menu
Giao dịch theo cách thật Đơn giản

Giao dịch theo cách thật Đơn giản

Trader Happy

Trader Happy
Like
1572 View

Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến phong cách “đơn giản hóa”, tiếng Anh là Minimalist. Chúng ta có “đơn giản hóa” trong cuộc sống, trong phong cách sống, trong thời trang (những tín đồ chỉ mặc đồ 1 màu, thường là hoặc đen – hoặc trắng ), trong thiết kế (ví dụ các sản phẩm của Apple), trong … Tôi nghĩ nó đang là một xu hướng hiện nay và cả tương lai của con người, nơi chúng ta chắt lọc lại những gì cơ bản nhất, quan trọng nhất, tốt nhất …

Cá nhân tôi là một người có cuộc sống khá đơn giản (và hiện tại tôi rất hạnh phúc với điều ấy, tương lai thì chưa dám nói trước), và cách giao dịch (trading) cũng theo phong cách như vậy. Ở bài viết này, tôi muốn chia sẻ cùng các bạn về một phong cách giao dịch : giao dịch đơn giản hóa.

Cách tôi tiếp cận và cách tôi giao dịch trên thị trường rất đơn giản, và nếu như bạn nghĩ đến những lợi ích của việc đơn giản hóa từ cuộc sống cho đến việc trading, bạn sẽ thấy chúng rất tuyệt. Với một cuộc sống đơn giản hóa, bạn có thể tiết kiệm được tiền (không mua những thứ linh tinh, không cần thiết), tiết kiệm được thời gian (loại bớt các vấn đề không cần thiết trong cuộc sống, bạn có thêm thời gian với gia đình, với sở thích cá nhân, …), loại bỏ stress (việc sở hữu ít thứ hơn khiến đầu óc bạn nhẹ nhàng và thanh thản hơn) và nhiều lợi ích khác.

Trading cũng tương tự. Nếu bạn không muốn phải ngồi hàng giờ trước màn hình vi tính, nhìn hàng loạt biểu đồ, căng mắt ra với những biến động, đau đầu với việc đọc – dịch tin tức, … thì bài viết này dành cho bạn. Thực tế, bạn không cần đến những văn phòng to ở vị trí đắc địa, hàng loạt máy tính và màn hình, những thông tin tổng hợp được mua bằng tiền, … để trở thành một người giao dịch thành công (kiếm được tiền).

 

  • HOÀNH TRÁNG CHƯA CHẮC ĐÃ HAY VÀ CẦN THIẾT :

Bước đầu tiên, bạn hãy bỏ ra ngoài đầu viễn cảnh của những traders (có vẻ) chuyên nghiệp : văn phòng hoành tráng, chiếc bàn gỗ to sụ, hàng loạt màn hình máy tính, những phần mềm – robots giao dịch mới nhất – hiện đại nhất, … Tất cả những gì bạn cần chỉ là MỘT chiếc máy tính xách tay, một phần mềm giao dịch miễn phí (như meta trader 4), một chiến thuật giao dịch hiệu quả, và bộ não của bạn.

Viễn cảnh hoành tráng về những “traders chuyên nghiệp” luôn luôn cuốn hút chúng ta, thật sự. Những bộ vest đắt tiền, những văn phòng đẹp đẽ, những màn hình lớn với chằng chịt đường kẻ kĩ thuật, … chúng làm cho mọi thứ “có vẻ như” sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Họ có kiếm được nhiều tiền không? Có người có, có người không. Nhưng điều tôi muốn nói đến ở đây là, tôi muốn trở thành một anh chàng ngồi ở quán cafe yêu thích, mặc bất kể thứ quần áo gì khiến tôi thấy thoải mái và phong cách, ngắm nhìn phố phường hối hả, với chiếc laptop trước mặt, và tất nhiên rồi, giao dịch – kiếm được tiền.

