menu
Nền kinh tế Nhật Bản phát triển nhanh hơn dự kiến sau 10 ngày nghỉ lễ ​​!!!

Nền kinh tế Nhật Bản phát triển nhanh hơn dự kiến sau 10 ngày nghỉ lễ ​​!!!

Trader Happy

Trader Happy
Like
1845 View

Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý hai, dữ liệu chính thức cho thấy vào thứ Sáu, được giúp đỡ bằng các lễ kỷ niệm để mở ra một kỷ nguyên đế quốc mới.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong nền kinh tế lớn thứ ba thế giới tăng 0,4% so với quý trước, Văn phòng Nội các cho biết, đánh bại dự báo trung bình của các nhà phân tích là 0,1%.

Giai đoạn mở rộng thứ ba liên tiếp cũng sẽ thúc đẩy quyết tâm của Thủ tướng Shinzo Abe trong việc vượt qua đợt tăng thuế bán hàng gây tranh cãi vào tháng 10 bất chấp cảnh báo có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng.

Những người mua sắm đang gấp rút thực hiện mua hàng trước khi tỷ lệ tăng từ 8% đến 10% vào ngày 1 tháng 10 và sự gia tăng tiêu dùng này cũng giúp đẩy GDP cao hơn, các nhà kinh tế cho biết.

Các nhà phân tích cho biết, một kỳ nghỉ 10 ngày chưa từng có cho sự lên ngôi của Hoàng đế Naruhito, khởi đầu một kỷ nguyên đế quốc mới ở Nhật Bản, cũng đã làm xáo trộn các số liệu, theo các nhà phân tích.

Tuy nhiên, những xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đè nặng lên xuất khẩu và chi tiêu của công ty trong một số lĩnh vực như máy móc, Yuichiro Nagai, chuyên gia kinh tế cao cấp tại Mizuho Securities cho biết.

“Nhưng đầu tư vào phần mềm, nghiên cứu và phát triển và xây dựng đều tốt”, ông nói với AFP.

Nagai cho biết một sự vội vàng của người tiêu dùng để mua trước khi tăng thuế bán hàng có thể sẽ còn trở nên rõ rệt hơn trong quý 7-9, giúp Nhật Bản ghi nhận một quý tăng trưởng khác.

Và trong khi nền kinh tế có thể sẽ ký hợp đồng vào tháng 10-12 do thuế cao hơn, nó sẽ hồi phục vào năm tới và tránh rơi vào suy thoái, Nagai nói.

“Có sự không chắc chắn về cuộc chiến thương mại sẽ diễn ra ở đâu … Tuy nhiên, với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm tới, tôi tin rằng kịch bản chính là họ sẽ tìm thấy một kế hoạch thỏa hiệp” vào cuối năm nay, ông nói.

Lần cuối cùng Nhật Bản tăng thuế doanh thu, năm 2014, kết quả là sự sụt giảm trong tiêu dùng và nền kinh tế rộng lớn hơn và một số nhà kinh tế đã cảnh báo rằng bây giờ không phải là lúc để tăng tỷ lệ trong bối cảnh bất ổn đối với thương mại toàn cầu và Brexit.

Nhưng Tokyo đã tuyên bố sẽ hoàn thành kế hoạch này trừ khi có một cuộc khủng hoảng về mức độ của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và Abe đã hứa sẽ có các biện pháp đối phó để giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế.

Chuyên gia kinh tế thị trường của SMBC Nikko Securities, Yoshimasa Maruyama, cho biết nền kinh tế Nhật Bản có thể sẽ mở rộng hơn nữa trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 nhưng cảnh báo có thể trượt vào suy thoái nhẹ vào tháng 10-12 khi nền kinh tế toàn cầu chậm lại.

“Vào thời điểm mùa thu đến, các cuộc tranh luận về ngân sách bổ sung sẽ bắt đầu và kêu gọi nới lỏng tiền tệ sẽ trở nên to hơn”, ông nói trong một báo cáo được công bố trước thông báo GDP.

Nhưng Naoya Oshikubo, nhà kinh tế cấp cao tại Sumitomo Mitsui Trust Asset Management, không quá ảm đạm.

“Trong tương lai, các ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tiếp tục nới lỏng và chính phủ Trung Quốc có thể sẽ công bố các biện pháp tài khóa, dẫn đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu, điều này sẽ giúp Nhật Bản duy trì đà tăng trưởng”, ông Oshikubo nói trong một báo cáo.

Bên cạnh việc tăng thuế theo kế hoạch, tác động từ các xung đột thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc có thể là một cơn gió ngược, ông nói.

“Nhưng cả hai nên bị hạn chế về tác dụng của chúng”, ông nói khi hàng hóa bị ảnh hưởng chỉ chiếm một phần nhỏ trong xuất khẩu của Nhật Bản.

  Nguồn : japantoday

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com