menu
Các loại đường trung bình phổ biến MA, EMA, WMA

Các loại đường trung bình phổ biến MA, EMA, WMA

quangtuan414

quangtuan414
Like
37390 View
Các loại đường trung bình MA được sử dụng phổ biến:
3 Đường SMA (Simple Moving Average): là đường trung bình động đơn giản được tính bằng trung bình cộng các mức giá đóng cửa trong một khoảng thời gian giao dịch nhất định.
Đường trung bình động SMA 10
Các đường SMA phổ biến:
  • Đường MA dùng trong ngắn hạn: SMA(10), SMA(14), SMA(20).
  • Đường MA dùng trong trung hạn: SMA(50).
  • Đường MA dùng trong dài hạn: SMA(100); SMA(200).
SMA(10) có nghĩa là đường trung bình của 10 ngày tính theo giá đóng cửa của 10 ngày trước đó.
SMA(14) là của 14 ngày, SMA(20) là của 20 ngày, SMA(50) là của 50 ngày, SMA(100) là của 100 ngày, SMA(200) là của 200 ngày.
Có một lưu ý đó là: Đường SMA càng dài hạn hơn thì tín hiệu càng trễ hơn và càng ít bám đường giá hơn.
3 Đường EMA (Exponential Moving Average): là đường trung bình động luỹ thừa, được tạo ra để giải quyết vấn đề phản ánh chậm ở biến động giá của SMA.
EMA Được tính bằng cách san bằng hàm mũ vào dữ liệu giá quá khứ để chú trọng hơn giá trị gần đây nhất. Do đó, EMA khá nhạy cảm với các biến động ngắn hạn, nhận biết các tín hiệu bất thường nhanh hơn đường SMA giúp nhà đầu tư phản ứng nhanh hơn trước các biến động giá ngắn hạn.
Đường trung bình động lũy thừa EMA
Các đường EMA phổ biến:
  • Đường trung bình động ngắn hạn: EMA5, EMA8, EMA13,…
  • Đường trung bình động trung hạn: EMA21, EMA25, EMA75,…
  • Đường trung bình động dài hạn: EMA100, EMA200,…
3 Đường WMA (Weighted Moving Average): là đường trung bình tỉ trọng tuyến tính, nó sẽ chú trọng các tham số có tần suất xuất hiện cao nhất. Nghĩa là đường trung bình trọng số WMA sẽ đặt nặng các bước giá có khối lượng giao dịch lớn.
Đường trung bình động WMA
Đường WMA cũng cho các tín hiệu mua bán nhạy hơn vì liên quan đến dòng tiền, nếu phiên cho tín hiệu mua, dòng tiền vào mạnh thì đường WMA ngắn hạn sẽ nhanh chóng phản ứng và cho tín hiệu giao cắt nhanh hơn đường SMA. Ngược lại tín hiệu bán, nếu khổi lượng bán lớn đường WMA cũng nhanh chóng cho tín hiệu giao cắt xuống sớm hơn. Tuy nhiên, khác với đường EMA, đường WMA đặt nặng chất lượng dòng tiền do đó, độ tin cậy của nó cao hơn và loại trừ được độ nhiễu của biến động giá ảo.
Nguồn: https://fx3n.com/ma-ema-wma-duong-trung-binh-nao-duoc-su-dung-pho-bien.html
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com