Hãy loại bỏ những gì không cần thiết, tập trung hơn nếu bạn đang muốn học hỏi và thành công với nghiệp trading. Nếu bạn có sở thích hơi phô trương và hoành tráng 1 chút, chẳng sao cả, mỗi người chúng ta có một cách sống, nhưng hãy làm điều ấy sau khi bạn thành công với trading và nắm rõ cách kiếm ra tiền từ thị trường này. Còn nếu bạn vẫn còn đang là tay mới, cá nhân tôi nghĩ rằng chúng ta không cần thiết phải đầu tư quá nhiều cho những thứ như vậy. Nếu bạn chưa biết thì rất nhiều những traders cá nhân hàng đầu, chỉ giao dịch với một chiếc laptop. Các lão làng đứng đầu các quĩ đầu tư, (tôi chỉ biết 1 vài người nhưng họ đều) không sử dụng nhiều đến các kĩ thuật phức tạp chằng chịt, họ – với vài chục năm kinh nghiệm – luôn làm việc theo cách đơn giản. Một quản lý quỹ ở một ngân hàng mà tôi biết, bác là người quyết định việc vào lệnh, chỉ nghe nhân viên cấp dưới báo cáo về giá, nhìn nến Nhật và ra quyết định bán hay mua, vài bước đơn giản. Buffett vẫn giữ thói quen đọc báo cáo bằng giấy, rất ít sử dụng máy vi tính và nhiều huyền thoại trong giới đầu tư cũng thường có phong cách như vậy.

Cá nhân tôi đã từng giao dịch trong những văn phòng hoành tráng, rất nhiều màn hình vây quanh nhưng giờ đây, tôi làm bạn với chiếc máy tính, đôi khi là chiếc Iphone 6+ (nó khá to) để theo dõi thị trường và quyết định vào lệnh hay không. Tôi thấy rằng tôi giao dịch tốt hơn trước nhiều. Bạn đã nghĩ đến việc thử chưa? Hầu hết chúng ta ở Việt Nam không phải lấy giao dịch ngoại hối làm nghề nghiệp chính, thường thì tình cờ bạn biết đến thị trường này và thử kiếm tiền từ nó xem sao. Phong cách giao dịch đơn giản này chắc chắn là hoàn hảo dành cho bạn.

 

  • TỐI GIẢN NHỮNG THỨ BẠN ĐẶT VÀO BIỂU ĐỒ, TỐI ĐA KẾT QUẢ GIAO DỊCH ĐẠT ĐƯỢC :

Chúng ta có thể đồng ý với nhau một điều rằng : hầu hết traders mất tiền vì họ mắc những lỗi về cảm xúc khi giao dịch ( lòng tham, sự sợ hãi, sự hi vọng thái quá, … ). Một bảng giao dịch với chằng chịt đường kẻ kỹ thuật góp phần không nhỏ vào thất bại của bạn. Việc này giống như tâm lý càng mua sắm nhiều đồ sẽ càng khiến ta cảm thấy hạnh phúc hơn. Chúng ta thường có tâm lý rằng, càng nhiều những chỉ báo kỹ thuật sẽ càng khiến chúng ta nắm bắt được nhiều thông tin hơn, và thành công hơn.

Bạn có hay đọc về Phật giáo không? Một trong những bí mật lớn nhất để thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và theo đuổi được hạnh phúc đó là ít hơn sẽ tốt hơn. Đạo Phật thậm chí còn khuyên chúng ta hãy buông bỏ hết, kể cả gia đình. Bạn có khi nào thắc mắc chúng ta kiếm tiền để làm gì không khi mà mọi thứ, ngay cả chính bản thân chúng ta, cũng chỉ là phù du ảo ảnh? Tôi cũng thường hay trăn trở nhưng có lẽ do duyên nghiệp chưa tới nên vẫn còn muốn kiếm tiền cho gia đình và bản thân.

Quay trở lại vấn đề, khi chúng ta có ít bận tâm hơn trong cuộc sống, ta sẽ tránh bớt được phiền toái, đầu óc minh mẫn thanh thản hơn, trở thành một con người tốt hơn, và chắc chắn rồi, một trader giỏi hơn.

Các traders luôn cho rằng : khi họ mất tiền, đấy là do chiến thuật và phương pháp của họ không đúng. Sau đó, họ sẽ đi tìm 1 phương pháp “hoàn hảo” mới, thêm vào đó hàng tá chỉ báo kĩ thuật, mọi thứ họ có thể thêm vào để cảm thấy yên tâm hơn. Việc này giúp họ an tâm hơn, và rồi thời gian cho họ nhận thấy chẳng có điều gì thay đổi, họ vẫn mất tiền cho Ngài Thị Trường. Theo tôi, mấu chốt ở đây là : nhiều hơn KHÔNG tốt hơn.

