menu
Một số kĩ năng quản lý vốn để có thể sinh tồn được với trading

Một số kĩ năng quản lý vốn để có thể sinh tồn được với trading

News Trading

News Trading
Like
5745 View

Tưởng tượng bạn và tôi chơi trò tung đồng xu: mặt có hình đầu người bạn thua, mặt kia bạn thắng. Bạn có mức rủi ro là $10 cho mỗi lần chơi, còn tôi rủi ro $1. Ngay cả khi tôi có ít vốn hơn, tôi cũng không có nhiều sợ hãi – bởi vì cần đến 100 lần thua liên tục tôi mới bị loại khỏi cuộc chơi. Chúng ta có thể chơi thời gian dài, trừ khi hai sàn giao dịch thu phí trên mỗi giao dịch (commission).

Tồn tại đặt lên hàng đầu

Mục tiêu đầu tiên trong quản lý vốn là đảm bảo cho sự tồn tại trước hết. Bạn cần tránh các rủi ro khiến bạn bị loại khỏi việc trading. Mục tiêu thứ hai là thu nhập từ từ, mục tiêu thứ ba là tăng mức lời lên – nhưng phải tồn tại được trước đã.

Người thất bại thường thì đặt toàn bộ vốn vào một giao dịch. Họ tiếp tục giao dịch vẫn cùng khối lượng hoặc hơn mức đó. Hầu hết người thua lỗ cố gắng thoát khỏi hố sâu mà họ đã đào. Quản lý tài chính tốt giúp bạn tránh khỏi cái hố đó ngay từ lúc ban đầu.

Nếu bạn lún càng sâu, bạn sẽ càng khó thoát khỏi. Nếu bạn thua lỗ 10%, bạn cần tới 11% để quay lại mức ban đầu, nhưng nếu bạn lỗ 20% bạn cần tới 25% thu lại để về mức cũ. Và nếu bạn thua lỗ tới 40%, bạn cần kiếm lại tới 67%. Và với mức thua lỗ là 50% bạn cần tới 100% để thu lại như lúc đầu.

Làm giàu từ từ

Người mới tham gia lĩnh vực trading thường cố gắng làm giàu thật nhanh. Họ có thể chiến thắng trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài họ sẽ trả lại thị trường tất cả bởi các rủi ro lớn.

Một người mà kiếm được 25% lợi nhuận hàng năm thì có thể trở thành ông vua của Wall Street. Một trader nhân đôi số vốn của họ trong một năm được coi là ngôi sao trong lĩnh vực này. Nếu bạn làm ra được 30% lợi nhuận một năm, tôi đảm bảo người ta sẽ mang tiền đến cho bạn quản lý (làm phép so sánh với việc gửi tiết kiệm ở ngân hàng để lấy lãi suất, nhất là trong bối cảnh kinh tế hiện nay).

Mức rủi ro bao nhiêu?

Hầu hết các trader bị tiêu diệt bởi một trong hai viên đạn: sự bất cẩn và cảm xúc. Một trader khi vượt qua sự bất cẩn và đạt được một mức độ thành công nhất định, khi sự tự tin của anh tăng lên, anh ta sẽ ngẩng cao đầu khỏi chiến hào – và viên đạn thứ hai xuất hiện. Sự tự tin làm cho anh ta trở nên tham lam hơn, anh ta bắt đầu tăng mức rủi ro trong một giao dịch, và các thua lỗ liên tục sẽ khiến anh ta bị loại khỏi cuộc chiến.

Một người chuyên nghiệp không cho phép thua lỗ một phần nhỏ phần trăm vốn của họ trong một giao dịch.

Các cuộc kiểm tra cho thấy rằng mức rủi ro lớn nhất mà một trader chấp nhận thua lỗ trong một giao dịch là 2% vốn của họ. Giới hạn này bao gồm cả phí giao dịch (commission) và slippage. Nếu bạn có tài khoản là $2000, bạn không nên rủi ro quá $40 trong mỗi giao dịch.

Hầu hết những người nghiệp dư đều lắc đầu khi họ nghe được điều trên. Rất nhiều trong số họ có số vốn nhỏ và quy tắc 2% làm tan giấc mơ làm giàu nhanh của họ. Phần lớn những nhà chuyên nghiệp đều cho rằng 2% là quá cao. Họ không cho phép bản thân rủi ro hơn 1% cho tới 1.5% vốn của họ cho mỗi giao dịch.

Quy tắc 2% giúp bạn tránh được những tổn thất lớn mà thị trường có thể gây ra cho tài khoản của bạn. Cho dù có tới một chuỗi 5 hoặc 6 thua lỗ liên tục cũng sẽ không loại được bạn khỏi thị trường.

Mỗi khi bạn xem xét một tín hiệu giao dịch, kiểm tra điểm dừng lỗ, nếu điểm cắt lỗ đó lớn hơn 2% vốn của bạn – hãy bỏ qua tín hiệu giao dịch đó, chờ đợi một điểm vào ít rủi ro hơn. Chờ đợi có thể làm giảm đi sự hứng thú của bạn nhưng khả năng lợi nhuận sẽ lớn hơn.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com