menu
50 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la Mỹ (phần 1)

50 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la Mỹ (phần 1)

News Trading

News Trading
Like
2676 View

Bạn có tin điều gì đó “lãng xẹt” như một trận mưa bão ở New England có thể ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la? Đúng rồi. Đô la Mỹ chịu nhiều ảnh hưởng từ chuyện chính trị cho đến chuyện siêu thị Walmart.

Cán cân thương mại và đầu tư

Cán cân thương mại và đầu tư thường được các nhà phân tích trích dẫn là ảnh hưởng quan trọng nhất đến giá trị của đồng đô la. Cán cân thương mại, liên quan đến tài khoản vãng lai, thể hiện sự khác biệt giữa những gì mà Hoa Kỳ xuất khẩu và nhập khẩu về hàng hóa và dịch vụ.

Cán cân thương mại hay cán cân đầu tư thể hiện sự khác biệt về xuất khẩu và nhập khẩu vốn. Nếu xuất khẩu cao hơn nhập khẩu, trong tài khoản hiện tại hoặc tài khoản tài chính, nó được gọi là thặng dư. Khi nhập khẩu vượt quá xuất khẩu nó được gọi là thâm hụt. Các điểm sau đây giải thích cách tài khoản vãng lai và tài khoản tài chính ảnh hưởng đến USD.

Danh sách sau đây là 50 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la Mỹ, cả lớn và nhỏ.

1. Cán cân thương mại: Cán cân thương mại được tính bằng chênh lệch giữa nhập khẩu và xuất khẩu. Hoa Kỳ đang bị thâm hụt so với phần còn lại của thế giới. Với mức 2 tỷ đô la một ngày và đang tăng trưởng, nhập siêu khiến các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng lo lắng và có thể ảnh hưởng đáng kể đến đồng đô la.

2. Giảm giá hàng hóa nước ngoài: Khi giá hàng hóa nước ngoài giảm thì hiển nhiên nó trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng Mỹ, tạo ra thâm hụt thương mại lớn hơn. Ngược lại, sự tăng giá của hàng hóa nước ngoài, thông qua lạm phát giá tự nhiên hoặc do nhu cầu tăng lên, có thể làm cho hàng hóa của Mỹ trông hấp dẫn hơn và giúp thu hẹp thâm hụt
thương mại. Điều này cũng hỗ trợ ngành công nghiệp Mỹ và nền kinh tế. Dù tăng hay giảm cũng đều ảnh hưởng tới giá trị đồng đô la.

3. Cán cân đầu tư: Khi Mỹ nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu, điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư từ các nước khác phải mua tài sản của Mỹ để giữ đồng đô la giảm giá. Nói một cách đơn giản, nếu Mỹ nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu, các nhà đầu tư nước ngoài phải mua các tài sản bằng đô la như trái phiếu hoặc chứng khoán quỹ để bù đắp chênh lệch.

50-yeu-to-anh-huong-toi-dong-do-la-traderviet-2. ​

Chính trị

Chính sách của chính phủ thường có tác động lớn đến giá trị của đồng đô la. Các nhà đầu tư nước ngoài hiểu biết phải theo dõi tình trạng chính trị của Mỹ, đặc biệt khi chính phủ ban các sắc lệnh tác động đến sức mạnh của nền kinh tế và khả năng trả nợ quốc gia của Mỹ.

4. Thâm hụt ngân sách và nợ quốc gia: Ngân sách của chính phủ Mỹ có thể ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la. Nếu các nhà đầu tư nước ngoài thấy rằng chính phủ đang chi tiêu nhiều tiền hơn so với hiện tại, họ biết rằng Mỹ sẽ buộc phải vay mượn từ các nước khác cũng như từ khu vực tư nhân từ các tổ chức nước ngoài. Nợ quốc gia của Mỹ hiện đang ở mức 9 nghìn tỷ đô la và đang tăng hơn 1 tỷ đô la mỗi ngày.

5. Ít hoặc không có nợ: Khi chính phủ giữ một lịch sử tín dụng tốt, rủi ro đi xuống và đồng đô la tăng lên. May mắn thay, Mỹ hiện được coi là người vay đáng tin cậy nhất thế giới, đây là lý do lớn giải thích tại sao đồng đô la vẫn mạnh.

