menu
Vàng giảm mạnh sau quyết định tăng lãi suất của Fed, SPDR Gold Trust bán 6.82 tấn

Vàng giảm mạnh sau quyết định tăng lãi suất của Fed, SPDR Gold Trust bán 6.82 tấn

News Trading

News Trading
Like
570 View
 


Giá vàng thế giới tiếp tục lao xuống và giảm xuống mức thấp trong 10 tháng qua trong phiên giao dịch hôm thứ tư ngày 14/12 do việc Ủy ban thị trường mở liên bang của Cục dự trữ liên bang tăng lãi suất lên 25% như kỳ vọng của thị trường.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 2 giảm 10,60 USD/oz đóng cửa tại 1.148,30 USD. Trong khi giá bạc giao tháng 3 giảm 0,037 USD niêm yết tại 16,94 USD.

Tuy nhiên, điều khiến thị trường có một chút bất ngờ là quan điểm hiếu chiến hơn trong tuyên bố của Fed và nhận định hiếu chiến từ Chủ tịch Fed – Janet Yellen.

Trong khi vàng giảm mạnh, đồng USD đã được thúc đẩy tăng lên cao hơn sau quyết định tăng lãi suất của Fed và giọng điệu hiếu chiến trong chính sách tiền tệ của Fed, hồi đầu phiên đồng bạc xanh đã mất giá. Đồng bạc xanh vẫn là yếu tố chính tạo áp lực và tạo định hướng cho thị trường các kim loại quý tại thời điểm này.

Mặt khác, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ cũng bị bán tháo sau khi Fed kết thúc cuộc họp chính sáchkéo dài 2 ngày. Nếu thị trường chứng khoán tiếp tục mất giá trong ngắn hạn, thì các nhà đầu tư có thể sẽ quay trở lại với tài sản an toàn, trong đó có vàng.

Ngoài ra, thêm một áp lực nặng nề nữa đè nặng lên thị trường vàng là dữ liệu kinh tế tích cực của Hoa Kỳ phát hành hôm thứ tư, bao gồm các chỉ số giá sản xuất và bán lẻ. Chỉ số giá sản xuất trong tháng 11 tăng vọt 0,4%, vượt quá dự đoán trước đó ở 0,1%. Trong khi đó, số PPI – báo hiệu áp lực giá lạm phát của tháng 11 có thể là yếu tố tích cực đối với tài sản cứng như kim loại quý, nếu lạm phát trở thành vấn đề đáng quan ngại. Dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng ít hơn dự kiến ở 0,1% vào tháng 11 từ tháng 10, và tăng 3,8%, so với cùng kỳ năm trước.

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu tư giá giảm của vàng giao tháng 2 đang có lợi thế về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn. Hiện tại vẫn chưa có mạnh mối gì về mức đáy của thị trường vàng. Mức kháng cự đầu tiên của quý kim vàng là mức cao nhất của tuần này tại 1.167,90 USD và sau đó là 1.175,00 USD. Mức hỗ trợ đầu tiên là mức thấp hiện nay ở 1.145,70 USD và tiếp theo là 1.140,00 USD.

 

Trong phiên giao ngày 14/12/2016 Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares đã bán 6.82 tấn vàng, hiện tại quỹ đang giữ mức 849.44 tấn vàng

Hướng dẫn xem dữ liệu SPDR Gold Trust

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com