng là 1 mục tiêu của bất kỳ phương pháp giao dịch nào, và Price Action cũng không ngoại lệ. Đặc biệt khi Price Action là phương pháp phụ thuộc rất nhiều vào khả năng đọc hiểu thị trường và phát hiện các mẫu hình đáng giao dịch của Trader. Price Action mang tính chủ quan rất cao, và đó là vấn đề.

Bài này sẽ chuyên sâu về 8 mấu chốt quan trọng giúp anh em có nhiều lệnh thắng hơn khi trade Price Action

8 mấu chốt Price Action tăng xác suất thắng – Thấu hiểu về hỗ trợ kháng cự

Hỗ trợ kháng cự là các vùng giá quan trọng, tại đó giá nhiều lần tạo các đỉnh đáy và cũng chính là vị trí vào lệnh của Price Action trader. Tuy nhiên không phải ai cũng thấu hiểu được câu chuyện diễn ra tại các vùng giá này.

1 trader hay người phân tích non kinh nghiệm sẽ nói thế này: giá càng chạm bật nhiều lần 1 vùng Hỗ trợ kháng cự thì vùng đó ngày càng mạnh. Điều này chỉ đúng 1 vế.

Mỗi khi giá chạm vào 1 hỗ trợ kháng cự, sự cân bằng giữa người mua và người bán thay đổi. Bất kể khi nào giá chạm 1 kháng cự trong xu hướng tăng, sẽ tồn tại 1 số lượng người bán tham gia thị trường và vào lệnh sell. Tuy nhiên khi giá cứ tiếp tục đẩy lên và chạm vùng kháng cự đó nhiều lần, những người đã sell trước đó sẽ dần thoát lệnh vì cảm thấy giá không giảm như ý muốn, trong khi ngày càng có ít người sell mới. Đây gọi là hiện tượng hấp thụ lệnh (order absoption). Kháng cự đó sẽ ngày càng bị yếu đi cho tới khi người mua không còn gặp cản trở nữa và cú phá vỡ lên xảy ra.

Như trên biểu đồ Bạc ta có 1 Kháng cự ngang tồn tại trong thời gian rất dài, tuy nhiên qua nhiều lần chạm bật của giá thì nó đã dần bị yếu đi, cuối cùng là bị phá vỡ theo mô hình hai đáy (double bottom) và hình thành 1 xu hướng tăng mới.

Cậu Vàng cũng giống vậy, kháng cự 1300 tồn tại 6 năm cuối cùng cũng bị phá vỡ. Xu hướng tăng dài hạn mới hình thành.

8 mấu chốt Price Action tăng xác suất thắng – Các giai đoạn của giá

Thị trường không di chuyển lung tung, nó đi có giai đoạn từng bước đàng hoàng. Anh em xem các giai đoạn của giá rất bài bản:

  • Xu hướng: là khi giá di chuyển theo Xu hướng nhất định là tăng hoặc giảm. Một Xu hướng sẽ bao gồm các sóng đẩy (impulsive wave) và sóng điều chỉnh (corrective wave)

https://traderviet.com/threads/song…eu-muon-kiem-loi-nhuan-tren-thi-truong.30724/

  • Điều chỉnh: Đây là 1 giai đoạn nhỏ của giai đoạn lớn hơn là xu hướng. Điều chỉnh là các hành động giá ngắn ngược lại với xu hướng chính, và thường sẽ không mạnh mẽ và nhanh như xu hướng chính
  • Tích luỹ: là khi market không tồn tại xu hướng và đi ngang hoặc không xác định trong 1 vùng giá
  • Phá vỡ: 1 hành động giá mạnh đẩy giá thoát ra khỏi vùng tích luỹ và thường sẽ hình thành 1 xu hướng mới hoặc tiếp diễn xu hướng cũ
  • Đảo chiều: giai đoạn giá phá vỡ xu hướng hiện tại và đảo chiều sang xu hướng còn lại

8 mấu chốt Price Action tăng xác suất thắng – Độ dài và độ dốc của các con sóng

Độ dài và độ dốc là 2 yếu tố quan trọng để đánh giá sức mạnh của 1 con sóng. Vào lệnh tại 1 con sóng mạnh sẽ có xác suất cao hơn con sóng yếu.

Độ dài là chiều dài tính từ đỉnh tới đáy của 1 con sóng giảm, và từ đáy tới đỉnh của 1 con sóng tăng. Độ dài càng lớn thì con sóng càng mạnh.

Bên trái cho thấy xu hướng tăng có các con sóng đẩy có độ dài lớn, tuy nhiên độ dài lại giảm dần khi tiếp cận đỉnh

Phải: các sóng giảm có độ dài lớn nhưng giảm dần, cho thấy lực giảm yếu dần cho tới khi đảo chiều thành tăng.

Độ dốc là số đo góc của 1 con sóng so với phương ngang. Độ dốc càng lớn thì con sóng đó càng bất ổn định và rất dễ đảo chiều. Độ dốc vừa và thấp cho thấy các con sóng ổn định hơn và khả năng tồn tại lâu hơn.

8 mấu chốt Price Action tăng xác suất thắng – Vị trí là tất cả


1 setup rất đẹp nhưng vị trí xuất hiện của nó sẽ quyết định nó có thành công hay không. 1 pin bar đẹp nhưng nằm lơ lửng tại 1 vị trí không có ý nghĩa trên biểu đồ sẽ rất dễ thất bại.

Bên trái là 1 mô hình vai đầu vai đảo chiều xu hướng tăng thành giảm. Bên phải ở vị trí số 4 chính là vị trí của vai đầu vai này. Chính việc xuất hiện tại 1 kháng cự mạnh có 4 lần chạm bật đã khiến cho mô hình đủ khả năng thành công.

 

Subscribe
Notify of
2 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Lan Nguyễn
Lan Nguyễn
4 years ago

tuyệt!!!

 

Lan Nguyễn
Lan Nguyễn
4 years ago

cảm ơn web

 

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com