menu
Đâu Là Nguyên Nhân Khiến Trader Mãi Không Rèn Luyện Được Kỷ Luật

Đâu Là Nguyên Nhân Khiến Trader Mãi Không Rèn Luyện Được Kỷ Luật

Marketing ASX

Marketing ASX
Like
2619 View

Tính kỷ luật là phẩm chất quan trọng giúp bạn đạt được hiệu quả, từ đó gặt hái được nhiều thành công hơn. Tính kỷ luật không chỉ cần trong công việc, mà còn rất cần trong đầu tư. Xây dựng tính kỷ luật không phải là điều dễ dàng. Cùng ASX Markets tìm hiểu thêm nguyên nhân vì sao nhà đầu tư mãi không rèn tính kỷ luật được.

 

Để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa vì sao trader không rèn được tính kỷ luật, chúng ta cần tìm hiểu mục đích của việc có kỷ luật trong đầu tư có tác dụng như thế nào. Từ đó có thêm mục tiêu rèn luyện tính kỷ luật được tốt hơn.

Nhà đầu tư cần rèn luyện tính kỷ luật để làm gì?

Kỷ luật là một trong những yếu tố giúp nhà đầu tư có được lợi nhuận nhất quán, vậy nên đây là một tính cách cần xây dựng mà trader nhất định phải có. Mục đích của việc rèn luyện này là đưa nhà đầu tư vào các giao dịch một cách bài bản và khuôn khổ. Việc này sẽ giúp đảm bảo lợi nhuận nhất định cho nhà đầu tư cũng như hạn chế những rủi ro không đáng có do dùng cảm xúc quyết định.

Tính kỷ luật được xây dựng dựa trên tính tự giác của mỗi cá nhân. Vậy nên hiển nhiên sẽ có nhiều người rèn luyện cả một quãng thời gian dài nhưng lại chẳng có kết quả nào. Nếu bạn cũng cảm thấy mình rơi vào tình trạng tương tư, thì cùng ASX Markets tìm hiểu thêm lý do bên dưới nhé.

Dau-la-nguyen-nhan-khien-Trader-mai-khong-ren-luyen-duoc-ky-luat-asx-markets-2

 

Những nguyên nhất khiến trader không rèn được tính kỷ luật

1. Rèn luyện không đúng cách 

Rất nhiều nhà đầu tư nhảy bổ vào ép bản thân theo một khuôn phép nhất định. Điều này khiến bản thân trong một lúc khó chấp nhận được dẫn đến việc dẫn đến bản thân rơi vào căng thẳng.

Chúng ta cần 21 ngày để xây dựng một thói quen mới. Vậy nên để bắt đầu xây dựng tính kỷ luật thì bắt đầu từ những việc nhỏ trước là yếu tố bạn nên cân nhắc. Bạn có thể bắt đầu từ việc loại bỏ những thói quen xấu trước, rồi tiếp tới phân tích theo nguyên tắc, đặt ra những quy luật riêng khiến bản thân phải làm theo những nguyên tắc này. 

Việc bắt đầu từ những cái nhỏ trước sẽ giúp bản thân cải thiện được những thói quen đã ăn mòn từ lâu và dần dà xây dựng nó theo chiều hướng tốt hơn. Như vậy việc rèn luyện tính kỷ luật sẽ trở nên suôn sẻ hơn.

2. Chưa thực sự nắm bắt được cách dùng phương pháp hoặc phương pháp không tốt

Một trong những nguyên nhân khiến việc rèn luyện chưa có hiệu quả cũng có thể là do bản thân bạn chưa hiểu rõ phương pháp mà mình đang dùng. Việc hiểu rõ phương pháp sẽ khiến việc tuân thủ nó trở nên dễ dàng hơn và dễ đạt được hơn. Còn ngược lại khi không hiểu rõ thì việc tận dụng phương pháp là rất khó, thậm chỉ còn dẫn đến việc thua lỗ ngược lại nếu trong quá trình giao dịch nhà đầu tư bị ảnh hưởng tâm lý.

Trên thực tế, cũng có nhiều phương pháp “rởm” hoặc không phù hợp với bản thân nhà giao dịch. Nhưng nếu như bạn đã rèn luyện thành thục một phương pháp rồi, thì bạn sẽ biết đâu là thế mạnh của mình và cũng sẽ có kiến thức để đánh giá một phương pháp như thế nào là phù hợp hay không.

3. Mất kiên nhẫn 

Đây được xem là một yếu tố kiên quyết trong hành trình đi đến thành công. Vì thời gian chính là câu trả lời cho kỷ luật. Rất nhiều trader nản chí, mất kiên nhẫn và bỏ cuộc khi chưa thấy được kết quả nhiều. Tuy nhiên, bạn cần học cách kiên nhẫn và nhìn nhận xem phương pháp đó có thực sự là phù hợp với mình không. 

Dau-la-nguyen-nhan-khien-Trader-mai-khong-ren-luyen-duoc-ky-luat-asx-markets-3

Vì vậy trong quá trình học đầu tư, nếu bạn có muốn xây dựng tính cách hay học nhuần nhuyễn một phương pháp gì thì đừng nên nóng vội mà “hư bột hư đường”. Mưa dầm thấm lâu mà. 

Trên đây là 3 nguyên nhân chính mà ASX Markets nghĩ rằng nó chính là rào cản khiến nhà đầu tư khó mà rèn được tính kỷ luật. Vậy nên bạn cần học cách khắc phục nó và dần dà giành được thành công trong giao dịch. 

ASX Markets hi vọng qua bài viết này sẽ giúp nhà đầu tư xác định được nguyên nhân khiến mình khó rèn luyện được tính kỷ luật và dần dà xây dựng nó được tốt hơn và đạt được nhiều thành công hơn trong giao dịch. 

—————————–

ASX Markets – Đối tác giao dịch đáng tin cậy của bạn

Hotline: 1900299990

Website: https://www.asxmarkets.com/VN/

Fanpage: https://www.facebook.com/ASX.Markets

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com