menu
BP củng cố vị thế để chuẩn bị cho các cuộc M&A trong tương lai

BP củng cố vị thế để chuẩn bị cho các cuộc M&A trong tương lai

Trader Happy

Trader Happy
Like
567 View

BP (LON: BP) đang củng cố vị thế của mình để săn bằng được món hời và điều này được thị trường chấp nhận.

Theo thỏa thuận được công bố vào cuối ngày thứ Ba, BP (LON: BP) sẽ bán toàn bộ hoạt động kinh doanh ở Alaska, bao gồm cả cơ sở sản xuất ở North Slope và cổ phần trong Hệ thống đường ống Trans Alaska, cho Hilcorp Alaska, một công ty do tư nhân nắm giữ, với giá 5,6 tỷ USD.

Thỏa thuận này đủ lớn để BP (LON: BP) đạt được một nửa mục tiêu tăng 10 tỷ USD doanh thu từ tài sản vào cuối năm tới và – giả sử thỏa thuận không gặp các rào cản về chuẩn mực pháp lý – sẽ củng cố đáng kể bảng cân đối kế toán của công ty tại thời điểm triển vọng trong lĩnh vực này bị che mờ bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và nguy cơ diễn ra Brexit bất ổn. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm gần 15% kể từ tháng Tư, vì những mối đe dọa trên đã tác động tiêu cực tới tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Tất cả những điều kiện khác đều như nhau, các khoản thu từ việc bán tài sản trên sẽ làm tăng lượng tiền mặt của BP thêm khoảng một phần tư. Điều đó sẽ làm giảm sự biến động của giá cổ phiếu, tạo ra sự đảm bảo chống lại bất kỳ xu hướng xấu nào trên thị trường nói chung.

Điều đó cũng mang lại cho BP (LON: BP) một vị thế tốt cho hoạt động M&A trong tương lai, mà công ty đã đề cập rằng có khả năng xảy ra nhiều hơn một lần. Trong tuyên bố hôm thứ Ba, Giám đốc điều hành Bob Dudley đã nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn rất lạc quan về ngành năng lượng của Hoa Kỳ. Chỉ trong ba năm qua, chúng tôi đã đầu tư hơn 20 tỷ USD vào Hoa Kỳ và chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các cơ hội đầu tư tiếp theo tại đây. ”

Bob Dudley có thể không phải chờ đợi quá lâu. Với giá dầu đã giảm khoảng 20% so với mức đỉnh năm ngoái, nhiều công ty khai thác dầu đá phiến một lần nữa gặp khó khăn về tài chính. Số lượng giàn khoan dầu tại Hoa Kỳ, theo Baker Hughes, chạm mức thấp nhất kể từ đầu năm 2018 vào tuần trước, và các công ty dịch vụ dầu khí như Schlumberger (NYSE: SLB) đã thông báo cho các nhà đầu tư về sự chậm lại mà họ nhận thấy trong lĩnh vực thăm dò và khai thác tại Hoa Kỳ. Lấy một ví dụ giả định được thừa nhận, với 5,6 tỷ USD bán tài sản tại Alaska, BP (LON: BP) có thể mua được ít hơn 20% công ty hàng đầu về dầu đá phiến, Continental Resources vào năm ngoái; hôm nay, số tiền này sẽ mua được đa số cổ phần.

Vào lúc 5 AM ET (0900 GMT), BP (LON: BP) là một trong những cổ phiếu tăng tốt nhất trong FTSE 100 của Hoa Kỳ với mức tăng 1,9%. Vương quốc Anh là một trong số ít các sàn giao dịch tăng vào thứ Tư trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng toàn cầu. FTSE 100 tăng 0,4% phần lớn là do sự sụt giảm của đồng Bảng Anh trước thông tin về động thái mới nhất của chính phủ để Brexit diễn ra vào ngày 31 tháng Mười.

Các thị trường khác tại châu Âu đều giảm điểm, chỉ số Stoxx 600 giảm 0,4% xuống 372,22 và chỉ số DAX của Đức giảm 0,5%. FTSE MIB của Ý tích cực hơn, chỉ giảm 0,2%, khi các nhà đầu tư hy vọng về một chính phủ mới và tránh được cuộc bầu cử vào mùa thu. Thị trường không kỳ vọng sẽ nhận được kết quả của các cuộc đàm phán giữa Phong trào Năm sao và Đảng Dân chủ cho đến khi đóng cửa ngày hôm nay.

Nguồn : investing.com

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com