menu
Phỏng vấn trader huyền thoại biến 11.000 USD thành 18 triệu USD trong 18 tháng!!!

Phỏng vấn trader huyền thoại biến 11.000 USD thành 18 triệu USD trong 18 tháng!!!

Vân Lê

Vân Lê
Like
32311 View

Khi được hỏi về phong cách trade của mình, trader huyền thoại Dan Zanger đã trả lời bằng cách mượn thuật ngữ trong ngành đua xe:

“Tôi muốn lao 180 dặm/giờ gần đến sát vách tường. Điều này có nghĩa là tôi đặt tỷ lệ margin 2 trên 1 và long (mua vào và chờ giá lên rồi bán) hay short (bán khống) một cổ phiếu giá biến động mạnh và chuẩn bị tung ra con át chủ bài của mình.”

Dan Zanger nói rằng bằng việc trade cổ phiếu, ông đã biến 11 ngàn đô là thành 18 triệu đô trong vòng 18 tháng từ 1999-2000. Từ 18 triệu đó, Dan đã làm ra 43 triệu đô trong 2 năm sau và có cả biên lai đóng thuế để chứng mình điều đó.

Ông Zanger lần đầu tiên biết đến thị trường chứng khoán năm 1976. Ông vừa làm vừa trade để đúc kết kinh nghiệm cho bản thân. Hai người thầy của ông là trader Gene Morgan và William O’Neil. Ông ấy học rất nhiều từ hai người thầy này nhưng phong cách trade là do ông tự đúc kết cho mình. Ông trở thành trader toàn thời gian năm 1989 và dành ra mười năm kết tiếp mài rũa kĩ năng.

 

Dan Zanger đạt được thành công là nhờ đâu?


Dan nói rằng ông không dùng bất kì indicator nào cả mà chỉ dựa vào đồ thị, giá và khối lượng giao dịch. Ông nói ông không có thời gian để xem qua cả tá indicator khi mà mỗi tối ông đều phải kiểm tra 1400 cổ phiếu.


Đồ thị Imcone thể hiện sự sụt giá mạnh sắp diễn ra và lời bình của Zanger rằng ông đã đúng khi bán khống ở mức giá 84 đô.

Viễn cảnh thị trường mà Zanger tìm kiếm nằm ở hình trên. Sau 3 tháng giá tăng thì độ thị Imclone bắt đầu đổi chiều. Sau đó, ông sẽ đưa ra mức giá mà nếu giá cổ phiếu xuống dưới mức giá đó thì nó sẽ giảm mạnh và tiếp tục chờ hướng đi của giá để bán khống.


Đồ thị Hệ thống Novellus và lời bình của Dan Zanger cho rằng chỗ mũi tên là thời điểm thích hợp nhất để bán khống.

Hệ Thống Novellus ở trên cũng cho thấy cơ hội bán khống kiếm lời. Zanger vẽ ô vuông giá giảm trên hình và bán khống lúc giá đang ở mức 27 đến 28 đô và sau đó thì nó giảm xuống 25 đô.

Zanger cũng nói rằng ông không dùng stop loss vì ông luôn kết thúc vị thế của mình khi mà sự sụt giá có dấu hiệu chững lại. Ông nói nếu chờ đến khi giá lên trở lại thì chi phí trade sẽ rất tốn kém. Ngoài ra, ông cũng dựa rất nhiều vào khối lượng giao dịch nhưng lại không dùng indicator khối lượng giao dịch như Money Flow Index của Mark Chaikin.

Zanger nói thập niên 90 là thời điểm của thị trường giá lên (bull market). Đó là thời điểm ông mới học trade. Lỗi lớn nhất của ông trong thời điểm đó là Zanger tin rằng giá cổ phiếu chỉ có tăng bất kể công ty có hoạt động tốt hay không. Lúc đó, với tỷ lệ Margin 2 trên 1, Dan mất phần lớn số tiền trong tài khoản của mình. Ông cũng nói khi mà một ai đó tin rằng giá cổ phiếu chỉ đi theo 1 hướng thì người đó đã tự treo đầu lên giá rồi.

 

Dan Zanger chọn cổ phiếu như thế nào?


Trong số 1400 cổ phiếu ông ấy xem mỗi đêm thì Zanger chỉ chọn ra từ 50 đến 60 cổ phiếu để theo dõi trong ngày tiếp theo. Ông ấy chỉ chú trọng vào những cổ phiếu có khối lượng giao dịch và dạng đồ thị nhất định trong biểu đồ phân tích. Khi dạng đồ thị bắt đầu thay đổi hay khối lượng giao dịch bắt đầu giảm thì ông ấy mới ra mặt.

Với cách chọn cổ phiếu như thế nhưng ông cũng phải chịu nhiều thua lỗ trong các năm đầu tư của mình. Ông còn nhớ vào một ngày của tháng mười năm 2000, với giá cổ phiếu tăng lên đột ngột, trong tài khoản của ông có nhiều tiền đến nỗi ông không thể đếm được. Tuy nhiên, với cổ phiếu đó ông cũng đang ngồi trên đống lửa khi sử dụng tỷ lệ margin 2 : 1 khi mà lãnh đạo công ty Nortel Networks (một loại cổ phiếu ông đang nắm giữ) cảnh báo rằng doanh thu công ty có thể giảm. Ngày hôm sau, ông mất 30% danh mục đầu tư của mình.

Chính những bài học như thế đã tạo nên chiến thuật trading của ông vào ngày hôm nay. Ông cũng kết hợp các chiến lược của bậc thầy cổ phiếu William J. O’Neil để đạt được thành công.

 

Kết luận


Người ta nói, không có cách nào kiếm tiền nhanh chóng cả nhưng ông đã chứng mình rằng cũng có những trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, trước khi đạt được điều đó thì ông đã phải trải qua rất nhiều thất bại và rút ra rất nhiều kinh nghiệm. Đây là cũng là bài học lớn cho chúng ta nên hãy nhớ kĩ câu “thất bại là mẹ thành công” nhé!!!

 

 

Subscribe
Notify of
5 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Lan Nguyễn
Lan Nguyễn
4 years ago

Woaaaaa

Lan Nguyễn
Lan Nguyễn
4 years ago

Bao giờ mình có thể giỏi như Ông ấy

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com