menu
Fed nâng lãi suất, dự kiến sẽ nâng thêm 3 lần trong năm 2017

Fed nâng lãi suất, dự kiến sẽ nâng thêm 3 lần trong năm 2017

News Trading

News Trading
Like
493 View


Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định nâng lãi suất thêm 0,25% lên phạm vi 0,5 – 0,75%. Đây là lần nâng lãi suất thứ hai trong vòng 10 năm qua của Fed sau đợt nâng hồi tháng 12 năm ngoái.

Cơ quan này cũng phát đi tín hiệu sẽ nâng lãi suất với tốc độ nhanh hơn nữa trong tương lai. Cụ thể, Fed dự kiến sẽ nâng 3 lần trong năm 2017 thay vì 2 lần như đã dự kiến trong cuộc họp hồi tháng Chín.

Bà Yellen gọi các điều chỉnh này là “rất khiêm tốn” và cho rằng chúng được thúc đẩy bởi số lượng việc làm gia tăng mạnh và lạm phát cao hơn.

Theo Reuters, các nhà hoạch định đang thay đổi quan điểm để phù hợp với các chính sách giảm thuế, tăng chi tiêu và giảm bớt quy định chế tài mà Tổng thống đắc cử Donald Trump hứa sẽ làm.

Trong cuộc họp báo sau quyết định này, bà Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết sự thắng cử của ông Donald Trump đặt cơ quan này vào tình thế do dự và thôi thúc các nhà hoạch định chính sách phải thay đổi quan điểm của họ.

“Tất cả các nhà làm luật (Ủy ban Thị trường Mở Liên bang – FOMC) nhận ra rằng có sự bất định về việc thay đổi chính sách kinh tế và những tác động của sự thay đổi này lên nền kinh tế”, bà Yellen nói.

Trump là người đã phê bình bà Yellen trong chiến dịch tranh cử của ông và cân nhắc khả năng thay thế người giữ ghế chủ tịch khi bà hết nhiệm kỳ vào đầu năm 2018. Ông Trump chưa đưa ra bình luận gì về động thái nâng lãi suất lần này.

Sau quyết định của Fed, trái phiếu ngắn hạn đã lên cao nhất trong hơn 5 năm qua, trong khi chứng khoán Mỹ giảm nhẹ. Chỉ số Đôla tăng so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ. Còn vàng đã chạm mức thấp nhất trong hơn 10 tháng, trong khi giá dầu cũng giảm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com