menu
[HOT] Giải mã swing trading chỉ trong 2 biểu đồ dành cho Trader !!!

[HOT] Giải mã swing trading chỉ trong 2 biểu đồ dành cho Trader !!!

Vân Lê

Vân Lê
Like
4233 View

Swing trading là cách giao dịch đi theo một đợt sóng trong thị trường. Tuy nhiên thì cách thức của các swing trader như thế nào thì có lẽ khá nhiều anh em còn chưa nắm rõ. Trong bài viết này anh em sẽ hiểu hơn về swing trading có nghĩa là gì thông qua 2 biểu đồ sau:

Biểu đồ cặp AUDJPY khung D1

Trong swing trading chúng ta nên tập trung vào việc tìm hiểu xem giá cả đang nói với bạn điều gì. Đó là điều quan trọng bạn cần làm. Hãy xem biểu đồ bên dưới đây:

Đường cản ngang màu đỏ cho chúng ta thấy đó là một ngưỡng kháng cự. Đường trendline tăng bên phải biểu đồ đã phá vỡ ngưỡng cản này. Tuy nhiên sự tăng giá nhanh chóng này có thể là một đợt tăng giá ngắn hạn.

Cũng như các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự khác, chúng có thể giữ được giá cũng có khả năng thất bại. Bạn cần về khung thời gian thấp hơn để xem xét hành động giá. Tuy nhiên bạn có thể căn cứ vào khung thời gian cao hơn để nhận biết hành động giá của khung thời gian thấp. Hãy xem biểu đồ của AUDJPY ở khung thời gian thấp hơn (H4)

Thông qua việc phân tích các đợt giá swing, bạn có thể thấy rằng giá bị từ chối ở vùng đỉnh trước (ngưỡng kháng cự). Sau đó thì giảm trở lại và tạo ra một vùng giá sideway nhỏ (Basing), tiếp theo thì giá đã chấp nhận di chuyển ở bên dưới vùng giá sideways.

Khi giá phá vỡ đáy của tuần trước thì giá vẫn không có dấu hiệu từ chối ở ngưỡng hỗ trợ này mà đi thẳng xuống. Rất có thể giá sẽ tiếp tục giảm. Lúc này bạn có thể đưa ra ý tưởng giao dịch như sau:

  • Vào lệnh ở cú phá vỡ tiếp theo trong xu hướng giảm
  • Vào lệnh bên trong vùng giá đi ngang trước khi giá phá vỡ

Để có thể thực hiện mua lên ở vị trí này, bạn sẽ cần một sự từ chối giá mạnh mẽ từ ngưỡng hỗ trợ (Đáy của tuần trước), tuy nhiên thì không có sự từ chối giá nào xảy ra cả.

Biểu đồ của cặp AUDNZD khung D1

Mọi người nhìn vào biểu đồ bên dưới, đây là cặp AUDNZD khung thời gian D1.

Giá đã có một đợt tăng giá liên tục trong nhiều ngày trước đó. Trước khi đạt được đỉnh cao mới, giá đi ngang tích lũy trong vài ngày. Nhưng sau đó thì giá chững lại. Chúng ta có thể tìm cơ hội để bán xuống ở vùng này. Điều mà chúng ta cần ở đây đó là động thái giá từ chối ở vùng đỉnh cao nhưng nó không xuất hiện. Bây giờ chúng ta chuyển xuống khung thời gian thấp hơn để theo dõi hành động giá.

Cùng nhìn vào biểu đồ H4 của cặp tiền này:

Chúng ta có thể thấy, giá đang di chuyển thấp hơn, chúng ta có một cú phá vỡ mô hình mạnh xuất hiện nhưng lại không có cơ sở nào để vào lệnh. Sau đó các bạn có thể thấy sau cú phá vỡ mạnh này, giá hồi về với một xung lượng rất yếu. Chúng ta có thể không có cơ hội giao dịch theo cú breakout, nhưng bây giờ ta lại có cơ hội giao dích theo cú hồi.

Chúng ta cần gì từ cú hồi này?

  • Chân sóng hồi này có đủ tạo ra một con sóng mới đi theo hướng cũ hay không? Những động thái chậm chạp của giá thường bị trader bỏ qua, tuy nhiên đây là trường hợp chúng ta cần phải lưu ý đến.
  • Kiểm tra xem cú hồi này có động thái di chuyển có yếu ớt hay không? Nếu như có thì chúng ta có thể vào lệnh ở con sóng tiếp theo đi theo hướng cũ.

Lưu ý hướng cũ trên H4 hiện tại là giảm nhé mọi người. Đây là những gì chính xác đã xảy ra đối với cặp AUDNZD

Xu hướng có thể hạn chế swing trading

Với giao dịch swing, chúng ta không chú trọng vào một khoảng thời gian nhất định mặc dù nhiều người nghĩ rằng giao dịch swing liên quan đến lượng thời gian nắm giữ lệnh.

Giao dịch swing theo nghĩa đen là giao dịch theo một con sóng trên thị trường. Trader thường sẽ nắm bắt cơ hội để giao dịch theo một con sóng trên thị trường bất kể xu hướng có như thế nào. Trong bài viết này tác giả căn cứ vào ngưỡng kháng cự, sau đó tìm kiếm một sự từ chối giá từ đỉnh trước đó và sau đó tìm cơ hội bán xuống.

Vậy anh em đã hiểu hơn về swing trading chưa ạ?

 

Subscribe
Notify of
2 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Lan Nguyễn
Lan Nguyễn
4 years ago

hay

 

Lan Nguyễn
Lan Nguyễn
4 years ago

cảm ơn web

 

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com