menu
Cá mập Truyền thông Bloomberg tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ. Các diễn biến thị trường sẽ chao đảo những bước không ngờ.

Cá mập Truyền thông Bloomberg tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ. Các diễn biến thị trường sẽ chao đảo những bước không ngờ.

Trader Happy

Trader Happy
Like
3265 View

Tỷ phú truyền thông Mỹ Michael Bloomberg hôm nay tuyên bố chính thức tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên đảng Dân chủ.

Bloomberg, người hồi đầu năm nói ông sẽ không chạy đua vào Nhà Trắng, nay thay đổi quyết định vì không nghĩ rằng các ứng viên đảng Dân chủ hiện tại có thể đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020, một số người gần gũi với tỷ phú truyền thông Mỹ cho hay. Những ứng viên này bao gồm cả cựu phó tổng thống Joe Biden, người Bloomberg cho rằng đã thể hiện mờ nhạt và gặp khó khăn trong việc gây quỹ.

Tỷ phú Bloomberg tuyên bố ông sẽ đưa ra những lựa chọn thực tế tới các cử tri trong chiến dịch tranh cử nhằm loại bỏ một tổng thống “đại diện cho mối đe dọa hiện hữu với đất nước và các giá trị của chúng ta”.

“Đánh bại Donald Trump và xây dựng lại nước Mỹ là cuộc chiến cấp bách và quan trọng nhất”, ông nhấn mạnh. “Tôi sẽ dốc toàn lực. Tôi sẽ trở thành người thực thi và người giải quyết vấn đề, không phải người chỉ biết nói miệng. Tôi sẵn sàng tham gia những trận chiến khó khăn và chiến thắng”.

Để khởi động, Bloomberg đã chi ít nhất 37 triệu USD quảng cáo về chiến dịch tranh cử của mình trên truyền hình trong vòng hai tuần tới. Bloomberg nhận mình là một ứng viên bất ngờ, “một lựa chọn mới cho đảng Dân chủ”.

Bloomberg, 77 tuổi, sẽ phải đối mặt với những trở ngại to lớn để giành được đề cử từ đảng Dân chủ, bắt đầu bằng một hành trang chính trị rắc rối với hàng loạt vướng mắc liên quan đến hoạt động kinh doanh của ông. Tỷ phú Mỹ từng đưa ra những bình luận hạ thấp phụ nữ, đồng thời ủng hộ các chính sách không phù hợp nhắm mục tiêu vào người da màu và người Latin.

Bắt đầu cuộc đua muộn, ông sẽ phải nỗ lực rất nhiều để bắt kịp các ứng viên khác trong việc xây dựng hồ sơ quốc gia và thành lập một tổ chức vận động tranh cử quy mô lớn.

Tài sản khổng lồ của Bloomberg, ước tính trên 50 tỷ USD, cũng có thể trở thành thách thức chính trị đối với ông. Không ít đối thủ đã lên án Bloomberg vì ông tận dụng tài sản cá nhân để chiếm ưu thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

“Tôi không hài lòng với ý tưởng rằng Michael Bloomberg hay bất cứ tổng thống nào nghĩ họ có thể phá vỡ tiến trình chính trị và chi hàng chục triệu USD nhằm giành lợi thế bầu cử”, Bernie Sanders, thượng nghị sĩ bang Vermont, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, ngày 22/11 viết trên Twitter.

Đội ngũ hỗ trợ Bloomberg khẳng định khối tài sản ông sở hữu giúp tỷ phú Mỹ phản ứng nhanh hơn trước những mối quan tâm của người dân bởi ông không có lợi ích đặc biệt nào.

Bloomberg hiện chủ yếu tự giới thiệu bản thân với tư cách một giám đốc kinh doanh và cựu thị trưởng New York. Các cố vấn thừa nhận ông ít được cử tri biết đến hơn so với những ứng viên khác thuộc đảng Dân chủ.

Đoạn quảng cáo cho chiến dịch tranh cử của Bloomberg nhấn mạnh vào việc ông là một tỷ phú tự thân đi lên từ tầng lớp trung lưu. Ông quan tâm tới các vấn đề như kiểm soát súng đạn, biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế và sức khỏe cộng đồng.

Howard Wolfson, cố vấn trưởng của Bloomberg, cho biết tỷ phú Mỹ sẽ không nhận tài trợ chính trị khi ra tranh cử và chỉ nhận mức lương tượng trưng 1 USD/năm nếu trở thành tổng thống.

Vũ Hoàng (Theo CNNNew York Times)

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com