menu
Thị trường sắp thay đổi giờ giao dịch giữa giờ mùa hè và giờ mùa đông

Thị trường sắp thay đổi giờ giao dịch giữa giờ mùa hè và giờ mùa đông

News Trading

News Trading
Like
4554 View

Hãy chú ý rằng các nước châu Âu điều chỉnh đồng hồ đến giờ mùa đông vào ngày chủ nhật tuần cuối cùng của tháng 10. Thường thì ngày chủ nhật này sẽ nằm trong khoảng 25/10 -31/10 tùy từng năm. Năm nay thì là ngày 27.10. Ở Mỹ, việc điều chỉnh thời gian mùa đông diễn ra muộn hơn một tuần sau đó. Tức mà vào chủ nhật tuần đầu tiên của tháng 11. Thường thì ngày chủ nhật này sẽ nằm trong khoảng 1/11 -7/11 tùy từng năm. Năm nay thì là ngày 03.11. Do đó giờ mùa đông sẽ chính thức áp dụng vào ngày 03.11 trên toàn thị trường.

 

Tương tự nhu vậy về giờ mùa hè. Các nước châu Âu điều chỉnh đồng hồ đến giờ mùa đông vào ngày chủ nhật tuần cuối cùng của tháng 3. Thường thì ngày chủ nhật này sẽ nằm trong khoảng 25/3 -31/3 tùy từng năm. Năm nay thì là ngày 31.3. Ở Mỹ, việc điều chỉnh thời gian mùa đông diễn ra sớm hơn 2 tuần trước đó. Tức mà vào chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 3. Thường thì ngày chủ nhật này sẽ nằm trong khoảng 8/3 -14/3 tùy từng năm. Năm nay thì là ngày 10.3. Do đó giờ mùa đông sẽ chính thức áp dụng vào ngày 31.03 trên toàn thị trường.

 

Nguồn gốc quy ước Giờ mùa Hè và giờ mùa đông 

Quy ước giờ mùa hè hay giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày (DST) là quy ước chỉnh đồng hồ tăng thêm một khoảng thời gian (thường là 1 giờ) so với giờ tiêu chuẩn, tại một số địa phương của một số quốc gia, trong một giai đoạn (thường là vào mùa hè) trong năm.

Quy ước này thường được thực hiện tại các nước ôn đới hay gần cực, nơi mà vào mùa hè, ban ngày bắt đầu sớm hơn so với mùa đông vài tiếng đồng hồ. Nó có ý nghĩa thực tiễn là giúp tiết kiệm năng lượng chiếu sáng và sưởi ấm, khi tận dụng ánh sáng ban ngày của ngày làm việc từ sớm, giảm chiếu sáng ban đêm nhờ ngủ sớm. Chính vì ý nghĩa này mà một số nước gọi quy ước này với cái tên “Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày” (daylight saving time trong tiếng Anh). Ví dụ tại phần lớn Hoa Kỳ Lục địa và Canada, thời gian sử dụng “giờ tiết kiệm ánh sáng ngày” bắt đầu từ chủ nhật trong tuần thứ hai của tháng 3 đến chủ nhật trong tuần đầu tiên của tháng 11. Như vậy thời kỳ sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ngày kéo dài gần như 2/3 năm.

 

Ban đầu giờ mùa hè/đông chỉ đc quy ước nhằm tiết kiệm năng lượng chiếu sáng. Nhưng vì thế mà giờ hành chính xê dịch đi 1 tiếng, cũng vì vậy  mà ở những nước không thay đổi giờ, thì thời điểm của các sự kiện cũng thay đổi.

1- Giờ ra tin sẽ chậm đi 1 tiếng. VD mùa hè tin Non Farm, sẽ ra vào 7h30 tối, Thì mùa đông sẽ công bố lúc 8h 30 tối theo h VN. Mà nếu như lạnh lẽo thì 8h tối hẳn là ko thú vị chút nào.

2- Giờ đóng mở cửa thị trường mỗi ngày mùa chậm đi 1 tiếng. VD mùa hè mở của 5h sáng đóng của 4h sáng hôm sau, Thì mùa đông sẽ mở của 6h sáng đóng của 5h sáng hôm sau,

Happy trade!

 

Bình luận đã bị đóng.

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com