menu
Tổng thống Mỹ bảo vệ quyết định áp thuế mới đối với hàng Trung Quốc

Tổng thống Mỹ bảo vệ quyết định áp thuế mới đối với hàng Trung Quốc

News Trading

News Trading
Like
605 View

Phát biểu với phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết ông đã lường trước phản ứng của thị trường, và vẫn tin tưởng vào sức mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Ngày 7/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố lập trường cứng rắn của ông đối với hành vi của Trung Quốc tại các thị trường toàn cầu cuối cùng sẽ giúp ích cho nền kinh tế Mỹ, kể cả khi Bắc Kinh cảnh báo có thể đáp trả bằng cách hạn chế xuất khẩu đất hiếm.

Phát biểu với phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết đã lường trước phản ứng của thị trường, và ông vẫn tin tưởng vào sức mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Ông khẳng định kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng cao và Trung Quốc đang gây tổn hại tới lợi ích của Mỹ bằng những thỏa thuận thương mại bất công.

Trong khi đó, các quan chức Nhà Trắng cho biết họ vẫn hy vọng các nhà đàm phán Trung Quốc sẽ tới Washington vào tháng 9 tới để hai bên tiếp tục các cuộc thương lượng và có thể tránh được những đợt áp thuế mới trong tương lai gần.

Xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục leo thang khi tuần trước, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp thuế 10% đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD từ ngày 1/9 tới.

Quyết định được Tổng thống Trump đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer kết thúc vòng đàm phán thương mại với Trung Quốc tại Thượng Hải mà không đạt được tiến bộ.

Trong một phản ứng đáp trả, Bắc Kinh đã cho phép nới lỏng biên độ giao dịch đồng nhân dân tệ, phá ngưỡng 7 nhân dân tệ đổi 1 USD và yêu cầu các công ty nhà nước dừng mua nông sản của Mỹ. Ngày 5/8 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ đã chính thức liệt Trung Quốc vào danh sách nước thao túng tiền tệ.

Giới chuyên gia và nhiều doanh nghiệp tại Mỹ tiếp tục cảnh báo quyết định áp thuế mới nhất của Tổng thống Trump sẽ tác động tiêu cực đến chính nền kinh tế cũng như túi tiền của người tiêu dùng nước này.

Ông Gary Locke, Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc từ năm 2011-2014, cho biết Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các tổ chức tài chính khác ước tính mức thuế mới sẽ khiến mỗi hộ gia đình Mỹ phải chi tiêu thêm trung bình 1.000 USD do giá cả tăng, trong khi đẩy các công ty Mỹ vào thế khó cạnh tranh hơn ở thị trường trong và ngoài nước.

Về phần mình, ông Fred Bergsten, cựu quan chức cấp cao Bộ Tài chính Mỹ, nhận định nhiều khả năng Tổng thống Trump sẽ hoãn đợt áp thuế mới do các thị trường tài chính và những chỉ số kinh tế Mỹ yếu.

Trong khi đó, nhà bán lẻ đồ thủ công và mỹ nghệ có trụ sở tại Ohio, Jo-Ann Stores, cho biết quyết định tăng thuế đối với hàng của Trung Quốc được đưa ra tháng 9/2018 vốn đã khiến lợi nhuận của các doanh nghiệp giảm, trong khi làm gia tăng nguy cơ sa thải nhân công.

Tương tự, một liên minh các nghiệp đoàn thương mại Mỹ cho biết các doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ đã phải trả 6 tỷ USD tiền thuế nhập khẩu trong tháng 6 vừa qua, tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời cảnh báo đợt áp thuế mới sẽ làm tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và nhu cầu hàng hóa giảm.

Trong khi đó, Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng cảnh báo đòn áp thuế mới nhất có thể sẽ nâng giá các đồ điện tử và những mặt hàng khác thêm ít nhất 1 tỷ USD./.

 

 

 

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com