menu
Nhịp đập Thị trường 23/12: Cầu tăng nhưng chưa đủ

Nhịp đập Thị trường 23/12: Cầu tăng nhưng chưa đủ

News Trading

News Trading
Like
501 View

 

Thị trường khởi sắc đổi chút khi cầu tăng tại 

VNM, tuy nhiên, riêng với khối giao dịch của khối ngoại tại cổ phiếu này vẫn là bán ròng, hiện tại VNM đang giảm 400 đ/cp, thu hẹp đáng kể so với mức giảm 1,500 đ/cp trước đó.

Nhiều cổ phiếu lớn đang dần lấy lại mốc tham chiếu, thậm chí tăng giá trở lại như REEFPTFLC,HPGKDC, … Ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, 

KLF tăng kịch trần sau thông tin Liên Thanh tiếp tục mua 1.8 triệu đơn vị, tăng tỷ lệ sở hữu lên mức 9.45%.

Mặc dù vậy, nỗ lực này là chưa đủ khi 2 chỉ số chính vẫn đang giảm lần lượt 2.45 điểm và 0.17 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 40 triệu đơn vị, GTGD tương đương mức 685 tỷ đồng.

9h30: Giảm điểm, thanh khoản mất hút

Tiếp nối diễn biến ảm đạm từ phiên trước, thị trường khởi đầu phiên giao dịch cuối tuần khá uể oải với không nhiều điểm nhấn tích cực.

VN-Index và HNX-Index giảm nhẹ trong khi UPCoM cao hơn trên tham chiếu 0.25%. Thanh khoản đạt rất thấp khi chỉ có hơn 70 tỷ được giao dịch trong 15 phút đầu tiên.

VNM tiếp tục giảm điểm bất chấp thông tin mới đây, DC Developing Markets Strategies plc đã mua 700,000 cp VNM trong thời gian từ 21/11 đến 20/12.

Cập nhật trước phiên

Với việc bị khối ngoại bán ròng trở lại, VNM một lần nữa là tác nhân chủ yếu khiến VN-Index ghi nhận phiên giảm thứ 3 trong 4 phiên gần nhất. Bên cạnh đó, sự quay đầu hàng loạt ở nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng góp phần không nhỏ kéo chỉ số nhanh chóng quay đầu chỉ sau 1 phiên tăng điểm.

Ở chiều ngược lại, MSN với thông tin trả cổ tức và cổ phiếu thưởng hấp dẫn đã ghi nhận phiên tăng ấn tượng 4.65%. Nhóm cổ phiếu thép như HSG, HPG, SMCVGS, … hay các tân binh là SAB vàROS cũng có phiên giao dịch khả quan nhưng ấn tượng nhất phải kể đến 

GAS khi cổ phiếu này đóng cửa ở gần mức cao nhất trong phiên bất chấp việc trải qua phần lớn thời gian giao dịch trước đó dưới mức tham chiếu.

Trong thời điểm thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện nay, rất khó để thị trường có diễn biến khởi sắc khi tâm lý thận trọng của nhà đầu tư nội hay “nghỉ lễ sớm” của khối ngoại vẫn đang chiếm thế chủ đạo trong các quyết định mua bán. Thanh khoản đã cho thấy sự sụt giảm đáng kể khi ở phiên gần nhất, GTGD toàn thị trường chỉ đạt 2,670 tỷ đồng, giảm mạnh 22.2% so với phiên trước đó.

Liên hệ tư vấn,mở tài khoàn: 0989 888 999

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com