menu
Bơm khẩn cấp 1,500 tỷ Usd, FED đạo diễn những bước nhảy nhót của thị trường theo kịch bản nào?

Bơm khẩn cấp 1,500 tỷ Usd, FED đạo diễn những bước nhảy nhót của thị trường theo kịch bản nào?

Trader Happy

Trader Happy
Like
1035 View
Để đối phó với tình hình ngày càng rối loạn của thị trường, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tiến hành bơm một lượng tiền khổng lồ trị giá 1,500 tỷ Usd để cố gắng bình ổn lại nó.
Thị trường tài chính và Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York đã có 36 giờ điên loạn. Chứng khoán Mỹ đã rơi tự do và kích hoạt công cụ ngắt mạch (tạm dừng giao dịch) lần thứ 2 chỉ trong một tuần, còn FED New York dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Jerome Powell và hội đồng FOMC đã quyết định bơm thanh khoản ở mức cao kỷ lục – 1,500 tỷ Usd – vào thị trường Trái phiếu. Những hành động này ngày càng giống như một xác nhận rằng Mỹ đã bắt đầu gói nới lỏng định lượng (QE) 4.
Cả tài sản rủi ro như cổ phiếu lẫn tài sản đảm bảo như Trái phiếu và vàng đều rớt giá mạnh khi những người tham gia thị trường tranh giành thanh khoản. FED gọi đây là những “biến dạng tạm thời” và phản ứng lại, họ đã bơm 500 tỷ Usd để cứu thanh khoản thông qua hoạt động repo* 3 tháng vào Thứ năm và hứa sẽ bơm thêm 1,000 tỷ Usd trong Thứ sáu chia đều cho hoạt động repo 1 tháng và 3 tháng. Đây thực sự là bước đi rất lớn của FED.
Vậy FED đang toan tính và phát đi tín hiệu gì?
Có rất nhiều điều được tiết lộ qua hành động vừa rồi của FED. Nhìn về cuộc họp FOMC vào tuần tới, hành động này cho thấy rằng FED đã sẵn sàng giải phóng toàn bộ “kho vũ khí chính sách” của họ để đối phó lại khả năng nền kinh tế thất thủ trước virus corona.
Khả năng FED hạ thêm 100 điểm cơ bản cũng ngày càng lớn, đưa biên độ lãi suất mục tiêu về vùng 0-0.25% với việc giảm 50 điểm cơ bản trong tuần tới và thêm 50 điểm cơ bản trong tháng 4. Nó đồng thời cũng mở ra cơ hội cho tuyên bố chính thức về hoạt động nới lỏng định lượng QE – điều mà họ rất khó phủ nhận với những hành động gần đây.
Đến đây thì chúng ta đã hiểu tại sao hôm Thứ năm có những biến động khó hiểu trên các loại thị trường rồi nhé (vàng, chứng khoán giảm mạnh trong khi Usd bật tăng mạnh mẽ), “tiền mặt là vua” ít nhất là khi mà lãi suất chưa âm. Với 1,500 tỷ này thì vẫn đề thanh khoản sẽ tạm thời được giải quyết, hướng đi sắp tới của USD sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch và các tín hiệu tiếp theo của FED, nhưng lưu ý sẽ không gì là chắc chắn tại thời điểm rủi ro dâng cao như thế này.
(*)‘Repo’ là hoạt động Fed cho các ngân hàng vay tiền bằng cách sử dụng trái phiếu và các chứng khoán khác làm tài sản thế chấp. Hoạt động repo rất hiếm trong những năm gần đây vì các ngân hàng luôn có nguồn cung tiền mặt dồi dào cho hoạt động hàng ngày.
Tham khảo: ING
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com