menu
“Bị gắn mác” thao túng tiền tệ, đồng CNY của trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến thị trường như thế nào?

“Bị gắn mác” thao túng tiền tệ, đồng CNY của trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến thị trường như thế nào?

Trader Happy

Trader Happy
Like
717 View

Tin tức Mỹ “gắn mác” thao túng tiền tệ cho Trung Quốc thì chắc anh em đã biết, tất nhiên phía Trung Quốc đã không thừa nhận rằng họ sử dụng đồng yuan như một công cụ thương chiến. Các tin tức về việc này vẫn đang được cập nhật thêm, trong bài viết này chúng ta sẽ bàn về việc nếu nhân dân tệ tiếp tục rớt giá thì nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến thị trường tiền tệ, mời anh em!
—–

Phá ngưỡng 7.0 thật sự là một vấn đề với CNY

Mốc kháng cự 7.0 trên cặp USDCNY thật sự là một mốc cực kỳ quan trọng. Trong quá khứ mốc này đã bị test vào năm khoảng đầu năm 2017 và thời điểm tháng 10 năm 2018, còn hiện tại nó đã chính thức bị xuyên thủng.

Điều đáng nói là nó không phải chỉ đến từ sự suy yếu của đồng Usd, khi so sánh CNY với rổ tiền tệ chung thì nó cũng đang mất giá tương tự, và điều này đã làm dấy lên sự nghi ngờ rằng đây là một chủ ý của NHTW Trung Quốc PBOC.

Trong hôm nay thị trường sẽ tiếp tục nghe ngóng những hành động “fixing” từ PBOC để xem họ có thật sự muốn chặn đà giảm của CNY hay không.

6.
CNY mất giá so với cả Usd và rổ tiền tệ chung

Nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến phần còn lại của thị trường ngoại hối?

Các nhà đầu tư đã có nhiều kinh nghiệm với sự suy giảm của CNY trong bốn năm qua – kể từ khi PBOC có những động thái “fixing” từ tháng 8/2015. Dưới đây là các mối tương quan của của thị trường ngoại hối qua các giai đoạn suy yếu của CNY:

  • Tháng 8/2015 cho đến cuối năm 2016 khi nỗi lo mất giá của CNY kéo dài;
  • Tháng 6-10/2018 khi CNY phản ứng với việc áp thuế của Mỹ và;
  • Tháng 5/2019 cho đến hôm nay, đại diện cho sự đổ vỡ của thỏa thuận “ngừng bắn” thương chiến Mỹ-Trung.
7.
CNYUSD phá mốc 7.0 trong phiên hôm nay – Nguồn Bloomberg

Trong những lần như vậy, đồng JPY thường có hiệu suất tốt nhất. Các loại tiền tệ hiệu suất cao như AUD thường là những đồng tiền có hiệu suất kém nhất.

Ở phạm vi rộng hơn, các đồng tiền thuộc EM (thị trường mới nổi) thuộc khu vực Asian như dollar Singapore đang cho thấy mối tương quan ngày càng tăng đối với các động thái của Trung Quốc.
Các đồng tiền thuộc CE3 (gồm: Czech-CZK, Polish-PLN, Hungarian-HUF) là những đồng tiền có ít tương quan nhất với CNY mặc dù chúng cũng chịu ảnh hưởng từ việc suy giảm kinh tế.

Và điểm quan trọng cuối cùng đó là việc CNY mất giá trong lần hiện tại càng khiến cho việc can thiệp thị trường tiền tệ của Mỹ trở nên rõ ràng hơn. Hiện tại ING đang ước đoán khả năng này ở mức 30%.

8.
Dòng tweet công kích của ông Trump ​
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Tin Hot

GIỚI THIỆU - HƯỚNG DẪN

Tradeboxx.net là một hệ thống mở, thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải. Truy cập, sử dụng website này bạn phải chấp nhận Quy định của Diễn đàn. Phiên bản thử nghiệm, đang tiến hành xin cấp giấy phép thiết lập MXH. Trade Boxx Cung cấp Lớp học trade miễn phí chất lượng cao cho Trader mới miễn phí; Hệ thống mở thư viện các cuốn sách Trading tiêu biểu miễn phí, Hệ thống mở tài liệu Trading Kinh điển miễn phí ...

LIÊN HỆ - CONTACT

Email: [email protected]
Cảnh báo rủi ro. Lưu ý rằng Trading CFDs là sản phẩm có đòn bẩy và có thể dẫn đến thua lỗ tất cả số vốn đã đầu tư. Chính sách bảo mật tb gr

DMCA.com Protection Status

forexlienminhtrader.com