menu
Đồng USD giao dịch ổn định do động thái bình ổn tỷ giá Nhân dân tệ của Trung Quốc

Đồng USD giao dịch ổn định do động thái bình ổn tỷ giá Nhân dân tệ của Trung Quốc

Trader Happy

Trader Happy
Like
568 View

Hôm nay, đồng USD ở mức ổn định so với rổ tiền tệ, khi các số liệu xuất khẩu mạnh mẽ của Trung Quốc và động thái của Bắc Kinh nhằm hạn chế sự suy giảm của đồng Nhân dân tệ đã xoa xịu lo ngại của các nhà đầu tư về diễn biến căng thẳng trong cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung.

Dữ liệu cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng 3,3% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi các nhà phân tích đã chờ đợi mức giảm 2% và các nhà hoạch định chính sách đã neo tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ ở mức “vững chắc” hơn nhiều so với dự đoán, mặc dù tỷ giá này đã vượt quá ngưỡng 7 Tệ/1USD lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ bao gồm đồng Euro, Yên Nhật, đồng bảng Anh và ba loại tiền tệ khác ít thay đổi, ở mức 97,30 lúc 03:48 AM ET (07:48 GMT).

“Các ý kiến gần đây từ các quan chức Trung Quốc cho thấy họ muốn ổn định đồng Nhân dân tệ, nếu không, việc giảm mạnh đồng tiền nội địa có thể khiến dòng vốn trong nước chảy ra”, ông Manuel Oliveri, chiến lược gia FX tại Credit Agricole, London, cho biết.

“Yếu tố khác hỗ trợ tâm lý nhạy cảm với rủi ro là sự gia tăng quyết định cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương trên thế giới.”

Tuần này, New Zealand đã cùng Ấn Độ và Thái Lan cắt giảm lãi suất, với kỳ vọng tăng lên của thị trường rằng các ngân hàng Trung ương lớn khác sẽ cùng nới lỏng chính sách tiền tệ nhiều hơn nữa.

Thực tế, kỳ vọng rộng rãi của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ cắt giảm hơn một phần tư điểm lãi suất vào tháng 9 đã ảnh hưởng đến thị trường trái phiếu, mặc dù thị trường toàn cầu đã phục hồi qua đêm.

Những kỳ vọng đó buộc đồng USD suy yếu so với đồng Euro và đồng Yên Nhật.

Đồng USD đã giảm 0,14% xuống 106,10 Yên. Đồng tiền Nhật Bản đạt mức 105,50 chỉ sau một đêm, mức mạnh nhất kể từ ngày 3 tháng 1, trước khi giảm nhẹ.

“Sự tăng giá của đồng Yên so với đồng USD có thể đã chậm lại, nhưng nó sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn”, Junichi Ishikawa, chiến lược gia FX cao cấp tại IG Securities ở Tokyo, nói. “Các đồng tiền khác, đáng chú ý là các đồng tiền của Úc và New Zealand, đã suy yếu nghiêm trọng và điều này càng hỗ trợ đồng Yên tăng giá.”

Đồng đô la New Zealand đã tăng 0,23% lên 0,6458, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm rưỡi là 0,6378 vào thứ Tư sau khi Ngân hàng dự trữ New Zealand cắt giảm lãi suất.

– Tổng hợp từ Reuters

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com