menu
Lựa chọn các vị trí giao dịch BUy hay SELL sao cho có lợi

Lựa chọn các vị trí giao dịch BUy hay SELL sao cho có lợi

Trader Happy

Trader Happy
Like
1621 View

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong giao dịch ngắn hạn là xác định đúng các vị trí giao dịch. Một vị trí giao dịch không hẳn chỉ là điểm vào lệnh; đó là một khu vực trên biểu đồ thể hiên những điểm tham gia của bạn là hợp lý. Đây là một chủ đề rộng nên rất khó để diễn tả chỉ trong một chương, nhưng những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu biết sơ qua về khái niệm này.

Các vị trí giao dịch cho các giao dịch đảo chiều:

Khi theo đuổi một giao dịch đảo chiều, hãy tập trung vào các khu vực nằm ngoài các cực biên trung hạn hoặc dài hạn. Trước sự đảo chiều, thị trường thường có các điểm dừng giao dịch và chỉ bắt đầu thay đổi sau đó (sự phục hồi “stop running” – một thuật ngữ để chỉ thị trường bước vào một giai đoạn có hướng giao dịch tới các mức đã đặt lệnh cắt lỗ). Điều này là hợp lý đối với bất kỳ loại thị trường nào, mặc dù không phải lúc nào thị trường cũng tạo ra sự phục hồi “stop running”.

p30_vi

Các vị trí giao dịch cho các giao dịch điểm phá vỡ:

Khi nói về giao dịch điểm phá vỡ, phong cách giao dịch cổ điển, trong đó giả định vị trí mua khi thị trường phá vỡ các mức đỉnh / đáy, không còn có tác dụng nữa. Thực tiễn giao dịch cho thấy hoạt động đảo chiều giá trung bình thường thống trị và dựa trên các số liệu thống kê, thị trường sẽ quay trở lại khoảng giao dịch.

Khi xác định vị trí các giao dịch điểm phá vỡ, cá nhân tôi thường sử dụng vị trí gần với các mức đỉnh/đáy được gợi ý trước điểm phá vỡ. Đây còn được gọi là “thiết lập dự đoán”.

Ý tưởng chính đằng sau thiết lập dự đoán là để phòng tránh một cách hiệu quả những khu vực có thể thu hút nhiều nhà giao dịch—họ thường có xu hướng mua sau khi một mức giá đỉnh quan trọng bị phá vỡ̃, đó là lý do chính xác tại sao làm theo người khác sẽ không có hiệu quả!

Điều này cũng đúng với các phiên đảo chiều; rất nhiều nhà giao dịch thường cố gắng bán ra gần những mốc giá đỉnh quan trọng. Do vậy phần lớn vị thế của các nhà giao dịch thường không được đảm bảo, bởi thị trường có thể dễ dàng dừng lại trước khi đảo chiều. Chìa khóa quan trọng là không giao dịch theo đám đông—mà hãy cố gắng tách ra một bên! Việc tránh chạy theo 90% các nhà giao dịch có thể lại là một động thái hiệu quả hơn.

NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN GHI NHỚ

Lựa chọn những vị trí giao dịch thông minh là một trong những bước quan trọng nhất trong giao dịch. Để làm được điều này, hãy tìm kiếm những khu vực không được để ý trên biểu đồ bằng cách đánh dấu các mức giá đỉnh/đáy trung hạn (trong >2 tuần). Đồng thời, bạn cũng nên tìm kiếm những hình thái đảo chiều sau khi giá pha vỡ những mốc gia đỉnh/đáy này và hãy coi chừng những giao dịch điểm pha vỡ khi giá leo lên những mốc gia đỉnh/đáy

Subscribe
Notify of
1 Comment
Inline Feedbacks
View all comments
Hân Nguyễn
Hân Nguyễn
2 years ago

hay quá

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com