Bạn có thể thấy rằng, tâm lý giao dịch chính là yếu tố quan trọng nhất. Chiến thuật và phương pháp của bạn chủ yếu dựa trên nền tâm lý giao dịch của chính bạn. Khi ta giao dịch với 10 đường chỉ báo trên biểu đồ, ta sẽ thấy bối rối, mâu thuẫn và nản ; những điều này sẽ dẫn đến những lần vào lệnh bốc đồng, bị ảnh hưởng quá nhiều bởi hàng loạt cảm xúc, và thường thì đây là lúc chúng ta mất tiền.

Do vậy, trước khi thêm bất kỳ một chỉ báo kĩ thuật nào vào biểu đồ của bạn, hãy tự hỏi xem : liệu ta có thật sự cần nó ? liệu nó có giúp ích thật sự được gì cho ta không ? Bạn chỉ nên trading với những gì thật sự cần.

 

  • LÀM SAO ĐỂ GIAO DỊCH NGOẠI HỐI “ĐƠN GIẢN HÓA” ?

– Bỏ đi hết mức có thể những chỉ báo của thị trường ngoại hối, những con robots phức tạp và hãy dùng một biểu đồ thoáng nhất gồm giá (nến Nhật) là chính. Điều này giúp bạn bình tĩnh và tập trung hơn khi quan sát thị trường.

– Học cách giao dịch với chỉ những diễn biến – hành động của giá. Sau khi loại bỏ những chỉ báo kỹ thuật không cần thiết, bạn cần học cách giao dịch với nến Nhật. Tôi tin rằng đây là phương pháp dễ dàng nhất, đơn giản nhất để bạn quan sát và giao dịch trên thị trường.

– Sau khi học về giao dịch diễn biến giá, bạn cần hiểu rằng ta không cần thiết phải ngồi theo dõi thị trường cả ngày. Bạn có thể học được cách giao dịch vào cuối ngày ( được hiểu là khi kết thúc phiên giao dịch ở Mỹ ) và nó sẽ phù hợp với công việc chính của bạn.

– Hãy quên đi việc giao dịch toàn bộ các cặp tiền tệ. Tối giản và tập trung vào vài cặp bạn ưa thích, cộng thêm thị trường dầu, vàng. Bạn có nhớ Lý Tiểu Long từng nói gì không ? : “tôi không sợ người tập 10000 cú đá, tôi sợ người tập một cú đá 10000 lần.”

– Đừng lo lắng về những dàn máy tính – màn hình, những chiếc bàn dài rộng, những dữ liệu cực kì chi tiết được mua bằng tiền mặt, … Trên thực tế, bạn không nhất thiết cần đến chúng. Chúng là những thứ hay ho, tất nhiên rồi, nhưng bạn không PHẢI CÓ chúng thì mới kiếm được tiền trên thị trường này.

– Đảm bảo phòng giao dịch hay địa điểm bạn giao dịch luôn sạch sẽ, thoáng đãng, đơn giản. Dù bạn giao dịch ở nhà hay một quán cafe nào đó, hãy để những thứ xung quanh thật tối giản. Bạn chẳng cần đến hàng chục quyển sách về giao dịch vây quanh, bạn chỉ cần 1 vài địa chỉ tin cậy và bổ ích để học hỏi (tôi hi vọng blog nhỏ này là một trong số ấy).

 

———————————————————

Con người chúng ta thường thích tích trữ, với tâm lý càng nhiều càng tốt, có méo mó hơn không. Thực tế cho thấy, khi ta kiếm được nhiều tiền hơn, ta chi tiêu nhiều hơn, và tích trữ nhiều hơn, nhưng đa phần những thứ đó không THẬT SỰ cần thiết. Ta mắc kẹt trong vòng xoay của người tiêu dùng và nhu cầu, ước mong sở hữu vật chất.

Với quan điểm của tôi, bạn hoàn toàn có thể sống một cuộc sống ít âu lo, thanh thản hơn khi không ôm đồm quá nhiều thứ không cần thiết. Việc giao dịch cũng tương tự như vậy.

Bạn hãy thử suy nghĩ về điều đó nhé. Tôi chúc bạn 1 ngày vui vẻ.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com