menu
Giao dịch phân kỳ – Từ đơn giản đến phức tạp !!!

Giao dịch phân kỳ – Từ đơn giản đến phức tạp !!!

Vân Lê

Vân Lê
Like
6331 View

Giao dịch phân kỳ là gì?

Giao dịch phân kỳ (divergence) là một trường phái xuất hiện đã lâu và có rất nhiều trader theo đuổi. Cũng giống như những công cụ khác, những người làm chủ được phân kỳ và giao dịch kiếm được lợi lợi nhuận với nó sẽ đánh giá cao công cụ này, ngược lại, những người không thành công với nó dành nhiều sự chê trách vì quá nhiều tín hiệu nhiễu.

Không nhiều người giao dịch phân kỳ như một công cụ đơn lẻ, việc này cũng không được khuyến khích vì sẽ có nhiều lỗ hổng. Kết hợp phân kỳ với những công cụ phân tích khác được đánh giá sẽ giúp trader có cái nhìn đa chiều về thị trường từ đó có những quyết định chính xác hơn.

Mình dự định làm một chuỗi bài nói về phân kỳ và cách giao dịch với nó, mong được anh em ủng hộ, bài đầu tiên này sẽ nói về những điều cơ bản nhất.

PHÂN KỲ LÀ GÌ?

Phân kỳ xuất hiện khi giá tạo được những đỉnh/ đáy mới nhưng chỉ báo mà bạn sử dụng thì không, tức là giữa giá và chỉ báo không “đồng bộ” với nhau, và tín hiệu này nhắc nhở bạn nên tập trung vào những biến động của giá sắp tới.

Tại vùng 1 xuất hiện phân kỳ tăng – Giá tạo đáy thấp hơn, giá tạo đáy cao hơn. Tại vùng 2 xuất hiện phân kỳ giảm – Giá tạo đỉnh cao hơn, giá tạo đỉnh thấp hơn.

Lưu ý: bên trên là dạng phân kỳ thường, còn có dạng phân kỳ phức tạp hơn như phân kỳ kín hay phân kỳ kép, mình sẽ đề cập ở những bài sau.

PHÂN KỲ VÀ RSI – RELATIVE STRENGHT INDEX

Phân kỳ hoạt động trên rất nhiều chỉ báo khác nhau, đặc biệt là trên các chỉ báo dao động như MACD, CCI, RSI…để đơn giản chúng ta sẽ nói sâu một chút về Phân kỳ trên chỉ báo RSI, chỉ báo đa năng được rất nhiều anh em chọn lựa.

Khi nào thì phân kỳ RSI xuất hiện?

Trước tiên anh em hãy nhớ rằng khi RSI ở mức thấp tức là lực bán đang mạnh hơn lực mua và ngược lại. Việc hiểu được khái niệm đơn giản này sẽ giúp ích rất nhiều khi tiến hành diễn giải chart. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phải quan sát kỹ các bước sóng để có được cảm nhận về sức mạnh xu hướng.

Ở đoạn số (2), RSI tạo ra đỉnh cao mới trong một xu hướng mạnh, điều này đồng nghĩa với việc đà tăng vẫn còn và xu hướng có khả năng được tiếp tục.

Ở đoạn số (1), khi giá tạo mức cao mới nhưng RSI thì dường như không thay đổi. Đây là một phân kỳ không hội đủ điều kiện, trong trường hợp này chúng ta chỉ nên kết luận rằng đà tăng vẫn còn, và không nên mạo hiểm đi ngược xu hướng lúc này.

Ở đoạn số (3), chúng ta thấy được một phân kỳ hoàn chỉnh khi mà giá tạo đỉnh mới trong khi RSI lại suy giảm. Nếu nhìn thêm vào hành động giá chúng ta cũng có thể thấy rằng ở mức cao này, giá bị từ chối khá nhiều, đặc điểm bởi những bóng nến dài phía trên.

Phân tích hành động giá đơn lẻ có thể là một thiếu sót

Khi phân tích hành động giá, anh em sẽ có một cách nhận định thông thường đó là nhìn vào những đỉnh đáy mới hình thành để phán đoán xem liệu xu hướng có tiếp tục hay không, tuy nhiên đến bây giờ thì chúng ta đã biết rằng phân kỳ có thể dự báo sớm một đợt đảo chiều. Do đó, trước khi quyết định đu theo xu hướng bằng những đỉnh đáy, hãy để ý qua tín hiệu phân kỳ từ các chỉ báo.

 

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com