menu
Roche báo cáo kết quả tốt của năm 2022 và triển vọng cho năm 2023

Roche báo cáo kết quả tốt của năm 2022 và triển vọng cho năm 2023

Hang htt

Hang htt
Like
953 View

Được biết, Roche gần đây đã báo cáo kết quả tăng trưởng của công ty trong năm 2022 và cho biết triển vọng của Roche trong năm 2023. Để biết rõ thông tin, bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây. 

Roche đạt mức tăng trưởng doanh thu vượt kỳ vọng

Roche - Những điều bạn chưa biết

Năm 2022, Roche đạt mức tăng trưởng doanh thu 2% (+1% tính bằng CHF) lên 63,3 tỷ CHF.

Lợi nhuận hoạt động cốt lõi tăng 3% (+1% bằng CHF), phản ánh hiệu quả kinh doanh cơ bản tốt.

Thu nhập ròng theo IFRS là 13,5 tỷ CHF, giảm 6% so với năm trước. Điều này là do sự suy giảm tài sản vô hình cao hơn và chi phí lãi vay và thuế thu nhập cao hơn.

Thu nhập cốt lõi trên mỗi cổ phiếu tăng 5% (+2% bằng CHF). Điều này bao gồm tác động tích cực của việc mua lại cổ phần của Roche do Novartis nắm giữ.

Doanh thu trong Bộ phận Dược phẩm tăng 2% lên 45,6 tỷ CHF. Các loại thuốc mới hơn để điều trị các bệnh nghiêm trọng tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Vabysmo, một loại thuốc mắt được ra mắt vào đầu năm 2022, đã là một trong năm động lực tăng trưởng hàng đầu. Loại thuốc này, cùng với Ocrevus (đa xơ cứng), Hemlibra (bệnh máu khó đông), Evrysdi (teo cơ cột sống) và Tecentriq (ung thư), đã tạo ra doanh số bán hàng bổ sung với tổng trị giá 3,2 tỷ CHF.

Giá mục tiêu trung bình thể hiện mức thay đổi 20,19% so với giá giao dịch gần nhất là 293,42 USD. Các con số này cũng gợi mở phần nào nhận định của giới phân tích phố Wall – “mua vừa phải”.

Cổ phiếu Roche Holding AG ghi điểm với nhiều chiến lược gia nhờ danh mục thuốc và chẩn đoán đầu ngành có sức cạnh tranh lớn. Qua đó, hãng góp phần củng cố xếp hạng lợi thế kinh tế. Ngoài ra, “gã khổng lồ” về chăm sóc sức khỏe của Thụy Sĩ cũng chiếm nhiều ưu thế khi nỗ lực mang đến sản phẩm, dịch vụ an toàn, cá nhân hóa và tiết kiệm hơn.

Hơn 50% doanh thu của công ty đến từ các chế phẩm sinh học, trong khi mảng ung thư đóng góp tới 62% (theo Forbes). Roche được giới chuyên gia đánh giá cao nhờ đổi mới và đầu tư vào sinh học. Đây là hai động lực chính giúp Roche đạt tốc độ tăng trưởng dù các sản phẩm của công ty còn phải đối mặt sự cạnh tranh lớn. Ngày 23/2, Roche công bố hai kháng thể mới để xác định các đột biến lâm sàng quan trọng ở bệnh nhân ung thư não.

Triển vọng cho năm 2023

Roche Holding AG: cổ phiếu dược phẩm sinh học đáng giá trong năm 2023 -  Kinh tế và Thị trường - Kênh thông tin tổng hợp

Do doanh số bán các sản phẩm COVID-19 giảm mạnh khoảng 5 tỷ CHF, Roche dự kiến ​​doanh số bán hàng của Tập đoàn sẽ giảm ở mức thấp một chữ số (với tỷ giá hối đoái cố định). Loại trừ sự sụt giảm doanh số bán hàng do COVID-19 này, Roche dự đoán doanh số bán hàng cơ bản sẽ tăng trưởng vững chắc ở cả hai bộ phận.

Thu nhập cốt lõi trên mỗi cổ phiếu được nhắm mục tiêu phát triển rộng rãi phù hợp với sự sụt giảm doanh số bán hàng (với tỷ giá hối đoái cố định). Roche hy vọng sẽ tăng thêm cổ tức bằng đồng franc Thụy Sĩ.

Giám đốc điều hành Roche, Severin Schwan: “Chúng tôi đã đạt được kết quả tốt vào năm 2022, mặc dù nhu cầu về các sản phẩm COVID-19 giảm như dự kiến. Hoạt động kinh doanh cơ sở chẩn đoán và các loại thuốc mới hơn của chúng tôi tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. 

Mặc dù chúng tôi gặp phải những khó khăn trong quá trình sản xuất vào năm 2022, nhưng tôi đặc biệt vui mừng vì chúng tôi đã mang đến cho bệnh nhân hai loại thuốc mới: Vabysmo cho một số bệnh nghiêm trọng về mắt và Lunsumio cho một dạng ung thư máu hiện không thể chữa khỏi. 

Trong năm hiện tại, chúng tôi kỳ vọng sự tăng trưởng cơ bản vững chắc ở cả hai bộ phận, điều này sẽ bù đắp phần lớn cho sự sụt giảm đáng kể hơn nữa về doanh số khoảng 5 tỷ CHF đối với các sản phẩm COVID-19.”

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com