6. Tổng thống: Thông thường, tổng thống Mỹ gắn liền với giá trị của đồng đô la. Các báo cáo chỉ ra rằng “các nhà đầu tư quốc tế muốn thấy một nhà điều hành mạnh mẽ của Mỹ”

7. Các cuộc tấn công khủng bố và chiến tranh: Tấn công khủng bố gây thiệt hại cho người tiêu dùng và sự tự tin của doanh nghiệp, cản trở tăng trưởng kinh tế, cũng tăng khả năng chiến tranh và do đó, thâm hụt ngân sách để hỗ trợ chi tiêu liên quan tới khủng bố. Một cuộc chiến là rất đắt đỏ. Nó làm cho các nhà đầu tư lo lắng vì nó có khả năng sẽ làm tăng nợ quốc gia.

8. Các sự kiện địa chính trị: Địa chính trị là lĩnh vực nghiên cứu về tác động của các yếu tố địa lý tới hành vi của các quốc gia và quan hệ quốc tế. Cụ thể, địa chính trị xem xét việc các yếu tố như vị trí địa lý, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên, dân số, hay địa hình tác động như thế nào tới chính sách đối ngoại của một quốc gia và vị thế của quốc gia đó trong hệ thống quốc tế.

Tương tự, trong quan hệ với Trung Quốc, “lời nguyền địa lý” hay việc Việt Nam là một nước nhỏ nằm cạnh Trung Quốc lớn mạnh gấp nhiều lần, là một yếu tố quan trọng định hình quan hệ giữa hai nước trong lịch sử.

Trong khi Trung Quốc luôn tìm kiếm ảnh hưởng, sự kiểm soát hoặc phụ thuộc từ phía Việt Nam thì ngược lại, Việt Nam luôn tìm cách duy trì nền độc lập, tự chủ của mình đối với người khổng lồ phương Bắc. Chính điều này đã dẫn tới những thăng trầm, thậm chí đối đầu, trong quan hệ giữa hai quốc gia trong nhiều giai đoạn của lịch sử.

                                                                             ​50-yeu-to-anh-huong-toi-dong-do-la-traderviet-3.

9. Các chính sách nhất quán: Nếu các nhà đầu tư cảm thấy rằng mọi thứ phần lớn sẽ giữ nguyên, họ sẽ đổ xô vào đồng đô la bởi vì đó là một vụ đặt cược an toàn. Điều này làm tăng nhu cầu và do đó, giá trị của đồng đô la sẽ tăng. Hãy nhớ rằng, không giống như nhiều phương tiện đầu tư khác, ngoại hối bị tổn thương bởi sự biến động.

Điều này đặc biệt đúng đối với chính sách tài chính: nếu các nhà đầu tư tin rằng chính sách của Mỹ đang đi đúng hướng, họ sẽ muốn bỏ tiền vào các khoản đầu tư bằng đô la. Ngược lại, các nhà đầu tư có thể mất niềm tin vào một nền kinh tế vì các chính sách mới, thì họ sẽ do dự khi đầu tư đô la.

10. Việc mở rộng của chính phủ: Các phòng ban mới và các chức năng của chính phủ gia tăng cũng tốn tiền. Giống như các chi phí khác của chính phủ, việc mở rộng hoặc tạo ra các nhóm mới như TSA và Bộ An ninh Nội địa có thể làm giảm giá trị của đồng đô la do chi phí cơ hội của họ so với các chi phí khác trong ngân sách.

11. Bầu cử: Niềm tin hoặc sự cảnh giác khi có một chính quyền mới sau mỗi cuộc bầu cử có thể khiến các nhà đầu tư đổ xô mua hoặc chạy khỏi đồng đô la. Ngoài ra, khi các thành viên mới của Quốc hội được bầu, luật mới được thông qua có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế của chúng ta. Các nhà đầu tư nước ngoài có thể phản ứng tích cực hoặc tiêu cực với những thay đổi này, ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la.

12. Cắt giảm thuế cho người tiêu dùng: cắt giảm thuế cho người tiêu dùng có thể cải thiện nền kinh tế của đất nước. Điều này có thể tốt cho đồng đô la miễn là nó không làm thâm hụt thâm hụt thương mại hoặc thâm hụt ngân sách quốc gia. Mặt khác, việc tăng thuế không khuyến khích chi tiêu cá nhân, nhưng giúp chi tiêu và nợ của chính phủ giảm. Điều này có thể làm chậm nền kinh tế, nhưng đồng thời làm giảm thâm hụt.

(còn nữa)
link bài viết gốc :https://traderviet.com/threads/50-yeu-to-anh-huong-den-gia-tri-cua-dong-do-la-my-phan-1.15652/

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com