menu
Thu nhập khoảng 5tr/ tháng, nên đầu tư vào đâu?

Thu nhập khoảng 5tr/ tháng, nên đầu tư vào đâu?

Trader Happy

Trader Happy
Like
1418 View
Thu nhập khoảng 5tr/ tháng, nên đầu tư vào đâu? Tôi xin đưa ra quan điểm của mình cho các anh em tham khảo.
Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam năm 2018 theo kết quả báo cáo của tổng cục thống kê thì con số ước tính là khoảng 8.5 triệu đồng mỗi tháng, tôi nhắc đến bình quân đầu người vì bài viết của bạn kia có nhắc đến dù ai cũng biết con số này được gánh bởi số ít có thu nhập rất cao nên không phản ánh được nhiều về mặt cá nhân mà chỉ phản ánh chung về nền kinh tế VN. Còn mức lương ở mức cơ bản dễ đạt được nhất thì theo quan sát cá nhân là vẫn ở khoảng 6 triệu trở lên.
Ở giai đoạn này bạn có thể chưa có nhiều kiến thức cũng như tiền để đầu tư. Do đó, tôi đồng tình tuyệt đối với việc phải đầu tư vào kiến thức để tăng thu nhập.
Trước hết cần xác định được thu nhập 5tr/1 tháng nên dành bao nhiêu tiền để đầu tư. Tôi xin phép ko nhắc đến bất kỳ phương pháp của các chuyên gia nước ngoài nào, mà tôi xin đưa quan điểm cá nhân dựa trên tình hình hiện tại.

1 – Bạn đang làm gì? Bạn đã xác định lĩnh vực mình theo đuổi chưa? Nếu chưa xác định thì tôi khuyên các bạn việc cấp bách nhất là xác định con đường của mình, khi bạn chưa có khả năng để mạo hiểm đầu tư mà vẫn SỐNG thì bạn nên chọn cách thận trọng đi 1 con đường dài, ai cũng hiểu nó cần thời gian nên bạn phải chọn nó càng sớm càng tốt. Và tôi xin nhấn mạnh là với BẤT KỲ 1 con đường nào, bạn có thể đi trên nó thật tốt thì đỉnh vinh quang đều sẽ chờ đợi bạn.

2 – Kết hợp trong thời gian đang tìm kiếm mục tiêu của mình và kể cả khi đã có mục tiêu, kiến thức KHÔNG BAO GIỜ lỗi thời chính là các kỹ năng mềm, tất cả các sách về kỹ năng đàm phán thuyết phục, kỹ năng sống, tâm lý theo hướng khuyên con người ta cố gắng về tài chính thì bạn đều nên đọc. Bỏ qua mấy quyển sách khuyên bạn sống hạnh phúc với những gì đang có đi, vì nếu hạnh phúc rồi thì bộ não của bạn sẽ KHÔNG BAO GIỜ cố gắng hết sức để tạp ra của cải cho bạn. Bạn phải sống tốt, nhưng phải cố gắng để sống tốt hơn. Sẽ có những bạn nói rằng tôi vẫn thấy hạnh phúc và tôi vẫn kiếm đc nhiều tiền, tôi xin thưa với các bạn rằng nếu bạn đã khởi nghiệp thành công rồi thì bạn có thể làm được điều đó, còn nếu bạn đang trong quá trình thì bạn nên gác cái hạnh phúc lại, việc nói hạnh phúc làm não bạn không cố gắng nữa mà chuyển sang chế độ hưởng thụ ko phải tôi nói, mà là các chuyên gia về tâm lý học nói Bạn nhớ các từ khóa quan trọng này : ĐÀM PHÁN THUYẾT PHỤC, QUAN HỆ RỘNG, ĐẮC NHÂN TÂM. Sau đó mới đến kỹ năng nghề nghiệp.

