menu
Tin tức hàng hoá, ngày 30/11/2021

Tin tức hàng hoá, ngày 30/11/2021

Nam Nguyễn

Nam Nguyễn
Like
307 View

Bản tin tài chính
Powell nói rằng biến thể omicron làm phức tạp bức tranh lạm phát

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tin rằng biến thể omicron của Covid-19 và sự gia tăng gần đây trong các trường hợp coronavirus gây ra mối đe dọa cho nền kinh tế Hoa Kỳ và làm xáo trộn triển vọng lạm phát vốn đã không chắc chắn.

“Sự gia tăng gần đây trong các trường hợp COVID-19 và sự xuất hiện của biến thể Omicron gây ra rủi ro giảm đối với việc làm và hoạt động kinh tế, đồng thời gia tăng sự không chắc chắn đối với lạm phát,” Powell nói trong nhận xét mà ông dự kiến gửi tới các nhà lập pháp Thượng viện vào thứ Ba. “Những lo ngại lớn hơn về vi rút có thể làm chậm tiến độ của thị trường lao động và làm tăng cường sự gián đoạn chuỗi cung ứng.”

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen sẽ tham gia cùng Powell vào thứ Ba để điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện . Giám đốc Fed và Bộ trưởng Ngân khố được yêu cầu báo cáo trước Quốc hội mỗi quý theo lịch như một phần của luật cứu trợ kinh tế tháng 3 năm 2020 nhằm tăng cường các chương trình cho vay khẩn cấp của ngân hàng trung ương.

Người đứng đầu Fed cũng đưa ra nhiều bình luận trực tiếp hơn về lạm phát, nói rằng việc dự báo sự tồn tại và tác động của các hạn chế về nguồn cung là một thách thức, nhưng giờ đây có vẻ như “các yếu tố đẩy lạm phát tăng sẽ còn kéo dài trong năm tới”.

Giá dầu tăng do đặt cược OPEC + sẽ kìm hãm sản lượng tăng
Giá dầu tăng vào thứ Ba, mở rộng đà phục hồi từ đợt lao dốc của tuần trước do kỳ vọng ngày càng tăng do các nhà sản xuất lớn sẽ tạm dừng kế hoạch bổ sung nguồn cung dầu thô vào tháng Giêng trong bối cảnh không chắc chắn về mức độ nghiêm trọng của biến thể coronavirus Omicron.

Giá dầu thô giao sau của US West Texas Intermediate (WTI) tăng 99 cent, tương đương 1,4%, lên 70,94 USD / thùng vào lúc 0h55 GMT, tăng thêm 2,6% vào thứ Hai.
Dầu thô Brent giao sau tăng 82 cent, tương đương 1,1% lên 74,26 USD / thùng, sau khi tăng 1% vào hôm thứ Hai.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết vào hôm thứ Hai, Omicron gây ra nguy cơ lây nhiễm rất cao và một số quốc gia đã tăng cường hạn chế việc đi lại. Hiện vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng của biến thể mới và liệu nó có thể kháng lại các loại vắc xin hiện có hay không.
Điểm tin chính


