menu
6 Chỉ báo kỹ thuật giúp “Trader” chúng ta tìm ra điểm đặt dừng lỗ hợp lý!

6 Chỉ báo kỹ thuật giúp “Trader” chúng ta tìm ra điểm đặt dừng lỗ hợp lý!

Vân Lê

Vân Lê
Like
1024 View

1. Bollinger Bands

Đặc biệt đối với các trader giao dịch theo xu hướng, Bollinger Bands một công cụ tuyệt vời để tìm điểm đặt stoploss. Trong một xu hướng tăng, bạn thường thấy rằng giá có xu hướng di chuyển cao hơn gần với bên ngoài Bollinger. Một xu hướng đang yếu dần thường có giá bị kéo ra bên ngoài Band và sau đó bị hút về Band giữa. Hãy nhớ rằng Band giữa là một đường trung bình động nên nó có ý nghĩa rằng trong một xu hướng khi đà di chuyển của giá yếu đi, nó thường sẽ trở lại đường trung bình.

6-chỉ-báo-đặt-stoploss-traderviet.

Do đó, các trader sẽ đặt điểm stoploss của họ ở trên/dưới Band giữa. Một trader giao dịch muốn chắc chắn hơn sẽ đặt điểm dừng lỗ của mình bên ngoài Bollinger Bands.

2. Trendline và Hỗ trợ/Kháng cự

Đường xu hướng là một công cụ nổi tiếng khi được dùng làm xác định điểm đặt stoploss. Trendine là ngưỡng hỗ trợ và kháng cự tự nhiên, và được nhiều trader sử dụng.

Sự phá vỡ trendline thường báo hiệu sự kết thúc hoặc sự suy yếu của một xu hướng. Và trader thường đặt stoploss bên dưới đường trenline tăng và phía trên đường trendline giảm.

6-chỉ-báo-đặt-stoploss-traderviet-1.

Nhược điểm khi sử dụng trendline đó là tính chủ quan của nó. Vì không có cách vẽ trenline nào là chuẩn cả. Và trong bài viết này tác giả khuyên rằng khi vẽ trendline chúng ta nên vẽ qua các đuôi nến để tránh các tín hiệu sai khi thị trường có những biến động mạnh hoặc có dấu hiệu đảo chiểu sớm.

3. Fibonancci

Các mức trên công cụ Fibonacci cũng đóng vai trò là hỗ trợ và kháng cự. Sau khi bạn tìm được điểm vào lệnh, và xác định được vùng kháng cự hỗ trợ quan trọng trên fibonancci, thì lúc đó bạn có thể dùng các mức thoái lui làm điểm đặt lệnh dừng lỗ.

6-chỉ-báo-đặt-stoploss-traderviet-2.

Nhược điểm của cách đặt dừng lỗ này đó là không phải khi nào các mức thoái lui cũng quan trọng và hợp lý, nhất là khi giá đang đi ngang, như vậy thì công cụ Fibonancci cũng chưa hiệu quả 100% được.

4. Đường trung bình

Khi thị trường có xu hướng, thường giá sẽ rời khỏi đường trung bình khi xu hướngmạnh lên. Khi xu hướng có dấu hiệu chậm lại hoặc đảo chiều, giá thường sẽ trở lại đường trung bình.

Các đường trung bình được sử dụng nhiều là MA50, 100, 200, chúng đóng vai trò là các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự tự nhiên. Do đó, có thể dùng chúng và đặt điểm dừng của bạn bên dưới hoặc trên đường trung bình đó.

5. Chỉ báo ATR

Dùng ATR để đặt dừng lỗ là một cách thức cần sự linh hoạt vì quy mô của stoploss thay đổi dựa trên biến động thị trường. Khi ATR cao, thị trường biến động cao và giá di chuyển nhiều hơn. Trong trường hợp như vậy, trader sẽ có mức đặt stoploss rộng hơn. Do đó, ATR giúp bạn điều chỉnh mức đặt dừng lỗ của mình phù hợp với điều kiện thị trường hiện tại.

Mặt khác, khi thị trường ít biến động, lúc này ATR có giá trị thấp, bạn sẽ có mức đặt dừng lỗ nhỏ hơn.

6-chỉ-báo-đặt-stoploss-traderviet-3.

Lợi ích của phương pháp ATR là nó hoạt động tốt với hầu hết các cách thức dừng lỗ khác. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng ngưỡng hỗ trợ và kháng cự để đặt stoploss, bạn chỉ cần thêm ATR vào để xác nhận thêm.

6. Mô hình giá – phương pháp giá tự nhiên

Khái niệm cuối cùng này có lẽ là một trong những cách được trader sử dụng phổ biến. Khi bạn đang giao dịch với nến Pinbar, bạn chỉ cần đặt stoploss của bạn ở trên/dưới giá cao nhất hoặc thấp nhất của nến. Khi bạn giao dịch theo mô hình vai đầu vai, bạn sẽ đặt stoploss ở phần vai phải. Và các trader giao dịch theo cú hồi thường đặt stoploss của họ ngay phía trên dưới đỉnh đáy trước đó.

6-chỉ-báo-đặt-stoploss-traderviet-4. ​

Nhược điểm của cách thức này là vị trí stoploss như vậy thường dễ dàng nhận ra. Và thường sẽ bị săn stoploss.

Hi vọng bài viết này có nhiều thông tin hữu ích cho mọi người trên diễn đàn nhé <3

Trích nguồn: Tradeciety

 

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com