Đó là về nền móng để bạn có thể có tư duy giữ tiền, còn cụ thể về số tiền 5 triệu trong thời gian này.
1. Nhu cầu thiết yếu: Ở đây sẽ nói đến tiền nhà cửa, ăn uống, điện thoại phục vụ giao tiếp và xăng xe phục vụ di chuyển. Nếu để đạt tất cả những cái đó thì cũng hết 5 triệu rồi, nên các bạn nếu có thể thì đi bộ nhiều vào, đi xe bus hết có 200k/ tháng thôi, vừa tốt cho sức khỏe vừa tiết kiệm phí di chuyển, có xe rồi thì tôi tin các bạn tiền xăng 1 tháng bét cũng 300k vì có xe ta sẽ ỷ lại vào nó và di chuyển bằng xe nhiều hơn, chưa tính đến các chi phí sửa chữa. Ăn uống thì ít nhưng cũng phải đủ chất, nếu tự làm tự ăn thì tôi tin 1,5tr là có thể. Tiền nhà điện nước các thứ nếu ko phải mất thì tốt còn nếu phải thuê thì tổng nhu cầu nếu tiết kiệm có thể giữ ở mức 3 triệu.
2. Hưởng thụ: ít nhất là 500k nhé, đừng bao giờ coi thưởng giá trị của sự giải trí, nếu tâm trí bạn không tốt bạn không thể đạt năng suất cao nhất. Đôi khi nên đi dạo phố, đi bạn bè uống cốc trà đá cắn hạt hướng dương, đôi khi phải tự thưởng cho những gì mình đạt được để kích thích bản thân phải cố hơn nữa.
3. Ngoại hình: đầu tóc, chăm sóc vẻ bề ngoài 1 chút sẽ làm bạn tự tin hơn khi giao tiếp, và như bạn biết giao tiếp là cái gốc cho mọi mối quan hệ, Mỗi người bạn gặp đều có thể là 1 người sẽ trả lời cuộc gọi của bạn vào lúc 2h sáng, nên hãy trân trọng họ. Cái này tôi xin ghép chung với 500k hưởng thụ.
4. Kỹ năng nghề nghiệp, đào tạo, giáo dục: Hãy học và chỉ học tất cả những gì cần thiết cho công việc của mình để có khả năng đưa mình lên vị trí cao hơn và kiếm được nhiều hơn, từng bước 1, hãy thật học thật tinh để mình kiếm được nhiều hơn đã rồi sau đó hãy nghĩ đến học những thứ cho tương lai, khi bạn học 3h mỗi ngày thì bạn như mọi người, khi bạn học 6h mỗi ngày thì cấp trên của bạn sẽ thấy được sự phi thường từ bạn. 1 triệu có lẽ không nhiều.
5.Tiết kiệm: Con số này để dành cho những bạn không trông chờ vào bố mẹ, phải có 1 khoản để dành khi ốm đau bệnh tật, bạn sẽ lo được những việc nhỏ, còn nếu gặp vấn đề lớn thì hãy nhớ đến từ khóa quan trọng QUAN HỆ RỘNG. Đừng ngại nhờ vả người khác, chỉ cần luôn nhớ là bạn đã nhờ họ thì bạn phải sẵn sàng cho những lúc họ có thể cần đến bạn, đừng bao giờ có ơn mà quên báo thì mọi sự nhờ vả chính là những cái mỏ neo đễ giữ những mối quan hệ tốt đấy, hãy đọc thêm quyển “Tự đào giếng trước khi chết khát”.
Tổng kết lại là :
  1. Thiết yếu : 3 triệu.
  2. Bản thân : 0.5 triệu.
  3. Giáo dục : 1 triệu.
  4. Tiết kiệm : 0.5 triệu.
Bạn quên đầu tư tài chính đi, quên thiện tâm đi, 5 triệu 1 tháng thì bạn KHÔNG CÓ TƯ CÁCH nghĩ về những thứ đó. Bạn chắc chắn có thể kiếm nhiều hơn, 5 triệu 1 tháng đi làm 8 tiếng ai cũng có thể kiếm được rồi, 1 ngày có 24 tiếng cơ mà! Ngủ ít đi, nếu có xe máy thì thay vì dùng xe đi chơi lấy ra mà đi chạy xe ôm Grab ấy, nếu không có xe tìm thêm các công việc part time 4-6 tiếng ấy, các kho bãi hay các công ty cũng có nhiều nơi tuyển lao động làm chuyên ca đêm đấy. Đọc quyển ” Ngủ ít vẫn khỏe ” và vài quyển tương tự để giảm bớt thời gian ngủ lại, kiếm thêm tiền đi. Tôi biết bạn là 1 người có chí tìm kiếm sự tự do tài chính thì bạn mới muốn học cách quản lý tài chính với khoản tiền lương mình có, nhưng đừng bao giờ ngừng sự cố gắng nếu có thể! Mọi khoản tiền dành cho người khác bạn phải hiểu là 1 khoản đầu tư cho tình cảm quan hệ để có thể giúp đỡ lẫn nhau, bạn đừng để ai biết bạn cho đi là có lý do nhưng đừng bao giờ cho đi mà không cần lý do khi mà chính bản thân còn đang phải đếm từng đồng. Có rất nhiều phương pháp đưa ra bởi nhiều chuyên gia, nhưng 90% các chuyên gia đó không ở Việt Nam, và họ không cần phải sống với số lương đó, nên phương pháp luôn đưa ra các hũ và chia theo %.
Ở trên là 1 cách bạn có thể đầu tư khi thu nhập ở mức 5tr/1 tháng. Đừng quên các từ khóa quan trọng tôi nêu ra ở trên, đừng quên cái nền móng, hãy học các phương pháp chia hũ khác khi ít nhất thu nhập của bạn ở VN là 8.5tr bằng với thu nhập bình quân kia, còn dù các bạn có thấy khó nghe hay không thì 5 triệu mỗi tháng không cho các bạn nhiều sự lựa chọn đâu, hãy học cách thay đổi con số đó, chứ đừng có học cách sống với nó. Tôi tin giai đoạn 5 triệu này sẽ không theo bạn được nhiều năm đâu nếu bạn đã đọc những gì tôi nói trên kia.
Trân trọng!
“Bổ sung chút ý kiến này : 5 triệu thì các bác bớt mua sách giấy lại, sách nào ko kiếm được ebook free thì hẵng mua sách giấy. Tôi đứng trên quan điểm người đọc, vấn đề là lượng thông tin mang lại, nếu ko có tiền vẫn có thể có được thì chẳng lý gì phải bỏ tiền ra, đặc biệt là khi mình đang ko có. Mấy cái bìa mấy tờ giấy phần lớn mang lại chỉ là cảm giác và để khoe mẽ với mọi người thôi. Đến khi có điều kiện hơn thì hãy mua lại những quyển đó cho vào tủ kính để ủng hộ tác giả. Đừng nghĩ bỏ mấy trăm ngàn ra mua 1 quyển sách là mua trí thức nên ko cần tiếc, khi tiền còn ít thì hãy biết tiếc từng đồng, và ko nên bỏ nhiều chi phí cơ hội hơn mức cần thiết”
AE có phương án nào hoàn thiện hơn hãy cho mình biết nhé!
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com