Năng lượng
• Giá dầu Brent đã nhanh chóng hồi phục trở lại mức trên 77 USD/thùng, trong khi dầu Tây Texas Mỹ (WTI) tăng vượt 72 USD. Tuy nhiên, cả hai loại dầu đều giảm dần về cuối phiên. Kết thúc phiên này, dầu Brent đạt 73,44 USD/thùng, tăng 72 US cent (1%) so với phiên trước đó, dầu WTI tăng 1,80 USD, tương đương 2,6% lên 69,95 USD/thùng.
• Michael Tran, nhà phân tích của RBC Capital Markets cho biết: “Chúng tôi tin rằng việc giá dầu lao dốc đã bị ‘thổi phồng’ quá mức”, lưu ý rằng việc giá giảm mạnh cho thấy mức cầu yếu hơn nhiều so với mức hiện tại.
• Tuy nhiên, nếu biến thể mới của virus Covid-19 chứng minh khả năng kháng vắc xin hoặc dễ lây lan hơn các biến thể khác thì sự xuất hiện của virus này có thể ảnh hưởng đến các ngành du lịch, thương mại và nhu cầu xăng dầu.
• Khí tự nhiên Nymex tháng 1 ( NGF22 ) vào thứ Hai đóng cửa giảm -0,623 (-11,37%). Giá Nat-gas hôm thứ Hai giảm mạnh do triển vọng thời tiết ôn hòa hơn bình thường ở Mỹ, điều này sẽ hạn chế nhu cầu sưởi ấm đối với nat-gas. Hôm thứ Hai, Nhóm Thời tiết Hàng hóa cho biết nhiệt độ trên khắp Hoa Kỳ sẽ duy trì trên mức bình thường trong tuần này và họ thấy nhiệt độ trên mức bình thường kéo dài ít nhất đến hết ngày 13 tháng 12 trên nửa phía tây của Hoa Kỳ.
Nông sản
• Kết thúc phiên giao dịch, lúa mì đỏ mềm vụ đông kỳ hạn tháng 3 giảm 18 cent xuống 8,22-1/4 USD/bushel. Giá lúa mì Mỹ kỳ hạn tương lai giảm trong phiên vừa qua do đồng USD mạnh lên và triển vọng sản lượng lúa mì Australia cao kỷ lục làm giảm bớt những lo ngại gần đây về mùa màng sau khi thời tiết đã có mưa. USDA báo cáo 250.651 tấn lúa mì đã được kiểm tra để xuất khẩu trong tuần kết thúc vào ngày 18/11. Con số này đã tăng 30% trong tuần, nhưng vẫn giảm 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Lúa mì HRW chiếm gần một nửa tổng số, với 29,5% là HRS. Xuất khẩu lúa mì MYTD được báo cáo là 10,753 MMT vào ngày 25/11, so với 12,939 MMT vào cùng thời điểm mùa trước.
• Giá ngô và đậu tương cũng giảm theo giá lúa mì, do áp lực từ hoạt động bán mạnh mang tính kỹ thuật và bán chốt lời cũng như đã có đủ mưa Argentina và các vùng trồng trọt chính của Brazil vào cuối tuần qua.
• Ngô giao cùng kỳ hạn giảm 9-1/2 cent xuống 5,82-1/4 USD/bushel. Báo cáo Kiểm tra Xuất khẩu hàng tuần của USDA cho thấy 2,142 triệu tấn Đậu tương đã được xuất khẩu trong tuần kết thúc vào ngày 25/11. Con số đó đã giảm so với 2.432 MMT vào tuần trước và từ 2.242 MMT trong cùng tuần trước đó. Trung Quốc, với 1.385 MMT (chiếm 64% tổng số), là điểm đến hàng đầu trong tuần. USDA cũng bổ sung các lô hàng đậu vào các báo cáo trước đây, kết hợp với 818.887 tấn – với hơn một nửa đến Trung Quốc kể từ báo cáo ngày 10/1.
• Đậu tương giao tháng 1 giảm 11-1/4 cent xuống 12,41-1/2 USD/bushel. Báo cáo Kiểm tra Xuất khẩu hàng tuần cho thấy 766.063 tấn Ngô đã được vận chuyển trong tuần kết thúc vào ngày 25/11. Con số này đã giảm so với 825 nghìn tấn vào tuần trước và 1,045 triệu tấn được xuất xưởng trong cùng tuần năm ngoái. Mexico là điểm đến hàng đầu, với 327.440 trong tổng số. USDA đã sửa đổi các báo cáo trước đây, bổ sung thêm 207.160 tấn cho 8,581 triệu tấn ngô tích lũy được xuất khẩu đến hết ngày 25/11. Tốc độ năm ngoái là 10.344 MMT.
Nguyên liệu
