menu
Các tin nóng Trader cần chú ý trước ngày giao dịch mới – Ngày 29/08

Các tin nóng Trader cần chú ý trước ngày giao dịch mới – Ngày 29/08

Vân Lê

Vân Lê
Like
538 View

Các nhà đầu tư Hồng Kông suy ngẫm cho bước tiếp theo

Tình trạng bất ổn vừa qua ở Hồng Kông đã làm tăng cổ phần cho các nhà đầu tư ở đó bằng cách đẩy nền kinh tế tiến tới suy thoái, và người ta bắt đầu nghi ngờ về tương lai của thành phố liệu có còn là một trung tâm tài chính nữa hay không. Là một trong những nền kinh tế mở lớn nhất thế giới, Hồng Kông có tài sản ngân hàng bằng khoảng 8,5 lần GDP và các trader nước ngoài chiếm khoảng 40% khối lượng trên thị trường chứng khoán, do đó, việc rút vốn của các nhà đầu tư và rút tiền gửi sẽ tác động đáng kể đến nền kinh tế.

Tổng thống Philippines nói chuyện với Trung Quốc

Hôm nay, Tổng thống Philippines – Rodrigo Duterte sẽ gặp ông Tập Cận Bình, và “điều đầu tiên” mà ông sẽ phổ biến trước các nhà lãnh đạo Trung Quốc là về phán quyết quốc tế năm 2016 – vốn đã vô hiệu hóa một số yêu sách của Bắc Kinh tại Biển Đông. Ngài Duterte đã tạm gác lại chiến thắng tại tòa án năm 2016 của Philippines trước Trung Quốc để làm ấm mối quan hệ giữa 2 nước – và đề cập đến việc tài trợ cho Trung Quốc – nhưng việc thăm dò dầu khí ở các khu vực tranh chấp hiện nay đang nằm trong chương trình nghị sự của nhà lãnh đạo Philippines. Nhưng theo một nhà nghiên cứu cho biết, nếu ông Duterte quyết định sử dụng những hiểu biết của mình để tận dụng ưu thế thì có thể ông ấy sẽ tự làm khó mình bằng cách xác nhận các yêu sách biển của Trung Quốc ngay từ đầu.

Thị trường yên ắng

Chứng khoán châu Á có vẻ như im hơi lặng tiếng khi thế giới chờ đợi những diễn biến mới trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ – Trung ngày càng khó lường. Chứng khoán Mỹ đóng cửa gần mức cao nhất của phiên hôm qua với khối lượng giao dịch tương đối. Thị trường giao sau ở Tokyo và Hồng Kông nhích cao hơn , còn ở Sydney thì lại đi xuống. Chỉ số S&P 500 tăng ở dưới mức trung bình khi một đợt tăng giá dầu đã đẩy cổ phiếu năng lượng lên cao hơn. Trong khi giá đồng đô la tăng mạnh lên mức cao nhất trong 9 tháng thì tiền tệ châu Á lại ít có sự biến động sau khi Bộ trưởng Tài chính – Steven Mnuchin nói rằng Hoa Kỳ không có ý định can thiệp vào đồng đô la bây giờ. Song song đó, trái phiếu tiếp tục suy giảm, với lợi suất Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ thời hạn 30 năm giảm xuống mức thấp kỷ lục 1,90%. Sự sụt giảm nhiều hơn kỳ vọng của dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã châm ngòi cho mức tăng giá dầu.
.

Apple hướng mắt về Ấn Độ

Trong thị trường điện thoại thông minh đang bùng nổ ở Ấn Độ, thị phần của Apple không đáng kể do giá cao và thuế nhập khẩu khổng lồ – nhưng bây giờ thì tất cả có thể thay đổi. Vào hôm thứ Tư, sau khi Ấn Độ nới lỏng các quy định buộc các công ty phải cung cấp 30% sản lượng tại địa phương thì Apple đã sẵn sàng bắt đầu bán hàng trực tuyến các thiết bị của mình trên thị trường điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất thế giới. Với sự leo thang trong căng thẳng thương mại đang làm tổn hại đến mối quan hệ Mỹ – Trung, thì các quy định đầu tư mới nhất của New Delhi có thể thúc đẩy Apple, cho phép hãng tăng doanh số bán hàng ở nước này và có thể giúp hãng giảm sự phụ thuộc cao vào Trung Quốc bằng cách xây dựng chuỗi cung ứng thay thế ở Ấn Độ.

Quốc hội Vương quốc Anh bị đình chỉ

Cơ hội của Thủ tướng Anh – ông Boris Johnson – trở nên sáng rạng hơn với lời hứa đầy tham vọng của ông về việc theo dõi nhanh Brexit. Trong một diễn biến kịch tính khác, Nữ hoàng đã cho phép ông Boris Johnson được phép đình chỉ Quốc hội vào ngày 12/09, điều này mang lại cho ông thời gian vô giá để quay trở lại với một chương trình lập pháp mới 1 tháng sau đó. Vậy là các đối thủ cản trở ông chỉ có 2 tuần để xây dựng luật để ngăn Anh rời khỏi EU vào ngày 31/10 mà không có thỏa thuận. Câu hỏi bây giờ: Liệu họ có thể làm điều đó kịp không?

Nguồn: bloomberg.com

 

 

Subscribe
Notify of
1 Comment
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com