menu
Hiểu sâu hơn về Position Trading – Kiểu Trading chill nhất!!!

Hiểu sâu hơn về Position Trading – Kiểu Trading chill nhất!!!

Vân Lê

Vân Lê
Like
4811 View

Position Trading là 1 phong cách giao dịch đúng nghĩa là “chill”, với số lượng lệnh vào mỗi năm cực kỳ ít và thời gian nắm giữ cực kỳ lâu. Tuy nhiên lợi nhuận có thể kiếm được từ Position Trading có thể rất lớn, thậm chí lớn hơn các Day Trader lướt sóng vài pip tới vài chục pip.

Bài này sẽ giúp anh em hiểu sâu hơn chút về Position Trading, ngoài việc biết rằng các đại ka Position Trader vào ít lệnh và giữ lệnh lâu.

Position Trading là gì?

Position Trading là phong cách giao dịch giữ 1 vị thế trong thời gian dài từ nhiều tuần tới nhiều tháng với kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng dài hạn để kiếm được lợi nhuận lớn.

Do bản chất là phải tìm kiếm được các con trend lớn, Position Trader chỉ giao dịch trên các khung thời gian lớn, loại bỏ hết mức có thể các biến động nhiễu, ngẫu nhiên trong ngày và không bao giờ giao dịch tin tức trừ khi tin tức đó gây ảnh hưởng đến góc nhìn dài hạn, hoặc làm thay đổi nguyên nhân vào vị thế ban đầu. Phần lớn các Position Trader đều hoạt động rất ít trên market, và mỗi năm chỉ vào không trên 10 lệnh. Họ ít khi nhìn biểu đồ và nếu nhìn thì chỉ nhìn biểu đồ tuần hoặc tháng.

Anh em không nên nhầm với Trader sử dụng biểu đồ D1. Đó là Swing Trader chỉ nhắm tới các con sóng trung hạn để kiếm lợi nhuận, còn Position Trader là nhắm tới các xu hướng dài hạn. Swing Trader có thể giữ lệnh từ vài ngày tới vài tuần, còn Position Trader có thể giữ vài tháng.

Tương tự các trader khác, Position trader buộc phải giao dịch thuận xu hướng vì đó là cách dễ dàng nhất để kiếm lợi nhuận lớn. Họ vào rất ít lệnh, do đó khối lượng mỗi lệnh sẽ lớn hơn bình thường 1 chút, có thể lên tới 5% tài khoản trên mỗi lệnh. Bù lại khả năng kiếm được lợi nhuận lớn là rất khủng, có thể lên tới 10 lần rủi ro trên mỗi lệnh (10R).

Không nên nhầm lẫn Position Trading với Buy and Hold. Buy and Hold là chiến lược thậm chí còn lâu hơn Position Trading, với thời gian giữ 1 vị thế có thể lên tới vài năm. Nó thiên về đầu tư hơn là trading và rất dễ thua lỗ nặng nề khi market rơi vào xu hướng giảm dài. Position Trading thì khác, họ thoát ngay khi phát hiện xu hướng có dấu hiệu đảo chiều, và trong xu hướng giảm, họ bán khống.

Position Trading – Phương pháp của Position Trading

Phương pháp của Position Trading có thể trải dài như toàn bộ các trader khác, bởi bản chất của biểu đồ giá là không khác biệt trên tất cả các khung thời gian. Ta vẫn có xu hướng, vẫn có hỗ trợ kháng cự, các con sóng (swing), các đỉnh đáy. Các công cụ từ sóng Elliott, Harmonic, mô hình giá, Price Action đều hoạt động tốt khi Position Trading.

Position Trading có thể xài phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản, hoặc 1 hợp lưu của 2 công cụ kỹ thuật nào đó. Position Trader có thể nhìn vào hướng đi dài của thị trường về mặt cơ bản để vào lệnh, và họ luôn có kế hoạch vào lệnh chi tiết với các điểm entry, stop loss, mục tiêu chốt lời, quản lý vốn chặt chẽ để không bị drawdown nặng nề. Dừng lỗ của họ thường rất rộng, có thể lên tới 500 pip hoặc cao hơn. Họ luôn đảm bảo rằng khi giá chạm dừng lỗ, lợi thế của họ đã sai và không còn lý do để giữ trade nữa. Họ sẽ giữ lệnh cho tới khi có 1 dấu hiệu về kỹ thuật/cơ bản chứng minh rằng cái trade không còn lợi thế nữa.

Họ sẽ tận dụng tối đa công cụ trailing stop (dời stop loss) để khoá lợi nhuận khi market đi đúng hướng.

Position Trading – Lợi thế của Position Trading

Một lợi thế lớn của Position Trading là họ dành cực kỳ ít thời gian quản lý lệnh hay xem biểu đồ, đôi khi 1 tháng họ chỉ cần nhìn chart 1-2 lần. Từ đó giảm thiểu áp lực tâm lý, có nhiều thời gian làm việc khác trong khi lợi nhuận họ kiếm được từ trading có thể không thua gì, thậm chí cao hơn so với Day Trader.

Lợi thế nữa là họ tốt ít chi phí cho spread, vốn hay làm đau khổ Day Trader vì spread ăn vào lợi nhuận. Họ sẽ phải trả swap cho các cặp swap âm, tuy nhiên lại được hưởng swap dương bù vào, coi như không mất gì.

Họ chỉ quan tâm khi con trend có dấu hiệu, hoặc chính thức bị đảo chiều. Đó là lúc họ dời stop loss, thoát lệnh hoặc điều chỉnh lệnh.

 

 

 

 

 

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com