menu
Đồng Nhân dân tệ ổn định, tâm lý các nhà đầu tư vẫn rất hoang mang !

Đồng Nhân dân tệ ổn định, tâm lý các nhà đầu tư vẫn rất hoang mang !

Trader Happy

Trader Happy
Like
639 View

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã ổn định trong phiên giao dịch hôm nay sau khi sụt giảm trong phiên qua đêm, nhưng tâm lý trên thị trường vẫn khá bất ổn sau sự xuất hiện cơn bán tháo mạnh mẽ vào hôm qua trên thị trường toàn cầu do lo ngại về tình hình leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung.

Đồng Nhân dân tệ trên thị trường “offshore” đã sụt giảm kéo dài và kết thúc ở mức 7,1382 – mức thấp nhất kể từ khi đồng tiền này bắt đầu được giao dịch trên thị trường quốc tế vào năm 2010, nhưng đã hồi phục ở mức 7,0690 sau khi đồng Nhân dân tệ ổn định hơn dự đoán trong hôm nay.

Trên thị trường “onshore” đồng Nhân dân tệ đã giảm xuống mức thấp nhất 11 năm vào đầu ngày hôm nay, ở mức 7,0699 Tệ/1 USD.

Trong một động thái mang tính biểu tượng, lần đầu tiên Bắc Kinh đã để đồng Nhân dân tệ phá vỡ mốc 7 Tệ/1USD vào thứ Hai kể từ cuối năm 2008, sau quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump áp thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc, chấm dứt thỏa thuận đình chiến thương mại kéo dài một tháng.

Các nhà phân tích đã xem quyết định của Trung Quốc là một tín hiệu cho thấy Bắc Kinh sẽ không nhượng bộ và cuộc chiến thương mại đã ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu này sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, động thái neo tỷ giá trung bình ở mức 6,9683 của Ngân hàng trung ương Trung Quốc vào hôm nay có vẻ chắc chắn hơn so với kỳ vọng của thị trường và sự sụt giảm của đồng Nhân dân tệ đã chậm lại.

Trong một tuyên bố vào thứ Hai, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin cho biết, Chính phủ Mỹ đã xác định rằng Trung Quốc đang thao túng tiền tệ và Washington sẽ cùng với Quỹ Tiền tệ Quốc tế hành động để loại bỏ động thái cạnh tranh không lành mạnh từ Bắc Kinh.

Takuya Kanda, Giám đốc phụ trách nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Gaitame.Com, Tokyo, cho biết: “Trump đã tấn công Trung Quốc thông qua rất nhiều mức thuế, chúng tôi không chắc liệu Trump có thể có những động thái nào khác nữa khi ông tuyên bố Trung Quốc là một nước thao túng tiền tệ”.

“Cuộc chiến thương mại đã bước sang giai đoạn mới và chúng tôi không chắc chắn điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Sự bất ổn này sẽ khiến đồng Nhân dân tệ và đồng USD suy yếu so với đồng Yên Nhật.”

Đồng Yên Nhật, kênh trú ẩn an toàn trong những giai đoạn thị trường bất ổn và căng thẳng chính trị, đã chạm mức cao nhất trong 7 tháng là 105,53 Yên/1 USD trước khi giảm xuống 106,37 Yên/1 USD trong các giao dịch biến động.

Đồng Franc Thụy Sĩ, một loại tiền tệ khác được tìm kiếm trong thời kỳ hỗn loạn của thị trường, đã tăng khoảng 1% so với đồng USD trong tuần này. Đồng tiền này đạt mức cao nhất trong sáu tuần là 0,970 franc/1 USD, trước khi quay trở lại mức 0,9741.

Đồng Euro ít thay đổi so với đồng USD, ở mức 1,1206.

– Tổng hợp từ Reuters,investing.com

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com