menu
USD tăng khi hi vọng về lãi suất của nhà đầu tư giảm trước bài phát biểu của Powel

USD tăng khi hi vọng về lãi suất của nhà đầu tư giảm trước bài phát biểu của Powel

Trader Happy

Trader Happy
Like
600 View

Đồng Đô la đã tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu ở châu Âu. Giao dịch nói chung khá trầm lắng trước bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào lúc 10 AM ET (1400 GMT).

Vào lúc 3:30 AM, chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đã tăng khoảng 0,2% so với mức cuối ngày thứ Năm, ở mức 98,222, tăng mạnh so với đồng Yên Nhật và đồng Franc Thụy Sĩ.

Ở những nơi khác, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất 11 năm trong ngày thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, đồng Bảng Anh bảo toàn được lợi nhuận đã đạt được trong ngày thứ Năm sau các cuộc họp có kết quả tích cực của Thủ tướng Boris Johnson với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Powell đang phải chịu áp lực chính trị mạnh mẽ từ Nhà Trắng để cắt giảm lãi suất – Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi cắt giảm 1% lãi suất – để giảm bớt ảnh hưởng của tình trạng suy giảm tăng trưởng kinh tế, chủ yếu do chính sách thương mại của Washington và những tác động của việc cắt giảm thuế.

Sự suy giảm tăng trưởng đã được ghi nhận từ nhiều tháng trước ở Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu, hiện tại đã xuất hiện trong ngành sản xuất của Hoa Kỳ, với chỉ số quản lý mua hàng của IHS Markit giảm xuống dưới mức 50 trong tháng 8, lần đầu tiên trong gần 10 năm.

Tuy nhiên, sức mạnh của lực cầu nội địa của Hoa Kỳ – được thể hiện rõ trong một loạt các báo cáo mạnh mẽ của các nhà bán lẻ Hoa Kỳ trong những tuần gần đây – đã phần nào ngăn cản Fed tăng cường nới lỏng chính sách tiền tệ. Chủ tịch Fed tại Kansas City, Esther George, một trong hai người bất đồng với quyết định cắt giảm lãi suất vào tháng trước, đã một lần nữa bày tỏ sự phản đối đối với bất kỳ quyết định nới lỏng chính sách nào vào thứ Năm, cũng như Chủ tịch Fed Philadelphia, Patrick Harker, người đã 1 lần không bỏ phiếu đồng thuận với các quyết định lãi suất của Fed trong năm nay.

“Chúng tôi nghĩ rằng bài phát biểu của Powell dường như sẽ không mang lại nhiều thông tin như thị trường kì vọng”, chiến lược gia của Bank of New York, John Velis, cho biết trong một lưu ý với khách hàng. “Hãy chờ xem sức mạnh của đồng Đô la và có thể những đồng tiền có hệ số beta cao sẽ giảm”.

Tuy nhiên, Velis nói rằng ông tin thị trường hiện đang mong đợi những động thái mạnh mẽ hơn từ Fed, và trong khi không có giải pháp cho rủi ro chính trị và sự bất trắc, dấu hiệu về một chính sách ôn hòa hơn trong quý 4 và đến năm 2020 sẽ xuất hiện sớm.

Triển vọng ảm đạm đó, biểu hiện thông qua mức lãi suất âm ở châu Âu và Nhật Bản, được chia sẻ bởi một số lượng lớn các nhà kinh tế.

“Hố đen của kinh tế học về tiền tệ – tình trạng lãi suất bị giữ ở mức 0 và không có triển vọng thực sự để thoát ra khỏi tình trạng này – hiện là kỳ vọng chắc chắn của thị trường châu Âu và Nhật Bản, với lợi suất cơ bản bằng 0 hoặc âm kéo dài cả một thế hệ”, cựu Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summers chia sẻ qua Twitter hôm thứ Năm. “Hoa Kỳ chỉ còn cách Nhật Bản và Châu Âu một cuộc suy thoái”.

Nguồn : investing.com
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com