menu
Taproot là gì và lợi ích của taproot đối với bitcoin

Taproot là gì và lợi ích của taproot đối với bitcoin

thomasnguyen Đồng phục

thomasnguyen Đồng phục
Like
435 View

Cùng với chữ ký schnorr thì taproot là một bảng nâng cấp công nghệ rất được nhiều người mong đợi với bitcoin, kể từ khi segwit nó được giới thiệu. Mục tiêu của taproot là bạn nên thay đổi các tập lệnh của bitcoin hoạt động để nhằm có thể cải thiện quyền riêng tư, cũng như khả năng mở rộng và bảo mật. Vậy taproot là gì và nó có lợi với bitcoin như thế nào? Mời bạn cùng với chúng tôi theo dõi qua bài viết sau đây nhé. 

Taproot là gì?

Taproot là một soft fork giúp cải thiện những tập lệnh của bitcoin. Và nó cũng giúp làm tăng tính riêng tư và cải thiện được những yếu tố khác liên quan đến các giao dịch phức tạp.

Các giao dịch trên mạng bitcoin thường sẽ sử dụng nhiều tính năng khác nhau làm cho chúng trở nên phức tạp hơn bao gồm việc phát hành timelock và yêu cầu đa chữ ký và những tính năng khác nữa

Nếu có Taproot, thì hầu như bất kỳ ai cũng có thể phát hiện các giao dịch sử dụng các chức năng phức tạp này, thứ đòi hỏi phải tạo ra nhiều giao dịch. Tuy nhiên, theo như bản cập nhật của Taproot sẽ biến việc “che giấu” tất cả các phần động của một giao dịch Bitcoin chứa rất nhiều tính năng làm cho chúng trở nên khả thi. Vì vậy, dù là các giao dịch áp dụng các tính năng này, thì mỗi chúng vẫn sẽ có vẻ giống như một giao dịch duy nhất. Điều này là một trận thắng lớn đối với những ai  ủng hộ quyền riêng tư trên Bitcoin.

Taproot mang lại lợi ích gì cho Bitcoin?

Taproot nó sẽ mang lại những cải thiện mới về quyền riêng tư cho bitcoin. Khi được kết hợp với chữ ký Schnorr thì taproot nó sẽ khiến các giao dịch được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Ngoài việc cải thiện quyền riêng tư ra thì taproot nó còn đem lại những lợi ích sau đây:

– Giảm khối lượng dữ liệu được truyền và lưu trữ tại blockchain

– Có nhiều giao dịch trên một khối hơn (tỷ lệ TPS cao hơn).

– Phí giao dịch cũng thấp hơn.

Có một lợi ích khác của taproot đó là chữ ký nó sẽ không còn dễ bị uốn vì một rủi ro bảo mật đã được nhiều người biết đến trên trang mạng bitcoin. Nói theo một cách đơn giản hơn đó là tính dễ uốn của chữ ký về mặt kỹ thuật sẽ khiến ta có thể thay thế chữ ký của một giao dịch trước khi nó được xác nhận. Bằng cách này thì kẻ tấn công có thể khiến giao dịch ở trạng thái như chưa hề diễn ra. Điều này nó sẽ khiến bitcoin phải đối mặt với vấn đề chi tiêu kép, làm hủy hoại tính năng toàn vẹn của sổ cái phân tán. 

Trên đây là những thông tin để trả lời thắc mắc về taproot là gì cho bạn, hy vọng bạn sẽ trade bitcoin thành công nhé. Nếu như chưa hiểu rõ về trade coin là gì bạn có thể thử tham khảo nhé.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com