• Giá cà phê arabica giảm mạnh do lo ngại về triển vọng nhu cầu sau khi xuất hiện virus biến thể mới khiến các quỹ hàng hóa giảm mua hàng hóa nhẹ. Theo đó, giá cà phê arabica giao tháng 3 giảm 4% xuống 2,33 USD/lb. Tuần trước, hợp đồng này đã đạt mức giá cao nhất trong 10 năm là 2,4820 USD. Cà phê Robusta giao tháng 1 cũng giảm 2,1% xuống 2.258 USD/tấn.
• Giá cao su kỳ hạn giao dịch trên thị trường Nhật Bản giảm do các nhà đầu tư tranh thủ mua giá hời sau đợt giá giảm mạnh trong phiên liền trước. Tuy nhiên, đà tăng bị cản trở bởi lo ngại về sự lây lan của virus biến thể Omicron và sự hạn chế đi lại ở nhiều quốc gia. Theo đó, cao su kỳ hạn tháng 5 trên Sàn Osaka tăng 1,4 yên, tương đương 0,6%, cao lên 247,7 yên (2,2 USD)/kg.
• Đường thế giới tháng 3 NY # 11 ( SBH22 ) vào thứ Hai đóng cửa giảm -0,16 (-0,83%), và đường trắng số 5 tại London tháng 3 ( SWH22 ) đóng cửa giảm -3,70 (-0,74%). Giá đường đang chịu áp lực do lo ngại rằng sự lây lan của biến thể omicron Covid có thể buộc các nước đóng cửa biên giới và áp đặt các hạn chế đi lại sẽ làm giảm nhu cầu ethanol. Điều đó có thể thúc đẩy các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng ép mía sang sản xuất đường thay vì sản xuất ethanol, do đó thúc đẩy nguồn cung đường.
• Ca cao ICE NY tháng 3 ( CCH22 ) vào thứ Hai đóng cửa giảm -18 (-0,75%), và ca cao ICE London # 7 ( CAZ21 ) tháng 12 đóng cửa giảm -9 (-0,55%). Giá ca cao đang chịu áp lực do lo ngại biến thể omicron Covid mới sẽ lan rộng ra toàn cầu và buộc các quốc gia phải đóng cửa hạn chế nhu cầu đối với các mặt hàng, bao gồm cả ca cao. Nhật Bản và Israel đã đóng cửa biên giới của họ đối với tất cả du khách nước ngoài, và các quốc gia khác đã áp dụng các hạn chế đi lại.
Kim loại
• Giá Vàng giao ngay đã giảm 0,4% xuống 1.784,80 USD/ounce; vàng kỳ hạn tháng 12 giảm 0,2% xuống 1.782,30 USD. Thị trường thế giới bình tĩnh trở lại sau đợt bán tháo vào cuối tuần trước tháo tuần trước – được thúc đẩy bởi việc phát hiện ra biến thể mới khiến một số quốc gia thắt chặt kiểm soát biên giới. Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi sát các mốc thời gian mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất. Triển vọng lãi suất của Mỹ tăng tiếp tục gây áp lực giảm giá vàng.
• Giá Đồng kỳ hạn giao sau 3 tháng trên sàn London phiên này tăng 1,2% lên 9.570 USD/tấn. Giá đồng tăng trong phiên giao dịch vừa qua do lo lượng đồng lưu kho trên sàn London (LME) giảm, bất chấp lo ngại về ảnh hưởng của sự xuất hiện của virus Omicron đối với tăng trưởng nhu cầu kim loại. Lượng đồng lưu kho trên sàn London hiện chỉ còn 80.075 tấn, bằng khoảng một phần ba mức dự trữ hồi cuối tháng Tám.
• Giá thép cây, dùng trong xây dựng, giao tháng 5 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,9% xuống 4.145 CNY (649,19 USD)/tấn, sau khi giảm 2,5% trong phiên thứ Sáu (26/11); thép cuộn cán nóng, được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất, giảm 0,9% xuống 4.533 CNY/tấn, sau khi giảm 1,4% ở phiên liền trước, và thép không gỉ cũng giảm 2,6% xuống 17.170 CNY/tấn.
• Trong đó, giá quặng sắt kỳ hạn tương lai tăng 4,8% lên 615 CNY/tấn, trong phiên có lúc tăng 6,1%.

Chi tiết: https://vct.com.vn/tin-tuc-hang-hoa-ngay-30-11-2021/

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com