menu
Ai Có Thể Sử Dụng Đòn Bẩy 1:400 Tại SEA Investing

Ai Có Thể Sử Dụng Đòn Bẩy 1:400 Tại SEA Investing

Phuc Le

Phuc Le
Like
310 View

Tại sao nên dùng đòn bẩy trong đầu tư chứng khoán

Tối đa hóa lợi nhuận – Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn

Nhờ có đòn bẩy, nhà đầu tư được cấp thêm vốn để giao dịch cổ phiếu, từ đó giúp tối đa hóa lợi nhuận và gia tăng hiệu quả sử dụng vốn.

Nếu không có đòn bẩy, với số vốn ban đầu là 100tr đầu tư vào một mã cổ phiếu, khi cổ phiếu đó tăng giá 10% nhà đầu tư có tỷ suất lợi nhuận/ vốn là 10%. Nhờ có đòn bẩy với tỷ lệ ký quỹ quy định là 50%, nhà đầu tư có thể gia tăng khoản đầu tư thành 200tr, khi giá cổ phiếu tăng 10%, nhà đầu tư có tỷ suất lợi nhuận/ vốn là 20%.

Nắm bắt các cơ hội đầu tư

Nhờ có margin nhà đầu tư có thể mua các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt ở các ngành và không bỏ lỡ các cơ hội khi thị trường tăng trưởng.

Quy trình giao dịch thuận lợi

So với các hình thức vay vốn truyền thống để đầu tư (vay ngân hàng, vay người thân), nhà đầu tư có thể sử dụng đòn bẩy rất dễ dàng với thủ tục tiện lợi và nhanh chóng: chỉ cần ký hợp đồng giao dịch ký quỹ, nhà đầu tư ngay lập tức có thể đặt lệnh bằng số tiền được cho vay bởi công ty chứng khoán.

Ngoài ra, toàn bộ quá trình từ giao dịch, hiển thị tỷ lệ ký quỹ, quản lý tài khoản đều được thực hiện tự động theo thời gian thực trên ứng dụng đầu tư chứng khoán.

Ai có thể dùng đòn bẩy tại SEA Investing

Khi nhắc đến đòn bẩy tại SEA Investing thì nhà đầu tư có thể áp dụng 2 mức phổ biến là 1:400 và 1:20. Như vậy, ai có thể dùng mức đòn bẩy 1:400 và ai sẽ phù hợp với việc đầu tư với đòn bẩy 1:20?

Đòn bẩy 1:400: Thông thường đòn bẩy 1:400 sẽ rất phù hợp với nhà đầu tư giàu kinh nghiệm và có khả năng phân tích dự đoán xu hướng thị trường. Vì đối với mức đòn bẩy 1:400 nhà đầu tư có thể lợi nhuận 400 lần và tỷ lệ thua lỗ cũng tương tự. Một khi nhà đầu tư đã thuần thục với thị trường thì việc nắm bắt các xu hướng để gia tăng nhanh lợi nhuận là rất cần thiết.

Ai Có Thể Sử Dụng Đòn Bẩy 1:400 Tại SEA Investing

Đòn bẩy 1:20: Tỷ lệ đòn bẩy này được nhiều nhà đầu tư cổ phiếu tại SEA Investing áp dụng vì nó an toàn và hiệu quả mang lại rất cao. Ví dụ nhà đầu tư có vốn 5000 USD và muốn mua cổ phiếu Apple. Chẳng hạn giá cổ phiếu Apple hiện tại là 200 USD/ cổ phiếu. Công ty sẽ chia cổ tức với mức 0.5 USD/cổ phiếu

+ Trường hợp không dùng đòn bẩy 1:20

Với 5000 $ nhà đầu tư chỉ mua được 250 cổ phiếu.  Khi thì trường tăng giá lên 4 giá => Nhà đầu tư chỉ lãi 1000$ và cổ tức được hưởng là 250 x 0.5 = 125$. Tổng lợi nhuận là 1125$

+ Trường hợp dùng đòn bẩy 1:20

Với đòn bẩy 1:20 nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 10$ để mua 1 cổ phiếu Apple. Vậy với 5000$ nhà đầu tư có thể mua được 500 cổ phiếu. Khi thị trường tăng 4 giá => Nhà đầu tư lãi 2000$ và cổ tức nhận được là 500 X 0.5 = 250$. Tổng lợi nhuận là 2250$ 

Như vậy có thể thấy việc áp dụng đòn bẩy 1:400 hoặc 1:20 thật sự quá lợi cho một phương án đầu tư. Tuy nhiên để vận dụng đòn bẩy một cách hiệu quả nhà đầu tư cần xem xét và lựa chọn sản phẩm giao dịch phù hợp để có thể thu về lợi nhuận cao nhất trong phạm vi an toàn nhất.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng đòn bẩy

Ai Có Thể Sử Dụng Đòn Bẩy 1:400 Tại SEA Investing

Ưu điểm

Khả năng tiếp cận vốn mạnh mẽ: Thay vì phải trả tiền đầy đủ cho một giao dịch, nhà giao dịch chỉ cần trả một phần nhỏ của giao dịch đấy.

Chi phí thấp: Một số sản phẩm giao dịch sẽ tương đối rẻ, có nghĩa là hầu hết mọi nhà giao dịch có thể giao dịch chúng dễ dàng.

Bán khống thị trường: Sử dụng các sản phẩm có đòn bẩy để đầu cơ vào các biến động của thị trường cho phép bạn hưởng lợi từ các thị trường đang giảm, cũng như các sản phẩm đang tăng – điều này được gọi là bán khống.

Giao dịch 24 giờ: Mặc dù giờ giao dịch thay đổi theo từng thị trường, một số thị trường nhất định – bao gồm các chỉ số chính, thị trường ngoại hối và tiền điện tử – luôn sẵn sàng để giao dịch suốt ngày đêm.

Nhược điểm giao dịch đòn bẩy

Kí quỹ sẽ phóng to các khoản lỗ cũng như lợi nhuận và vì số tiền đầu tư ban đầu của bạn tương đối nhỏ hơn các giao dịch thông thường, nên rất dễ quên số vốn bạn đang gặp rủi ro.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com