menu
Kỹ năng Trading hay tâm lý giao dịch cần được ưu tiên hơn ?

Kỹ năng Trading hay tâm lý giao dịch cần được ưu tiên hơn ?

Trader Happy

Trader Happy
Like
3463 View

Trader sẽ phải đối mặt với việc trade thua, đó là điều không thể tránh khỏi. Cách duy nhất để bạn tránh thua lỗ là đừng trade. Nhưng bạn đang có ý định giao dịch thị trường, nên “đừng trade” lúc này không phải là sự lựa chọn. Trader bắt đầu hoang mang vì nếu trade thì vẫn thua, nhưng không trade thì không thể kiếm lợi nhuận bù lỗ. Bạn có nên bỏ trade ngay lúc này không?

 

 

Trader cũng là con người, bạn rất phi lý trí khi có cảm giác hào hứng mỗi khi trade thắng nhưng lại sợ hãi và chùn tay khi trade thua. Bình thường, thứ bản năng giúp bạn sống còn trong môi trường bên ngoài giờ lại trở nên vô dụng khi bạn áp dụng vào thị trường. Bạn tìm đến những kiến thức về tâm lý giao dịch trong các sách dạy trade, hay những kỹ năng giúp bạn kiểm soát cảm xúc như thực tập thiền. Nhưng thua lỗ là điều không tránh khỏi, và mỗi lần bạn đối diện với nó, bạn lại tiếp tục cảm thấy căng thẳng, âu lo, tệ hơn là cảm thấy tuyệt vọng, mắc chứng trầm cảm.

 

Bây giờ, bạn biết là không gì có thể giúp bạn “ngồi yên” nếu vẫn tiếp tục trade thua. Bạn không thể chú tâm vào hơi thở hay cố gắng kiểm soát cảm xúc nếu như kết quả thua lỗ vẫn hiển hiện ngay trước mặt. Bạn lại phải tiếp tục lần mò tìm câu trả lời cho sự tồn tại và sống sót của mình trong thị trường!

 

Có một cách để giúp bạn có câu trả lời chính xác, nhưng nó không liên quan đến tâm lý giao dịch. Bản thân mình dù viết rất nhiều về chủ đề tâm lý giao dịch trên diễn đàn, nhưng càng tìm hiểu, mình càng tin câu trả lời lại nằm ở chính hệ thống giao dịch mà bạn trade. Trader buộc phải hiểu rõ hệ thống giao dịch của họ, từ những điểm yếu đến những điểm mạnh của hệ thống, đồng thời chuẩn bị thật nhiều kiến thức và phong cách trade khác nhau. Khi bạn đã có hiểu biết sâu sắc về cách bạn trade, bạn sẽ lý giải được chuyện thắng thua trong từng lệnh mà bạn đã vào; bạn sẽ thấy yên tâm hơn nếu có trade thua lỗ (vì nó nằm trong kế hoạch mà bạn đã chấp nhận trước đó).

 

Nếu bạn dành thời gian để làm điều đó, bạn sẽ học được một bài học tuyệt vời liên quan đến mối quan hệ đang diễn ra giữa cái được và mất trong Trading; cũng có thể là sự kết hợp tổng hòa của cả 2 thứ giúp cho đường cong tài khoản của bạn gia tăng cao hơn mỗi ngày.

 

Nếu không hiểu rõ về cách bạn trade, bạn sẽ đổ lỗi, cảm thấy mù mờ và tuyệt vọng. Do thiếu kiến thức và kinh nghiệm, bạn dễ đưa ra quyết định thiếu trách nhiệm với bản thân (như thua lỗ của mình là do thị trường hay do Broker v.v…). Không hiểu rõ về cách bạn trade thì có tâm lý giao dịch tốt cách mấy, bạn cũng không thể chiến thắng thị trường.

Subscribe
Notify of
2 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Trader Happy
Trader Happy
4 years ago

Theo mình thì có kiến thức vẫn hơn. Nhưng tâm lý cũng phải song hành. K thì nát bét

Trader Vui ve
Trader Vui ve
4 years ago
Reply to  Trader Happy

Hệ thống giao dịch là điều kiện cần, tâm lý là điều kiện đủ :)

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com