menu
5 Nỗi sợ và 7 nỗi đau trong Trading mà chúng ta phải hạ quyết tâm loại bỏ để tiến xa hơn trong nghề!

5 Nỗi sợ và 7 nỗi đau trong Trading mà chúng ta phải hạ quyết tâm loại bỏ để tiến xa hơn trong nghề!

News Trading

News Trading
Like
1061 View

Trong giao dịch, hầu hết các trader mới đều đánh giá thấp việc phải rèn luyện tâm lý và cảm xúc từ nỗi đau và nỗi sợ hãi trên thị trường. Và điều này có thể khiến bạn không có kết quả giao dịch tốt được.

Có rất nhiều nỗi sợ và nỗi đau đến từ trading, dù là tâm lý dạng nào đi chăng nữa thì nó cũng sẽ gây ra tổn thất cho bạn. Tuy nhiên nỗi sợ và nỗi đau là hai dạng tâm lý khác nhau, nhưng lại cùng tồn tại trong quá trình giao dịch của trader.

Thua lỗ và sợ thua lỗ gần như là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các tâm lý cho trader. Mà hầu như trader mới tham gia vào thị trường lại không quá chú trọng vào việc quản lý rủi ro nên mới dẫn đến dễ dàng rơi vào tâm lý. Trong khi đối với các trader lâu năm, ưu tiên số một của họ là quản trị rủi ro.

Nếu trader hiểu được các dạng tâm lý chính, thì sẽ hiểu được, trong mỗi giai đoạn, bạn đang có trạng thái tâm lý nào và có thể bắt tay vào điều chỉnh trước khi bị tâm lý dắt mũi, gây đến nhiều hậu quả khôn lường cho tài khoản của bạn.

 ​

 

05 nỗi sợ chính trong Trading:

 

  1. FOMO: Sợ bỏ lỡ một cơ hội giao dịch có lợi nhuận. FOMO trạng thái tâm lý khi giá tăng hoặc giảm trong một thời gian khiến cho trader cảm thấy sợ rằng mình đang bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền, và nó thúc đẩy trader vào lệnh. Tuy nhiên thời điểm giao dịch này thường là quá trễ và kết thúc thường là thua lỗ.
  2. Nỗi sợ mất tiền. Đây là tâm lý phổ biến nhất khi mà trader lo sợ lệnh giao dịch của mình sẽ bị lỗ, và nó thường thôi thúc trader có những hành động sai lầm như, bỏ stoploss, dời stoploss,… Đã tham gia trading, thì bạn phải chấp nhận lệnh giao dịch nào cũng tồn tại rủi ro, và đó là điều cần thiết trong trading. Đó là lý do vì sao bạn cần quản lý vốn để thay thế cho nỗi sợ của mình.
  3. Nỗi sợ hãi về dính stoploss và sau đó thị trường di chuyển đúng hướng ban đầu. Đây là trường hợp rất phổ biến, tuy nhiên hãy tích cực lên nào. Vì Stoploss cũng cần phải có sự rèn luyện đi kèm với phương pháp. Ban đầu có thể sai, nhưng dần dần tỉ lệ đó sẽ giảm xuống. Và đừng vì sự e dè này mà không đặt stoploss nhé.
  4. Sợ thừa nhận là mình đã sai. Khi bạn không muốn thừa nhận giao dịch của mình đã sai. Chứng tỏ bạn vẫn còn tâm lý hơn thua với thị trường. Và chuyện sai trong trading là như cơm bữa, bạn cần học cách thừa nhận mình sai. Có như vậy mới tiến xa trong nghề được.
  5. Nỗi sợ một giao dịch có lợi nhuận biến thành một giao dịch thua lỗ. Tâm lý này thường đến từ các trader thoát lệnh sớm. Trong khi lệnh đó có khả năng có lợi nhuận, thì bạn lại cắt ngay khi nó đang lỗ. Trong trading, đôi khi phải có một chút liều, bạn phải chấp nhận mạo hiểm một chút thì mới có thể bắt được những chiến thắng lớn hơn.
 ​

 

06 nỗi đau trong Trading:

 

  1. Nỗi đau mất tiền. Giao dịch với khối lượng lớn, khi gặp thua lỗ sẽ khiến traderbị shock và buồn vì không cách nào lấy lại được số tiền đã mất. Vậy cho nên, quản lý vốn là cách tốt nhất để giảm thiểu nỗi đau và có cơ hội để kiếm tiền cho những trade tiếp theo.
  2. Đau vì bạn thua lỗ ở chiến lược mà bạn chắc ăn nhất. Bạn khó chịu và buồn bã vì thị trường không đi đúng theo hướng bạn nghĩ. Nhưng bạn cần hiểu rằng, không có cái gì có thể chắc chắn ở trading cả, vậy cho nên bạn cần tư duy rằng, trading luôn tồn tại xác suất và chúng ta lúc nào cũng có thể sai.
  3. Đau vì mức mực sụt giảm lợi nhuận cao. Mức sụt giảm lợi nhuận (Drawdown) thể hiện sự ổn định trong tài khoản. Nếu mức drawdown cao chứng tỏ bạn đang giao dịch rất rủi ro.
  4. Đau vì liên tục thua lỗ. Sự thua lỗ liên tục sẽ khiến bạn rơi vào tâm lý, nghi ngờ bản thân, nghi ngờ phương pháp, mất niềm tin trong giao dịch. Nhưng kì thực, bạn nên xem lại cách giao dịch và kỷ luật của bản thân trước khi bạn nghi ngờ bất kì một điều gì.
  5. Đau vì phải thừa nhận mình sai. Trường hợp này, nếu đã biết mình sai thì nên cắt lỗ và tập trung tinh thần cho lệnh giao dịch tiếp theo.
  6. Đau vì theo chiến lược của người khác. Bạn đi theo chiến lược của người khác, nếu có lợi nhuận thì mọi thứ vui vẻ. Nhưng nếu lỗ thì nó sẽ khiến bạn ức chế. Vì bạn không biết được nguyên nhân thua lỗ và cũng không thể trách cứ bất kì điều gì, chỉ có thể ngậm ngùi chấp nhận. Vậy cho nên, tốt nhất hãy tự học giao dịch và tự chịu trách nhiệm cho kết quả của chính mình
  7. Đau vì một lệnh giao dịch theo đúng phương pháp, nguyên tắc quản lý vốn,… mọi thứ, nhưng vẫn lỗ. Đừng bao giờ suy nghĩ vì những lệnh giao dịch như vậy, vì đôi khi thua lỗ là do xác suất. Tốt hơn hết bạn nên tập trung cho lệnh tiếp theo.

Hi vọng bài viết này giúp anh em trader nhìn rõ được tâm lý của mình hơn và từ đó có kế hoạch để kiểm soát và bình ổn tâm lý khi tham gia giao dịch nhé.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com