menu
CĂN BỆNH KHÓ CHỮA CỦA MỌI NHÀ ĐẦU TƯ TRONG THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH

CĂN BỆNH KHÓ CHỮA CỦA MỌI NHÀ ĐẦU TƯ TRONG THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH

No Name

No Name
Like
128 View

Khi có tiền trong tay, tâm lý tôi luôn xảy ra tình trạng: Thấy đồng coin nào cũng đẹp, cơ hội kiếm tiền có ở khắp mọi nơi. Tâm trí tôi luôn thôi thúc phải long con nọ, sọc con kia, nếu không sẽ lỡ mất cơ hội kiếm lời khi giá chạy.

Vấn đề tâm lý này không phải của riêng ai, nó cũng là căn bệnh khó chữa của rất nhiều trader. Ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động trading, từ newbie đến cả những trader chuyên nghiệp.

Gốc dễ của vấn đề này xuất phát từ tâm lý: Tham lam, sợ bị mất cơ hội kiếm lời, nôn nóng, thiếu kiên nhẫn, sợ hãi, phấn khích quá độ. Nó thường xảy ra khi bạn có một chuỗi thắng liên tiếp, bạn hưng phấn với những lệnh lời đậm đà, bạn đang rất tự tin vào những thuận lợi đang có. Hiện tượng tâm lý này được gọi là FOMO.

Ngoài ra, khi bạn nghe một tin đồn nào đó đang được lan truyền, hay đám đông nào đó nói về một tin tức tốt, cũng có thể làm cho bạn xuất hiện tâm lý này.

Thật không may là thị trường luôn có những biến động bất thường. Chuỗi thắng của bạn cũng không kéo dài được mãi. Bạn có thể thắng rất nhiều, nhưng vì fomo bạn cũng có thể mất tất cả chỉ sau một vài lệnh sai.

Trong những cơn fomo điên loạn, mất kiểm soát, đám đông có đủ sức mạnh để tạo nên xu hướng và còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả của thị trường.

Những lúc như thế này, bạn nên thuận theo xu hướng. Thị trường đang tăng, thì mua những con chưa tăng. Khi thị trường giảm, thì phải nhanh chóng chốt lời. Hoặc đứng ngoài nếu bạn đang bị tâm lý fomo dẫn dắt. Bạn không cần phải chạy theo đám đông, nhưng cũng đừng cố chấp chống lại đám đông. Bài học từ ngàn đời nay: FOMO THÌ CHỈ CÒN CÁI NỊT. Bạn đã bao giờ fomo một dự án nào chưa?

#NghienFutures – Đầu tư Coin từ những điều đơn giản nhất

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com